Cơ hội “vàng” cho bảo hiểm phi nhân thọ
(Dân trí) - Nền kinh tế thị trường phát triển đã dẫn tới số lượng doanh nghiệp mới tại Việt Nam năm 2018 tăng mạnh, thúc đẩy nhu cầu bảo hiểm tài sản của doanh nghiệp tăng theo. Các công ty bảo hiểm phi nhân thọ, nhất là doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài uy tín đã cùng nhau đón nhận cơ hội “vàng”.
Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ rộng mở
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), năm 2018 số lượng doanh nghiệp đăng ký mới tại Việt Nam tăng mạnh với con số kỷ lục 131.275 doanh nghiệp và có tổng vốn đăng ký là 1.478,1 nghìn tỷ đồng, tăng 3,5% về số doanh nghiệp và tăng 141% về số vốn đăng ký so với năm 2017. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu bảo vệ tài sản của doanh nghiệp, hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa đường biển ngày càng trở nên cấp thiết, nhất là khi Nhà nước đã quy định rõ đối tượng bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc của doanh nghiệp tại Khoản 1, Điều 4 Nghị định 23/2018/NĐ-CP. Đây được coi là “đòn bẩy” giúp cho thị trường bảo hiểm phi nhân thọ phát triển mạnh hơn.
Sự phát triển của nền kinh tế không những tác động tới doanh nghiệp mà còn thúc đẩy nhu cầu bảo vệ tài sản của người dân. Mức sống cao, đời sống được cải thiện, người dân sẽ hướng tới việc sở hữu những tài sản có giá trị lớn như nhà, xe. Nhưng chính vì môi trường sống chật chội và ẩn chứa nhiều rủi ro như Hà Nội và một số thành phố lớn, người dân đã tìm đến các công ty bảo hiểm ngày càng nhiều để tìm giải pháp bảo vệ tài sản của mình.
Năm 2019 được dự đoán là năm thị trường bảo hiểm phi nhân thọ có tốc độ tăng trưởng ở mức trên 10%, trong đó nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới và chăm sóc sức khỏe vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất. Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam sẽ trở thành mảnh đất màu mỡ cho các công ty khai thác, trong đó có các doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài uy tín.
Uy tín trên 100 năm của MSIG
Có mặt trên thị trường bảo hiểm Việt Nam được 10 năm, Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ MSIG Việt Nam (MSIG Việt Nam) đã dần khẳng định được chỗ đứng và uy tín của mình đối với khách hàng.
Tại Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập được tổ chức ở khách sạn Sheraton Hà Nội và khách sạn Nikko Sài Gòn vào ngày 11 và ngày 12 tháng 3 năm 2019, MSIG Việt Nam đã cùng đông đảo các khách hàng, đối tác nhìn lại chặng đường phát triển và đưa ra định hướng chiến lược trong tương lai.
Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ MSIG Việt Nam là Công ty con của Công ty TNHH Bảo hiểm Mitsui Sumitomo (MSI), thuộc Tập đoàn Bảo hiểm MS&AD (MS&AD Holdings) – đơn vị đã có bề dày hơn 100 năm tại Nhật Bản. Kể từ khi thành lập đến nay, MSIG Việt Nam đưa ra cam kết giúp đỡ người tiêu dùng và các doanh nghiệp ứng phó với các rủi ro, cung cấp các sản phẩm và giải pháp bảo hiểm mang tính sáng tạo.
Các sản phẩm và giải pháp bảo hiểm của MSIG Việt Nam bao gồm: bảo hiểm tài sản, bảo hiểm hàng hải, bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm kĩ thuật và các loại bảo hiểm tổn thất kinh doanh khác nằm trong danh mục các bảo hiểm doanh nghiệp, bảo hiểm nhà cửa, bảo hiểm phương tiện, bảo hiểm du lịch và bảo hiểm sức khỏe trong danh mục bảo hiểm cá nhân.
Với đội ngũ nhân viên nhân viên dày dạn kinh nghiệm làm việc tại trụ sở chính ở Hà Nội, chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, các văn phòng đại diện tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Hưng Yên và Vĩnh Phúc, MSIG Việt Nam luôn linh hoạt trong việc hỗ trợ khách hàng đối mặt với các thách thức đến từ thị trường.
Được hậu thuẫn bởi nền tảng vững chắc, hùng mạnh từ MSI và tập đoàn MS&AD Holdings, MSIG Việt Nam từ một công ty có tổng tài sản chỉ 379 tỷ đồng khi mới thành lập đã tăng 5 lần (2.268 tỷ đồng), cùng vốn chủ sở hữu tăng 2,5 lần, góp phần giúp thương hiệu MSIG trở thành một trong số ít các công ty bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài có mặt tại tất cả các nước ASEAN, xếp hạng nhất về doanh thu bảo hiểm thuần.
Sự phát triển mạnh mẽ của MSIG Việt Nam đã được minh chứng qua bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính trao tặng cho “Đóng góp tích cực trong xây dựng, phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam giai đoạn 2009-2018”.
Nói về cam kết tại thị trường Việt Nam trong tương lai, trong Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, Tổng Giám đốc MSIG Việt Nam - ông Yujiro Sobajima - cho biết: “Việt Nam là một trong những quốc gia mà công ty chúng tôi hết sức quan tâm. Chúng tôi sẽ mang tới cho quý khách hàng những dịch vụ có chất lượng cao nhất để đóng góp một phần công sức của mình vào sự phát triển chung của Việt Nam”.