Định vị giá trị thương hiệu với gần 4.000 lượt khách trong một ngày

(Dân trí) - Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29 (Vietnam Expo 2019) khai mạc sáng hôm qua với khoảng 4.000 lượt doanh nhân đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ, các tổ chức xúc tiến thương mại tại nhiều quốc gia, các doanh nghiệp (DN) sản xuất kinh doanh của 23 tỉnh thành phố tạo nên một kỳ hội chợ nhiều điểm đáng lưu tâm.

Khách quốc tế thấy gì ở Hội chợ Vietnam Expo?

Nhiều bình luận cho rằng muốn tìm hiểu thị trường nào hãy tới tham quan chợ ở đó. Tương tự như câu nói trên, để biết thị trường tiêu dùng ra sao, không nhiều thì chí ít hãy tới tham quan một hội chợ, mà ở đó sản phẩm rao sao sẽ miêu tả phân khúc ở thị trường đó như thế nào. Tại hội chợ Vietnam Expo gần 50% là doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có những DN Thương hiệu quốc gia (Vietnam value) như Nhựa Duy Tân, Hapro, Điện Quang, Cao su Đà Nẵng, … hay những cái tên thân quen khác như Khóa Huy Hoàng, sữa Ba Vì, Vinatea…

Ngoài ra, còn rất nhiều các doanh nghiệp sản xuất ở nhiều lĩnh vực khác trong ngành đóng gói, công nghiệp phụ trợ, thực phẩm đồ uống, nông sản xuất khẩu mà phải là một người am hiểu trong ngành khi tới “mắt thấy tai nghe” sẽ không khỏi ngạc nhiên về mẫu mã và chất lượng sản phẩm ngày một chú trọng về chất lượng và đáp ứng đúng nhu cầu “khẩu vị” của khách hàng trong nước và quốc tế.

Định vị giá trị thương hiệu với gần 4.000 lượt khách trong một ngày - 1
Hàng nghìn lượt khách đã đến tham dự VietNam Expo 2019.

Khu gian hàng đầu tư phát triển công nghiệp thiệu về 8 điểm đến: Đồng Tháp, Hà Nội, Hải Phòng, Kiên Giang, Thanh Hóa, Yên Bái, Khu công nghiệp (KCN) Bình Minh (Vĩnh Long), KCN Hàm Kiệm (Bình Thuận) được ví như là toa đầu của con tàu thu hút xúc tiến đầu tư mà Bộ Công Thương chỉ đạo về đường đi cho sự kiện Vietnam Expo.

Trao đổi với giới truyền thông, bà Dương Thị Hương Thảo – Giám đốc phát triển kinh doanh của Công ty CP Nhựa Duy Tân cho biết: “Đây là năm thứ 5 liên tục tham gia VietNam Expo. Công ty CP Nhựa Duy Tân đánh giá cao việc tham gia hội chợ Vietnam Expo. Đây cũng cơ hội giúp Duy Tân tiếp xúc với các đơn vị, đối tác lớn trên thế giới. 3 năm gần đây Duy Tân có nhiều bước phát triển vượt bậc. Tham gia Vietnam Expo 2019 lần này, Duy Tân hi vọng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển xuất khẩu tăng khoảng 20%”.

Doanh nghiệp Việt tha hồ tìm kiếm sản phẩm ngoài từ 23 quốc gia

Mặt hàng điện tử thông minh cho ngôi nhà (smarthome), thiết bị y tế hỗ trợ người già, thiết bị thẩm mỹ, thực phẩm chứng năng, mỹ phẩm, thậm chí là đồ điện tử và thức ăn cho chó mèo với các tính năng rất mới lạ, mẫu mã thì khỏi phải nói, nhìn là biết người sử dụng sẽ lựa chọn theo túi tiền hay tiêu chí của tính năng sản phẩm.

Ước tính có khoảng 50,000 sản phẩm mẫu mã đa dạng ở nhóm Thiết bị điện tử, điện dân dụng, trang trí nhà cửa, mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc. Quốc gia đã có mặt tại Vietnam Expo thường niên trong hơn 20 năm qua. Hàn Quốc thể hiện vai trò một cách tính cực nhất và nhất quan trong việc xúc tiến thương mại tăng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 100 tỷ Đô vào năm 2020.

Định vị giá trị thương hiệu với gần 4.000 lượt khách trong một ngày - 2
Hàng chục nghìn sản phẩm với mẫu mã đa dạng đã có mặt tại VietNam Expo 2019.

Một số khu gian hàng đến từ các quốc gia như CH Armenia, Belarus, LB Nga, Algeria, Indonesia, Cuba,… mang tới nhiều sản phẩm đa dạng và phía doanh nghiệp họ kỳ vọng nhiều vào khách hàng lớn đến từ nhiều thành phố tại Việt Nam mà còn là những khách hàng đến trong khu vực.

Ông Mohamad Iqbal Djiamil, Tuỳ viên thương mại của Đại sứ quán Indonesia cho biết, Việt Nam và Indonesia có tiềm năng phát triển kinh tế rất lớn, do đó hội chợ lần này là cơ hội để doanh nghiệp hai nước kết nối cùng phát triển. Đến tham dự VietNam Expo 2019, Indonesia giới thiệu các công ty của liên quan đến sản xuất, cung cấp nguyên liệu chế tác gỗ, sản xuất linh phụ kiện ô tô xe máy, thực phẩm đồ uống…

“Vietnam Expo đã trở thành sự kiện uy tín”

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại Lễ khai mạc VietNam Expo 2019 diễn ra ngày 10/4 vừa qua.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, VietNam Expo 2019 do Chính phủ giao Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Hoạt động này trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công thương.

Định vị giá trị thương hiệu với gần 4.000 lượt khách trong một ngày - 3
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thăm các gian hàng tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29.

Có một điểm thú vị là ở những sự kiện có uy tín sẽ càng liên kết nhiều hình thái kinh doanh mang lại lợi ích hơn cho doanh nghiệp, cụ thể ở đây là người bán, người mua, người làm dịch vụ. Công việc còn lại là doanh nghiệp biết cách quảng bá ra sao, làm mới mình như thế nào và chọn lựa thông điệp gì để khẳng định thương hiệu và định hướng khách hàng.

H.Nguyễn