1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Cho phép 7 DN sử dụng Thương hiệu quốc gia chè Việt Nam

(Dân trí) - Sáng nay (6/1), tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, Hiệp hội Chè Việt Nam đã tổ chức trao quyền sử dụng Thương hiệu quốc gia chè Việt Nam đợt đầu tiên cho 7 đơn vị tiêu biểu có cơ sở chế biến và sản phẩm đạt tiêu chuẩn.

Quy chế sử dụng Thương hiệu quốc gia chè Việt Nam được gắn cho các sản phẩm của các đơn vị, cơ sở đạt tiêu chuẩn về chất lượng, về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với người tiêu dùng trong nước và thế giới, thể hiện Chè Việt Nam vì sức khỏe, vì cuộc sống cộng đồng.

Những năm qua, ngành Chè Việt Nam đã không ngừng vươn phát triển. Hiện sản phẩm Chè Việt Nam đã có mặt tại 92/140 nước và vùng lãnh thổ. Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 7 về sản lượng sản xuất và xuất khẩu trong số 34 nước sản xuất và 32 nước xuất khẩu chè chính trên thế giới.

7 DN Xí nghiệp được Hiệp hội Chè Việt Nam trao quyền sử dụng là: Cty Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre (TPHCM), Cty Chè Phú Bền (tỉnh Phú Thọ), Cty TNHH Thương mại Hùng Cường (tỉnh Hà Giang), Xí nghiệp Công Nông nghiệp Chè Thái Bình (tỉnh Lạng Sơn), Cty Chè TNHH Sản xuất và Chế biến Chè Đại Đồng (tỉnh Phú Thọ), Cty Chè Sông Lô (Tuyên Quang) và Cty Chè Văn Hưng (Yên Bái).

Được biết, thương hiệu quốc gia Chè Việt Nam đã được quảng bá tại Nga, Anh, Mỹ, Đức và được giới thiệu tại Hội nghị quốc tế về chè ở Indonesia.

Nguyễn Hiền

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm