1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Điều hoà LG 6 năm liền đứng vị trí số 1 thế giới

(Dân trí) - LG Electronics, hãng điện tử hàng đầu thế giới lại một lần nữa chiếm vị trí số 1 trên thị trường điều hoà nhiệt độ toàn cầu. Với 10 triệu sản phẩm được bán ra trong năm 2005. Đây là năm thứ 6 liên tiếp LG chiếm thị phần lớn nhất trên thế giới.

Trong 6 năm qua, LG luôn giữ tốc độ phát triển 20% cho sản phẩm điều hoà nhiệt độ của mình.

Theo viện nghiên cứu kinh tế Fuji – Keizai của Nhật bản, LG đã bán được khoảng 10.500.000 sản phẩm, chiếm thị phần lớn nhất trong số tổng 60.420.000 sản phẩm điều hoà nhiệt độ được tiêu thụ trên toàn thế giới trong năm 2005 vừa qua.

LG cũng đồng thời bỏ xa nhãn hiệu đứng vị trí số 2 tới hơn 3 triệu sản phẩm.

Ông Yong Jin Khang, giám đốc marketing phu trách thị trường điều hoà tại các nước khẳng định: “việc điều hoà nhiệt độ LG lại một lần nữa chiếm thị phần số 1 thế giới đã cho thấy chất lượng uy tín của sản phẩm và sự nhạy bén của nhà sản xuất trong việc nghiên cứu phát triển công nghệ và xu hướng sử dụng của khách hàng.

LG đã không ngừng tập trung nguồn lực, nghiên cứu và phát triển những thế hệ điều hoà nhiệt độ cao cấp, đặc biệt chú ý đến thiết kế các kiểu dáng có tĩnh mỹ thuật cao của dòng điều hoà ART COOL, bên cạnh đó LG đã cũng chú trọng trong việc đẩy mạnh kinh doanh mảng điều hoà nhiệt độ thương mại và đã vận dụng thành công những lợi thế sẵn có với những kinh nghiệm tích luỹ được trong quá trình phát triển điều hoà dân dụng…”

Bắt đầu từ năm 2000, LG lần đầu tiên vươn lên vị trí số một của mình với 4,1 triệu sản phẩm, các năm tiếp theo đều được đánh dấu bằng tốc độ phát triển chóng mặt khi chỉ 4 năm sau tức là năm 2004 LG đã vượt qua con số 10 triệu sản phẩm, và tiếp tục duy trì vị trí số 1 của mình trong năm 2005, bất chấp những biến động dữ dội trên thị trường khi chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của giá dầu và sự lên giá đột ngột của một loạt các nguyên vật liệu chủ chốt trên thế giới.

Bí quyết thành công của LG nằm ở chỗ nắm bắt được chính xác nhu cầu của khách hàng và đưa ra được những sản phẩm có khả năng đem lại cái nhìn hoàn toàn mới mẻ về các thiết bị gia dụng, góp phần tô điểm và làm phong phú thêm cuộc sống tiện nghi trong gia đình.

Cũng trong năm 2006 này LG đã thành công trong việc phát triển dòng điều hoà nhiệt độ treo tường mang tên Neo Plasma plus, với màng lọc diệt khẩn có khả năng ngăn chặn và tiêu diệt các loại virus đặc biệt là virus gây bệnh cúm gia cầm, ngay khi mới ra đời, sản phẩm này đã sớm được khách hàng khắp nơi chào đón nồng nhiệt, đặc biệt là các quốc gia đang nằm trong tầm đe doạ của đại dịch cúm gia cầm.

Dự kiến sản phẩm này sẽ sớm có mặt tại Việt Nam để phục vụ khách hàng trước mùa nóng năm nay.

Đối với từng khu vực thị trường, với những điều kiện khí hậu và thời tiết khác nhau, tập quán sinh hoạt khác nhau, LG nghiên cứu và phát triển những dòng sản phẩm riêng biệt, ví dụ ở thị trường Trung Đông, LG đã giới thiệu thành công dòng điều hoạ nhiệt độ “Nhiệt đới”, có khả năng chống chịu tốt điều kiện khí hậu nóng ẩm của khu vực. Ở Châu Âu, LG mở ra một loạt “gallery” cho điều hoà Art cool với những thiết kế độc đáo, đáp ứng nhu cầu cao về tính thẩm mỹ của giới tiêu dùng khó tính của lục địa này.

PVMQ

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm