Chubb Life chi trả 3,1 tỷ đồng cho 2 khách hàng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Chubb Life Việt Nam đã ra quyết định chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền 3,1 tỷ đồng cho gia đình hai khách hàng trong vụ cháy nhà nghiêm trọng tại huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Bảo hiểm nhân thọ được xem là giải pháp bảo vệ người dân trước những ngã rẽ, bất trắc khó lường của cuộc sống. Với giá trị nhân văn ấy, Chubb Life Việt Nam luôn nỗ lực để sức mạnh "tấm lá chắn" được phát huy tối đa, bao gồm việc chi trả bồi thường kịp thời, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng vượt qua biến cố, hướng tới xây dựng tương lai vững vàng hơn.

Tháng 7/2023, gia đình anh T.D.Q. đón tin dữ khi anh cùng vợ, chị N.T.H. và con nhỏ 7 tuổi tên T.N.L. qua đời trong vụ cháy cửa hàng kinh doanh xe đạp, xe máy điện tại huyện Hoài Đức, Hà Nội. Khó khăn càng thêm chồng chất khi anh cùng chị ra đi, để lại bố mẹ già, 2 người con nhỏ.

Ngay sau khi nắm được thông tin, đại diện kinh doanh Chubb Life Việt Nam tại địa phương đã chủ động liên hệ gia đình anh Q. để hướng dẫn tận tình, hỗ trợ sát sao trong suốt quá trình hoàn tất giấy tờ cần thiết để công ty thẩm định chi trả. Mới đây, Chubb Life Việt Nam đã ra quyết định chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền 3,1 tỷ đồng cho gia đình anh Q và chị H.

Theo đại diện công ty, dẫu biết rằng vật chất không thể bù đắp những mất mát tinh thần, thế nhưng khoản chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ kịp thời phần nào san sẻ nỗi đau, hơn hết là hỗ trợ tài chính cho gia đình, giúp hai cháu tiếp tục học tập, xây dựng tương lai phía trước. Vào những thời khắc chênh vênh nhất, bảo hiểm nhân thọ đã phát huy đúng vai trò bảo vệ với những giá trị thiết thực, bền vững.

Chubb Life chi trả 3,1 tỷ đồng cho 2 khách hàng - 1
Chubb Life Việt Nam luôn kiên định với sứ mệnh "bảo hiểm là bảo vệ" (Ảnh: Chubb Life Việt Nam)

Chia sẻ về sự kiện này, ông Nguyễn Hồng Sơn - Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam - cho biết: "Ai cũng hiểu rằng mất đi người thân là không gì có thể bù đắp được, song chúng tôi cũng hy vọng việc chi trả quyền lợi bảo hiểm nêu trên cũng đã góp phần hỗ trợ (ít nhất về mặt tài chính) kịp thời giúp gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn trước mắt, sớm ổn định tinh thần và tiếp tục thực hiện những kế hoạch học vấn cho các bé khi không may mất đi hai người trụ cột trong gia đình".

Trước đó, tháng 9/2023, doanh nghiệp này đã chủ động rà soát, phối hợp với các cơ quan chức năng và bước đầu chi trả kịp thời cho một khách hàng là nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân, Hà Nội. Chubb Life Việt Nam cho biết luôn nỗ lực để cải tiến quy trình giải quyết bồi thường minh bạch, chi trả đúng, đủ, nhanh chóng cho khách hàng không may gặp rủi ro, qua đó giúp khách hàng, gia đình vơi đi những áp lực về tài chính, hạn chế rơi vào cảnh khó khăn, chật vật.

Tính lũy kế đến hết tháng 8/2023, Chubb Life Việt Nam đã chi trả tổng cộng hơn 5.700 tỷ đồng cho các quyền lợi bảo hiểm, riêng năm 2022 và 8 tháng đầu năm nay là hơn 2.500 tỷ đồng. Xét trên toàn thị trường, tính đến hết tháng 8/2023, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã chi trả khoảng 32.208 tỷ đồng, với số trường hợp và số tiền chi trả quyền lợi cho khách hàng tăng qua từng năm. 

Trong suốt 18 năm hoạt động, Chubb Life Việt Nam cam kết kiên định với sứ mệnh "bảo hiểm là bảo vệ" nhằm trở thành điểm tựa vững chắc cho khách hàng trên mọi chặng đường của cuộc sống. Việc chi trả kịp thời, đầy đủ, minh bạch là một trong những minh chứng rõ rệt cho chiến lược kinh doanh bằng chữ "tâm" của công ty khi luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động, từ đó trao gửi trọn vẹn giá trị bảo vệ đến hàng triệu người dân Việt Nam.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm