Đến lượt sữa "Cô gái Hà Lan" tăng giá
(Dân trí) - Công ty FrieslandCampina Việt Nam (nhãn hiệu sữa cô gái Hà Lan) vừa cho biết sẽ tăng 5% giá bán các loại sữa nước và sữa đặc có đường bắt đầu từ ngày 13/2 sau 1 năm giữ giá bình ổn.
Ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân - Trưởng phòng Đối ngoại FrieslandCampina Việt Nam đã xác nhận với PV Dân trí thông tin này.
Nói về lí do tăng giá, ông Luân cho biết: “Trong năm qua, nhiều loại nguyên liệu và chi phí sản xuất đều tăng giá, cụ thể: mức tăng cao nhất như dầu diesel vận hành máy móc tăng tới 36%, giá nguyên liệu tăng từ 8 - 22%, chi phí nhân lực tăng 11%, giá điện tăng 5%... Đó là lí do tại sao chúng tôi phải tính toán cho việc điều chỉnh giá bán sữa thành phẩm trên thị trường”.
Cũng theo ông Luân, FrieslandCampina đã cân nhắc rất nhiều mới đi đến quyết định điều chỉnh giá bán sữa nhằm giữ cho người tiêu dùng luôn được hưởng sản phẩm có chất lượng cao nhất, an toàn nhất với giá thành phù hợp.
Trước đó, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) cũng đã điều chỉnh tăng giá bán từ 5-7% do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, việc tăng giá bán đã được thực hiện từ hôm 23/1. Một số nhãn sữa khác như Abbott, Mead Johnson cũng tăng giá trước Tết với mức từ 5-10%. Netslé đã có sự tăng giá đối với dòng sữa Nan vào hồi cuối năm 2011 và dự kiến sẽ có những điều chỉnh giá vào cuối tháng 2, đầu tháng 3 tới đây.
Quỳnh Anh