1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Dấu ấn 20 năm cùng người Việt của Hapacol

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Trên hành trình 20 năm với nhiều cột mốc đáng nhớ, 23 sản phẩm Hapacol đã đồng hành cùng người Việt, góp phần làm nên những phút giây sum họp gia đình trọn vẹn yêu thương.

Tâm huyết làm thuốc "ngọt yêu thương" cho mọi nhà

Nhà là nơi rộn rã tiếng cười, song cũng có những hôm mưa nắng thất thường, niềm vui phải hoãn dừng bởi cơn đau đầu của bố, trận ốm sốt của con, nỗi bộn bề chăm lo của mẹ. Những năm 2000, không khí gia đình còn căng thẳng hơn mỗi lần các ông bố bà mẹ cho con uống thuốc hạ sốt. Nhiều đứa trẻ 2-3 tuổi khi ấy vẫn phải uống thuốc viên có hàm lượng dành cho người lớn, được bố mẹ bẻ ra áng chừng hàm lượng, nghiền nát rồi pha với nước và đường.

Làm sao để thay đổi hương vị và trải nghiệm thuốc đắng cho trẻ nhỏ đã trở thành mục tiêu của Dược Hậu Giang năm ấy, sau khi vừa hoàn tất nhà máy dược đạt chuẩn GMP-ASEAN đầu tiên tại Việt Nam.

Dấu ấn 20 năm cùng người Việt của Hapacol - 1

Hapacol là thuốc gói hạ sốt sủi bọt có mùi cam vị ngọt đầu tiên của Việt Nam (Ảnh: Dược Hậu Giang).

Dù là đơn vị tiên phong làm nên thuốc hạ sốt không đắng, song câu trả lời dang dở về một loại thuốc "con uống, mẹ cười" vẫn làm người Dược Hậu Giang trăn trở. Năm 2004, các dược sĩ cũng phát triển thành công thuốc gói hạ sốt sủi bọt "mùi cam, vị ngọt" đầu tiên tại Việt Nam. Không chỉ chấm dứt nỗi ám ảnh thuốc đắng của trẻ con, Hapacol còn tan nhanh, không cần khuấy, không cần nghiền vỡ, giúp ba mẹ thảnh thơi và an tâm hơn khi cần hạ sốt cho con.

Tâm huyết phía sau gói thuốc giúp hạ sốt an toàn được các y bác sĩ lẫn người dùng đón nhận. Năm 2005, Hapacol cho trẻ em bắt đầu được đưa vào phục vụ thuốc khám chữa bệnh tại nhiều bệnh viện. Cũng kể từ đó, những sản phẩm thuốc hạ sốt Hapacol 80, Hapacol 150, Hapacol 250… được "phân liều" vừa vặn với thể trọng trẻ nhỏ, giúp bác sĩ thuận tiện kê đơn và giúp các gia đình thuận lợi hơn khi chăm sóc trẻ ốm sốt. Sau 20 năm, thuốc gói Hapacol đã xuất khẩu sang Malaysia, Indonesia, Philippines… nhằm thay thế thói quen sử dụng siro hạ sốt cho trẻ tại những thị trường này.

20 năm lớn lên cùng gia đình Việt của Hapacol

Qua 2 thập kỷ, "người bạn đồng hành" thuốc gói Hapacol đã sát cánh cùng bao thế hệ trẻ em vượt qua những cơn cảm sốt lúc chập chững biết đi, vào mẫu giáo, lên tiểu học… cho tới chuyển sang uống Hapacol Sủi 500mg cho người lớn. Hapacol đã chứng kiến hành trình khôn lớn của con, quá trình trưởng thành của mẹ, và cũng là chặng đường "lớn lên" của chính nhãn thuốc.

Theo nhà sản xuất, các hương vị, hàm lượng, dạng bào chế của Hapacol đều xuất phát từ góc nhìn quan sát cuộc sống chân thực với mong muốn mang yêu thương trọn vẹn đến từng gia đình.

Ngoài thuốc gói cho trẻ em, năm 2005, Hapacol còn đi đầu trong việc mang đến hàm lượng 650mg paracetamol đáp ứng nhu cầu điều trị cho người lớn, tiếp sức các bậc cha mẹ vượt qua những cơn đau đầu mệt mỏi, cảm sốt… Viên uống đầu tiên chứa 650mg paracetamol phù hợp hơn với tầm vóc cao lớn của người Việt trong thời đại mới so với liều 500mg paracetamol duy nhất thời điểm đó.

Với thành phần chính paracetamol, Hapacol ngày nay đã làm đầy danh mục đa dạng 23 dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của từng thành viên trong gia đình. Theo nhà sản xuất, tại thị trường Việt Nam, hiếm có thương hiệu nào đầu tư công nghệ và "chất xám" vào thuốc giảm đau hạ sốt nhiều như Hapacol.

Dấu ấn 20 năm cùng người Việt của Hapacol - 2
Hapacol 650 là sản phẩm giảm đau hạ sốt đầu tiên chứa 650mg paracetamol tại Việt Nam (Ảnh: Dược Hậu Giang).

Sản phẩm còn được đầu tư về hàm lượng khoa học kỹ thuật cao, liên tục cập nhật các tiêu chuẩn cao nhất hiện hành. Nếu năm 2006, sản phẩm nâng lên chuẩn GMP-WHO, thì đến 2019 đã đạt chuẩn PIC/S-GMP và Japan-GMP. Chứng nhận Japan-GMP hiện được áp dụng cho dây chuyền viên nén, viên nén bao phim và sắp tới đây là dây chuyền sủi bọt.

Luôn đầu tư cho dòng thuốc thiết yếu Hapacol, Dược Hậu Giang mong muốn người dân từ thành thị đến nông thôn đều sẽ được dùng thuốc chuẩn quốc tế với giá phải chăng, dù là mua qua kênh bệnh viện hay hệ thống phân phối gần 30.000 nhà thuốc khắp 63 tỉnh thành.

"2 thập kỷ đưa dòng thuốc thiết yếu này trở nên thân thiện và tiện dụng với tất cả mọi người là hành trình miệt mài, cẩn trọng và đầy cảm xúc của Hapacol. Hapacol dành cho cả gia đình, giúp các thành viên khỏe mạnh hơn và tận hưởng trọn vẹn thêm những phút giây sum vầy. 20 năm tâm huyết này chính là giờ đây, Hapacol đã thành nhãn thuốc quen thuộc với mọi gia đình Việt, dù ở nhà hay đi chơi cũng tin tưởng mang theo", đại diện nhãn hàng chia sẻ.

Dấu ấn 20 năm cùng người Việt của Hapacol - 3
Cho tới nay, Hapacol đã có hành trình 20 năm trọn vẹn yêu thương với gia đình Việt (Ảnh: Dược Hậu Giang).