Cơ hội bứt phá cho thương hiệu sáng tạo nội dung Việt

Trường Thịnh

(Dân trí) - Trong một thập kỷ trở lại đây, sự bùng nổ của internet đã thúc đẩy ngành sáng tạo nội dung phát triển mạnh mẽ. Đi cùng với đó là sự phát triển của thế hệ nhà sáng tạo nội dung trẻ, chuyên môn cao và nhanh nhạy.

Nắm bắt cơ hội bứt phá

Tại Việt Nam, ngành sáng tạo nội dung trước đây vấp phải không ít khó khăn về nguồn lực như sự khan hiếm nhân tài hay thiếu hụt cơ sở chính quy đào tạo chuyên nghiệp về đồ họa và kỹ thuật; điều này khiến cho các sản phẩm Việt chưa thể tạo dấu ấn nổi trội trên bản đồ thế giới.

Nhưng giờ đây, với nguồn nhân lực trẻ cùng tinh thần ham học hỏi, sự phát triển của công nghệ đã mở ra cơ hội mang nội dung sáng tạo đến với khán giả trên toàn thế giới một cách nhanh chóng và hiệu quả. Sự phát triển của thế hệ nhà sáng tạo nội dung trẻ, chuyên môn cao và nhanh nhạy đã giúp nâng tầm chất lượng sản phẩm sáng tạo Việt Nam sánh ngang với tiêu chuẩn quốc tế. Thậm chí nhiều xưởng vẽ, xưởng đồ họa Việt Nam đang là nhà sản xuất đằng sau nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng.

Kết hợp với xu hướng toàn cầu hóa, những công ty sáng tạo mới nổi đang bứt phá mạnh mẽ, đưa thương hiệu mới tham gia vào cuộc cạnh tranh với thương hiệu quốc tế có sức ảnh hưởng trong ngành. Cùng với đó, sự phổ biến trên toàn thế giới của những thương hiệu mới nổi đã cho thấy sáng tạo nội dung không còn bị giới hạn trong bất kỳ khuôn khổ hay phạm vi nào.

Sự phát triển của hệ sinh thái sáng tạo WOA, thuộc công ty Sconnect Việt Nam, đã tiên phong mang dấu ấn sáng tạo riêng biệt ra thương trường quốc tế và chinh phục hàng triệu khán giả trên toàn thế giới.

Đại diện thương hiệu cho biết, hệ sinh thái này sở hữu bộ thành tích khủng với ba nút kim cương, cùng hơn một trăm nút vàng và bạc được ghi nhận bởi nền tảng Youtube. Hệ sinh thái WOA sở hữu hàng loạt nội dung mang giải trí và giáo dục chất lượng cao, như phim hoạt hình Wolfoo, WOA Luka, WOA Fairy Tales, Clay Mixer,... Mạng lưới lên đến hơn 300 kênh Youtube của WOA thu hút trung bình 4,5 tỷ lượt xem hàng tháng và WOA sở hữu hơn 130 triệu người theo dõi trên đa nền tảng Youtube, TikTok và Facebook.

Cơ hội bứt phá cho thương hiệu sáng tạo nội dung Việt - 1
Hệ sinh thái WOA - thuộc Sconnect - thương hiệu mới nổi có bước phát triển trong ngành sáng tạo nội dung thế giới (Ảnh: WOA).

Theo đại diện WOA, với sự đầu tư chuyên nghiệp và bài bản từ việc nghiên cứu - cải tiến - sáng tạo, các sản phẩm của WOA gây ấn tượng bởi truyền tải những giá trị nhân văn một cách gần gũi, dễ hiểu, không mang tính lý thuyết hay giáo điều mà có khả năng vận dụng cao. Thông qua những nội dung này, WOA đã và đang giúp khán giả dễ dàng tiếp cận với kiến thức, thông điệp nhân văn nhẹ nhàng, từ đó có thể áp dụng những bài học đã xem một cách tự nhiên nhất.

Chia sẻ về hệ sinh thái WOA, ông Tạ Mạnh Hoàng - Giám đốc điều hành công ty Sconnect cho biết: "Sáng tạo phải dựa trên nền tảng của sự hiểu biết - kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và trải nghiệm thực tế. Chúng tôi luôn đề cao tinh thần tự do trong sáng tạo, khai phá những tài năng trẻ và nắm bắt những xu hướng mới, cơ hội mới để tạo ra những sản phẩm chất lượng và thực sự hữu ích cho người xem. Các sản phẩm của WOA được đông đảo khán giả Việt Nam và quốc tế ủng hộ, cũng như công nhận những giá trị mà sản phẩm mang lại cho cuộc sống của họ. Đó là động lực để không chỉ chúng tôi mà những công ty, tổ chức sáng tạo mới tự tin vươn ra quốc tế và mang đến những sản phẩm tốt hơn trong tương lai".

Đem thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế

Tiềm năng to lớn của ngành sáng tạo nội dung trong thời đại số đang ngày càng thúc đẩy các doanh nghiệp và cá nhân sáng tạo "phá kén" để vươn ra thế giới, tham gia vào cuộc chơi mà trước đây chỉ dành cho các ông lớn có bề dày kinh nghiệm trong ngành. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp mới phải đầu tư nghiêm túc và nỗ lực nhiều hơn để có được vị trí trong cuộc đua vốn không cân sức này.

Ông Hoàng chia sẻ: "Năng lực sản xuất vượt trội, khả năng tăng trưởng và mở rộng quy mô nhanh chóng là những điều kiện cần để hệ sinh thái WOA giữ vững vị thế tiên phong của mình tại thị trường Việt Nam, cũng như củng cố chỗ đứng vững chắc trong ngành sáng tạo nội dung thế giới. Chúng tôi không ngừng đổi mới, cải tiến và thử nghiệm nhằm tối ưu quy trình vận hành, quy trình sáng tạo. Đặt việc xây dựng đội ngũ nhân lực sáng tạo là tiêu chí phát triển hàng đầu để giúp chúng tôi tiếp tục tăng tốc và tạo ra nhiều sự bứt phá mới trong tương lai, góp phần mang lại sự kết nối và phát triển toàn cầu trong ngành sáng tạo nội dung".

Cơ hội bứt phá cho thương hiệu sáng tạo nội dung Việt - 2
Sconnect xác định nguồn nhân lực sáng tạo là yếu tố then chốt góp phần tạo nên thành công của thương hiệu WOA trên toàn thế giới (Ảnh: WOA).

Được thành lập từ năm 2014, Sconnect sở hữu hệ sinh thái kinh doanh WOA, hoạt động với 3 lĩnh vực kinh doanh lõi, bao gồm: sản xuất và xuất bản nội dung online, dịch vụ quản lý và hỗ trợ các nhà sáng tạo trên nền tảng online; lập trình kèm xuất bản ứng dụng trò chơi online.

Những thành tích mà WOA nói riêng và Sconnect nói chung đã đạt được; cùng với sự mở rộng mạng lưới hoạt động bao phủ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tại Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ, có thể thấy tham vọng to lớn của doanh nghiệp này trong việc chinh phục thị trường quốc tế. Điều này cũng góp phần khẳng định sức mạnh và tiềm lực của các công ty sáng tạo mới nổi không hề thua kém so với các thương hiệu quốc tế lớn trên toàn thế giới, hứa hẹn những thành công mới trong tương lai phía trước.