DNP cùng lúc đạt 3 giải "Thương hiệu quốc gia Việt Nam"

Trường Thịnh

(Dân trí) - 3 đơn vị đạt giải "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" của Công ty DNP gồm CMC, Nhựa Đồng Nai và Inochi.

Ngày 25/10, buổi họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022" được Bộ Công thương tổ chức. Trong năm thứ 8 triển khai giải thưởng này, 1.000 hồ sơ đã đăng ký tham gia xét chọn, trong đó 172 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt giải thưởng.

Giải thưởng "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" là chương trình xúc tiến thương mại cấp Chính phủ, nhằm phát triển các thương hiệu mạnh của doanh nghiệp Việt Nam. Giải thưởng năm nay ghi nhận và tôn vinh các giá trị "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong" của doanh nghiệp và thương hiệu Việt. Lễ Công bố sản phẩm đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022" sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 2/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

DNP cùng lúc đạt 3 giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam - 1
DNP cùng lúc đạt 3 Thương hiệu quốc gia dành cho CMC, Nhựa Đồng Nai và Inochi (Ảnh: DNP).

Vượt qua hơn 9 tháng phát động và xét chọn, DNP có 3 đơn vị đạt giải "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" gồm ống và phụ kiện Nhựa Đồng Nai; gạch ốp lát và ngói tráng men cao cấp CMC; đồ gia dụng Inochi.

Điều làm nên một công ty có 3 "Thương hiệu quốc gia Việt Nam"

DNP hiện tập trung sản xuất các sản phẩm thiết yếu trong 3 lĩnh vực cốt lõi là nước sạch, vật liệu xây dựng, đồ gia dụng dựa trên hệ thống gồm 2 nhà máy ống và phụ kiện, 2 nhà máy gạch và ngói tráng men, 3 nhà máy đồ gia dụng, 19 nhà máy nước sạch và 4.450 người lao động.

CMC cung cấp ra thị trường gạch ốp lát và ngói tráng men với sản lượng 25 triệu m2/năm. Inochi bán hơn 600 mã hàng sản phẩm đồ gia dụng, hiện diện trên 20 showroom chính hãng cùng hệ thống hơn 50 cửa hàng, siêu thị liên kết trên toàn quốc.

Nhựa Đồng Nai cung cấp giải pháp tuyến ống cấp thoát nước, góp phần giải quyết các thách thức ngày càng gia tăng về nguồn nước, tại các công trình hạ tầng cấp thoát nước trọng điểm quốc gia và hệ thống cơ điện MEP tòa nhà cao tầng.

Riêng DNP Water cung cấp 1 triệu m3 nước sạch/ngày đêm, phục vụ cho các khu vực khó khăn, chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi biến đổi khí hậu, nước biển dâng, miền núi cao, vùng xa như Đồng bằng Sông Cửu Long, Sa Pa, Quảng Bình…

DNP cùng lúc đạt 3 giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam - 2
Người tiêu dùng được tư vấn và giới thiệu dòng sản phẩm mới được phát triển của CMC (Ảnh: DNP).
DNP cùng lúc đạt 3 giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam - 3
Cửa hàng Inochi Nam Kỳ Khởi Nghĩa đưa sản phẩm đồ gia dụng gần hơn với người tiêu dùng (Ảnh: DNP).
DNP cùng lúc đạt 3 giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam - 4
Ống HDPE D900(mm) của Nhựa Đồng Nai với giải pháp robot khoan ngầm dẫn hướng vượt Sông Hàn (Ảnh: DNP).

Không dừng lại, DNP còn thực hiện nhiều đổi mới sáng tạo như đơn vị thành viên CMC phát triển công nghệ vi tinh thấm muối tan kim cương lần đầu tiên tại Việt Nam và được Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia cấp bằng sáng chế; Nhựa Đồng Nai tiên phong ứng dụng sản xuất xanh và tiêu dùng xanh, được Hội đồng công trình Singapore (SCBC) công nhận chuẩn Green Mark; Inochi thiết kế và sản xuất đồ gia dụng xuất khẩu sang các thị trường Úc và Mỹ.

Bảo tồn và phát huy Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Giá trị "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" liên tục được cải thiện qua nhiều năm. Nếu như năm 2019, giá trị "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" mới chỉ được Brand Finance định giá là 247 tỷ USD thì năm 2020 là 319 tỷ USD, tăng 29,1% so với năm 2019. Năm 2021, con số này là 388 tỷ USD, tiếp tục tăng 21,6% so với năm 2020 và đạt mốc 431 tỷ USD năm 2022, tương ứng tăng 11,1% so với năm 2021, qua đó tăng hạng một bậc để xếp vị trí thứ 32 của thế giới.

Trong khi đa số thương hiệu từng được vinh danh "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" đang đóng góp tỷ trọng ngày càng lớn trong chuỗi giá trị gia tăng của các ngành sản xuất và nền kinh tế thì một số thương hiệu Việt lâu đời khác lại về tay nhà đầu tư ngoại của Thái Lan, Hàn Quốc, kéo theo sự dịch chuyển về cơ cấu của chuỗi giá trị.

Do đó, trước yêu cầu bảo tồn và phát huy "Thương hiệu quốc gia Việt Nam", DNP cho hay doanh nghiệp này cam kết theo đuổi sứ mệnh nâng cao vị thế thương hiệu Việt thông qua việc làm chủ công nghệ nhằm gia tăng tỷ lệ sản xuất nội địa, thay thế hàng hóa ngoại nhập (như đa dạng hóa vật liệu đồ gia dụng từ gốm, sứ, thủy tinh, phát triển sản phẩm ngói tráng men,…) và lấy khách hàng làm trung tâm, cam kết tập trung nguồn lực vào giải quyết các thách thức về nguồn nước, nhu cầu vật liệu xây dựng, tiêu dùng hộ gia đình trong xu thế đô thị hóa cao.