Cú huých chuyển mình của thời trang Việt

Sức ép làm chủ thị trường thời trang Việt dữ dội từ các thương hiệu thời trang thế giới buộc các doanh nghiệp thời trang trong nước phải tìm thế phá vây.

Sức ép cạnh tranh

Những năm gần đây, thị trường bán lẻ Việt Nam đã có nhiều khởi sắc, đặc biệt trong ngành thời trang, các cam kết mở cửa thị trường chính là “thỏi nam châm” để thu hút các đại gia lớn trên thế giới trong ngành này đầu tư vào Việt Nam. Với sự xuất hiện ngày một nhiều hơn các ông lớn thời trang fast- fashion như Zara, H&M, cùng chiến lược đổ bộ mạnh mẽ vào thị trường thời trang Việt, sẽ càng làm tăng tính cạnh tranh khốc liệt của ngành này tại thị trường Việt Nam.


Các thương hiệu thời trang nhanh nước ngoài vẫn đang đổ bộ mạnh mẽ vào Việt Nam

Các thương hiệu thời trang nhanh nước ngoài vẫn đang đổ bộ mạnh mẽ vào Việt Nam

Trong bối cảnh này, ngành công nghiệp thời trang Việt Nam cần một cuộc đại tu toàn diện từ sản xuất, thiết kế, phân phối đến chiến lược kinh doanh, marketing dài hạn để có thể giữ vững được vị thế đang có trong nước sau trận đại hồng thủy đổ bộ của của nhiều thương hiệu quốc tế.

Và tâm thế làm chủ cuộc chơi

Những năm gần đây, thị trường thời trang trong nước đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ từ các thương hiệu thời trang như IVY moda, Canifa, Elise, …hay các nhà thiết kế trẻ tài năng. Điểm chung của mỗi thương hiệu đều có những chiến lược kinh doanh rõ ràng, hướng đến đối tượng khách hàng cụ thể.

Trong số đó, phải kể đến thương hiệu thời trang IVY moda - Thương hiệu đã có 12 năm lớn mạnh tại thị trường Việt Nam và cũng là thương hiệu thời trang đầu tiên dẫn dắt được người tiêu dùng đi theo các xu hướng thời trang mới, cũng như thay đổi thói quen lựa chọn trang phục. Ở bất kì độ tuổi phụ nữ nào, IVY moda cũng làm tốt vai trò người dẫn dắt của mình để làm hài lòng số đông khách hàng.


Năm 2017 sẽ là năm chuyển mình mạnh mẽ tiếp theo của IVY moda để trở thành thương hiệu thời trang nhanh cao cấp dẫn đầu thị trường trong nước.

Năm 2017 sẽ là năm chuyển mình mạnh mẽ tiếp theo của IVY moda để trở thành thương hiệu thời trang nhanh cao cấp dẫn đầu thị trường trong nước.

Không tránh khỏi áp lực cạnh tranh trong nước, cũng như sức ép cạnh tranh từ các thương hiệu thời trang lớn của nước ngoài. Nhưng với tư duy chiến lược nhạy bén, IVY moda đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành thương hiệu Thời trang nhanh cao cấp hàng đầu của Việt Nam để sẵn sàng tâm thế cho một cuộc đối đầu “ cân tài cân sức” với các ông lớn nước ngoài.

Chia sẻ với chúng tôi, Bà Lê Ngọc Linh - Phó tổng giám đốc của IVY moda cho hay “Thời trang Việt Nam những năm gần đây phát triển mạnh mẽ, nhu cầu thị trường tăng cao và thị hiếu người tiêu dùng Việt cũng đang dần bắt kịp xu hướng chung của thế giới. Chúng tôi đã và vẫn đang làm nhiệm vụ của người tiên phong trong việc dẫn dắt xu hướng thời trang Việt tới gần hơn với thế giới. Bắt đầu từ năm 2017, IVY moda sẽ có một sự chuyển mình mạnh mẽ hơn bằng việc thời gian tới, chúng tôi sẽ cho ra mắt thị trường thương hiệu thời trang Nam - IVY men, và tiếp đến là IVY kid để đáp ứng được tối đa nhu cầu thị trường về các sản phẩm thời trang nhanh cao cấp. Chúng tôi tin rằng thị trường sẽ tiếp nhận sản phẩm mới của chúng tôi như cách chúng tôi đang được tin dùng hiện tại”.

Chị Thanh Hằng, một tín đồ thời trang cho hay, chị từng là một fan của các hãng thời trang như Zara và Mango, Uniquilo.. nhưng chị chỉ cảm thấy thật sự tự hào khi khoác lên người chiếc áo của nhà thiết kế Việt, thương hiệu thời trang Việt.

Điều này cho thấy, chỉ cần giúp được khách hàng cảm nhận được lòng tự hào với chất lượng, sự sáng tạo của người Việt và đáp ứng được tối đa nhu cầu về thời trang cũng như dẫn dắt họ bắt kịp xu hướng thế giới, họ sẽ có ý thức ủng hộ các thương hiệu thời trang trong nước nhiều hơn.

Tuy nhiên, về lâu về dài, để cạnh tranh được với các thương hiệu thời trang lớn của nước ngoài tại Việt Nam, các doanh nghiệp thời trang Việt Nam hay các nhà thiết kế trẻ tài năng trong nước phải chủ động nâng cao nội lực, xây dựng ngành thời trang chất lượng, sáng tạo. Điều này cũng góp phần tạo ra môi trường kinh doanh bình đẳng và phát triển mạnh mẽ cho các doanh nghiệp thời trang trong nước.