1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Dân Anh thắt chặt hầu bao, mùa Giáng sinh ảm đạm

(Dân trí) - CBI (một tổ chức thương mại ở Anh) vừa cho hay, theo báo cáo từ các cửa hàng và shop bán lẻ ở Anh cho thấy, doanh số bán hàng trong hai tuần đầu tiên của tháng 12 thấp hơn so với dự đoán.

Dân Anh thắt chặt hầu bao, mùa Giáng sinh ảm đạm
Tăng trưởng doanh số bán hàng đã chậm lại kể từ mùa thu và các nhà bán lẻ e ngại trong năm mới còn ế ẩm hơn".
 
Theo đó, có 36% công ty báo cáo doanh số bán hàng tăng, 17% báo cáo giảm so với cùng kỳ năm 2011.

 

Anna Leach, người đứng đầu bộ phận phân tích kinh tế của CBI cho biết thêm: “Rõ ràng, sức mua kém và triển vọng kinh tế èo uột vẫn là những rủi ro chính của lĩnh vực bán lẻ trong năm 2013".

 

Theo khảo sát, đa số các nhà bán lẻ đều cho rằng, kết quả kinh doanh thời điểm giáng sinh đều thấp hơn so với mức kinh doanh trung bình của năm. Siêu thị và các cửa hàng quần áo, giày dép vẫn đạt được doanh số tốt trong hai tuần đầu tiên của tháng 12. Tuy nhiên, người tiêu dùng ít chi tiêu cho các mặt hàng có giá trị lớn. Đây là khó khăn cho các công ty bán hàng gia dụng.

 

Giới kinh doanh bán lẻ dự đoán, tình hình kinh doanh vẫn còn khó khăn trong tháng 1/2013. Chỉ có 10% các nhà bán lẻ hy vọng hoạt động kinh doanh vào tháng 1 tới sẽ khởi sắc hơn so với cùng kỳ năm 2012.

 

Judith McKenna, Trưởng bộ phận phân phối kinh doanh của CBI nói: "Điều đáng nói là doanh số bán hàng thấp so với một mùa lễ hội. Trong thực tế, tăng trưởng doanh số bán hàng đã chậm lại kể từ mùa thu và các nhà bán lẻ e ngại trong năm mới còn ế ẩm hơn".

 

Ông Howard Archer, Giám đốc kinh tế của IHS Global Insight, cho biết: "Doanh số bán hàng tháng 12 thấp hơn dự kiến chứng tỏ mối quan tâm để thúc đẩy doanh số bán lẻ chưa rõ ràng trong giai đoạn giáng sinh quan trọng này. Đặc biệt, kỳ vọng tăng trưởng chung trong quý 4 năm nay của các nhà bán lẻ sẽ khó thực hiện được".

 

Tuy nhiên, Martin Beck, nhà kinh tế học tại Capital Economics lạc quan cho rằng, đó mới chỉ là con số từ ngày 29/11 đến 12/12. Các nhà bán lẻ vẫn còn cơ hội để nâng cao doanh thu của mình vào những ngày cuối cùng trước khi lễ Giáng sinh bắt đầu.

 

T. Phạm

Theo Guadian