Thứ ba, 18/02/2020 - 14:00

Doanh nghiệp có nên đầu tư SEO? - Ưu, nhược điểm

Dân trí

Kinh doanh online đang trở thành xu hướng. Ngoài việc chạy quảng cáo với những đơn hàng nhanh chóng, để tiếp cận khách hàng mục tiêu, mở rộng thương hiệu bền vững thì dịch vụ SEO lại được đánh giá hơn cả.

Làm SEO giống như việc bạn tạo cơ sở hạ tầng vững chắc cho Website, hàng ngày thu được lượng khách hàng ghé thăm shop online của bạn thường xuyên. Trong thời đại công nghệ 4.0 thì sự góp mặt của SEO lại càng được đánh giá cao.

Vậy thực sự doanh nghiệp có nên đầu tư seo hay không? Nếu có thì để đạt được hiệu quả cần thực hiện như thế nào? Tất cả câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Bản chất SEO - viết tắt của Search Engine Optimization chính là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Mục tiêu của SEO đó là cho trang web của bạn được Google ưu tiên xuất hiện ở top kết quả tìm kiếm. Từ đó giúp Website của doanh nghiệp thân thiện hơn với Google và điều quan trọng là giúp mở rộng thương hiệu tới người dùng.

Doanh nghiệp có nên đầu tư SEO? - Ưu, nhược điểm - 1

Một số lợi ích mà Seo mang lại cho doanh nghiệp

Nhận lượng truy cập lớn miễn phí

Khi đưa được Website của doanh nghiệp lên top đầu tìm kiếm đồng nghĩa với việc trang Web của bạn sẽ nhận lại được lượng truy cập lớn từ khách hàng mục tiêu.

Thay vì phải trả tiền quảng cáo để thu hút lượt nhấp chuột thì Seo lại tạo điều kiện cho khách hàng truy cập miễn phí. Con số có thể đạt tới hàng trăm nghìn, thậm chí là hàng triệu lượt truy cập hàng ngày. Bởi vậy mà các Website trên thế giới họ đều coi SEO là một phần không thể thiếu khi phát triển thương hiệu.

Tạo ra nhiều thị trường hơn

Điều này chúng ta có thể làm một phép so sánh so với việc chạy quảng cáo Google Ads Search. Để đảm bảo doanh thu thì bạn sẽ phải hướng tới một nhóm đối tượng cụ thể có nhu cầu lớn nhất và bỏ lại khoảng 95 - 98% khách hàng chưa có nhu cầu mua hàng ngay.

Với SEO thì khác, bạn hoàn toàn có thể mở rộng thị trường tới tất cả khách hàng mục tiêu, tiếp cận họ và đưa ra những thông tin hữu ích cho họ với chi phí chỉ bằng một nửa dịch vụ chạy quảng cáo.

Traffic từ seo có tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn

Qua những dự án mà đội ngũ Seo Việt đã thực hiện cho thấy tỷ lệ người dùng truy cập Website thông qua Google có nhu cầu rõ ràng hơn với những kênh khác.

Đặc biệt những khách hàng tìm tới trang Web thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên (SEO) họ sẽ càng dành cho thương hiệu của doanh nghiệp sự tin tưởng hơn so với việc họ biết tới thương hiệu qua quảng cáo. Chính vì thế mà tỉ lệ chuyển đổi từ SEO sẽ cao hơn so với Google Ads Search.

Tối ưu hóa tìm kiếm trên điện thoại thông minh

Theo thống kê thì hiện nay gần như tất cả khách hàng đều tìm kiếm thông tin qua điện thoại thông minh. Chính vì thế mà các công cụ tìm kiếm tối ưu trên Smartphone ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Việc làm SEO tại Seo Việt sẽ bao gồm cả việc tối ưu thông tin trên thiết bị di động, tạo tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Đem lại hiệu quả bền vững

Làm SEO là quá trình đưa trang Web của doanh nghiệp bạn ngày càng tới gần với khách hàng hơn, thân thiện hơn với Google bằng cách sử dụng những thủ thuật đặc thù của ngành.

Cái tốt ở SEO đó là mang tới hiệu quả bền vững. Cụ thể chỉ với một khoản chi phí bạn có thể đưa trang Web lên top tìm kiếm, thu hút nhiều traffic hơn, tăng lưu lượng truy cập hàng ngày. Cũng với chi phí đó bạn sẽ chỉ chạy quảng cáo trong thời gian ngắn theo kiểu ăn xổi mà thôi.

Doanh nghiệp có nên đầu tư SEO? - Ưu, nhược điểm - 2

Sau khi SEO website lên top kể cả bạn không làm gì, bạn vẫn có thể duy trì được kết quả đó trong vòng từ 3 – 6 tháng. Bạn có thể hiểu đơn giản thế này: Nếu chạy quảng cáo dễ lên và cũng dễ tụt; còn khi làm SEO khó lên nhưng lại lâu xuống.

Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm SEO

Thực tế thì từ khi SEO xuất hiện đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện kinh doanh, mở rộng thương hiệu. Và chắc chắn khi công nghệ 4.0 ngày càng lên ngôi thì Seo sẽ không bao giờ kết thúc. Nếu bạn không tiến lên thì ngoài kia đối thủ của bạn đang tăng tốc, bắt kịp xu thế của thế giới.

Một số nhược điểm của Seo khiến doanh nghiệp “ngại làm seo”

Mất nhiều thời gian để có thứ hạng tốt

Một vài thủ thuật "đen" trong SEO có thể giúp Website dễ lên nhưng cũng rất dễ tụt thì khi làm SEO bài bản nhìn chung tốn nhiều thời gian và công sức. Kinh nghiệm qua những dự án mà SEO Việt đã thực hiện thì để đạt được kết quả tốt đưa Website lên top Google thì cần mất từ 6 - 12 tháng tùy theo lĩnh vực.

Mất nhiều thời gian để có doanh thu từ Seo

Ước tính trong quá trình SEO đang lên, hiệu quả chốt đơn hầu như bằng 0. Mọi chuyện sẽ khởi sắc khi Website bắt đầu có thứ hạng cao ở nhiều từ khóa. Chính bởi lý do này mà doanh nghiệp "ngại" không muốn chờ.

Trong trường hợp doanh nghiệp còn đang băn khoăn thì đội ngũ Seo Việt sẽ chứng minh bằng phép so sánh hiệu quả giữa chạy quảng cáo trước, rồi song song cả 2 phương pháp.

Google thường xuyên cập nhật thuật toán

Những người làm SEO luôn luôn phải tìm mọi cách để lên top trong thời gian nhanh nhất vì vậy mà đôi khi kết quả tìm kiếm trên Google không còn chính xác nữa. Để giải quyết vấn đề này Google liên tục đưa ra thuật toán để loại bỏ những thông tin không hữu ích cho người dùng. Nếu Website vi phạm điều này sẽ ngay lập tức bị tụt top. Trường hợp này doanh nghiệp hãy cẩn trọng với những đơn vị làm SEO cam kết lên top trong thời gian ngắn, bởi trường hợp xấu nhất Website của bạn có thể bị bay luôn.

Những lưu ý để lựa chọn được công ty seo chất lượng

Kiểm tra đơn vị làm dịch vụ seo bằng một số câu hỏi dưới đây sẽ là cách giúp doanh nghiệp của bạn tìm được đơn vị làm SEO uy tín.

1. Đã từng làm SEO ở dự án nào, cần yêu cầu đơn vị đó show ra một số dự án. Nếu có điều kiện hãy kiểm chứng điều này.

2. Kết quả đạt được như thế nào? Việc lên top có duy trì lâu không, trong thời gian bao lâu?

3. Kế hoạch seo web này là gì, lộ trình cụ thể như thế nào?

Như vậy với những chia sẻ trên đây của chúng tôi bạn hoàn toàn có thể trả lời được câu hỏi doanh nghiệp có nên đầu tư seo hay không. Seo Việt hiện nay tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO từ khóa, Seo tổng thể uy tín với những kế hoạch, lộ trình cụ thể phù hợp với ngành hàng, sản phẩm của doanh nghiệp của bạn. Nếu muốn được tư vấn hãy liên hệ với Seo Việt.

Công Ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Seo Việt

TRỤ SỞ CHÍNH

Địa chỉ: Tầng 6 số 53 Lãng Yên , Hai Bà Trưng , Hà Nội

Điện thoại: 034.304.5555

Zalo: 034.304.5555

Email: khachhang@seoviet.vn
Website: https://seoviet.vn

CHI NHÁNH HẢI DƯƠNG

Số 4/62 Bình Minh, P. Phạm Ngũ Lão, Tp. Hải Dương

0966.197.968 - 02202.242.888

Email: haiduong@seoviet.vn

Website: https://seoviet.vn