1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Châu Á vẫy gọi, Giovanni trả lời

Đã qua rồi cái thời thiết kế châu Âu, người dùng châu Á. Ngay cả những thương hiệu thời trang mang đậm phong cách Ý như Giovanni cũng cần những nhà thiết kế hiểu châu Á và một tư duy toàn cầu để có thể mang tới cho những khách hàng sành điệu của mình những thiết kế phù hợp. Đọc bài viết để hiểu thêm về câu chuyện đằng sau bước đi chiến lược tuyển dụng Giám đốc sáng tạo của Burberry thị trường Nhật Bản của thương hiệu mang phong cách Ý: Giovanni!

Hướng đi nào cho các ông lớn

“Châu Á vẫy gọi” vẫn là câu thần chú cho tăng trưởng của bất kỳ thương hiệu thời trang nào. Các thương hiệu thời trang đang đi từ tư duy của việc mời những đội múa lân cho những buổi khai trương các cửa hàng ở châu Á tới việc đưa những nhà thiết kế gốc châu Á lên làm Giám đốc sáng tạo với việc một danh sách dài những cái tên như Alexander Wang, Carol Lim… được bổ nhiệm vào chiếc ghế quyền lực của các thương hiệu lớn.

Tuy nhiên, ngay cả điều đó, hiện nay cũng không còn phải là một lựa chọn mang tính thực tế nữa. Xu hướng hiện nay là những nhà thiết kế mang một tư duy quốc tế nhưng có những cái nhìn thấu thị với thị thường châu Á như ông Tim Voegele-Downing – người đã từng làm cố vấn cho các thương hiệu như Hermès, Gucci, Dior, Louis Vuitton, Ralph Lauren và thậm chí là giữ vị trí Giám đốc sáng tạo của Burberry Black Label tại thị trường Nhật Bản.


Ông Tim Voegele-Downing - Tân Giám đốc Sáng tạo của Giovanni Group.

Ông Tim Voegele-Downing - Tân Giám đốc Sáng tạo của Giovanni Group.

Một điều không thể phủ nhận, tại thời điểm này, thị trường thời trang quốc tế đang phải đối mặt với những câu hỏi lớn. Ralph Lauren buộc phải đóng cửa một danh sách dài các cửa hàng của mình. Các thương hiệu vội vã quay sang núp bóng cắt giảm ngân sách bằng “chiêu trò” See Now, Buy Now để quyết tâm tập trung vào phục vụ một nhóm đối tượng khách hàng trung thành của mình ở châu Âu và Mỹ. Thậm chí mới đây nhất, người được xem là “tình nhân của thế giới thời trang” Christopher Bailey cũng được thông báo sẽ rời Burberry. Dễ nhận thấy những thương hiệu vẫn theo cách làm truyền thống và nói không với See Now, Buy Now là những thương hiệu thực sự mạnh, có lượng khách hàng trên toàn thế giới. Và số thương hiệu này thì không có nhiều.

Châu Á vẫy gọi, Giovanni trả lời - 2

Rất tự nhiên, lúc này, ai là người trả lời được những câu hỏi của thị trường, người đó sẽ tiếp tục thành công. Và Giovanni là thương hiệu nhanh nhẹn, nhạy bén với thị trường một lần nữa đã có bước đi mới.

Bước đi chiến lược của nhà Giovanni

Tuy nhiên, châu Á vẫn ở đó, vẫn “vẫy gọi”. Không khó để nhận ra rằng các thiết kế của các thương hiệu lớn đều có dấu ấn và kiểu cách lấy cảm hứng từ châu Á. Gucci là một ví dụ không thể rõ hơn. Stefano Ricci – một thương hiệu cũng tới từ Ý - thậm chí còn khẳng định Trung Quốc và châu Á vẫn là mục tiêu chiến lược. Giovanni tuy không đưa ra bất kỳ phát ngôn nào nhưng cho thấy một hành động rất thực tế và táo bạo: Đề bạt ông Tim Voegele-Downing – cái tên được nhắc đến ở trên – vào vai trò Giám đốc sáng tạo. Với việc đề bạt một nhà dẫn dắt sáng tạo với tư duy toàn cầu vào vị trí quan trọng này, Giovanni đảm bảo hãng sẽ mang tới cho khách hàng những thiết kế mang một phong cách Ý nhưng không tách rời khỏi châu Á.

Châu Á vẫy gọi, Giovanni trả lời - 3

Bước đầu tiên mà ông Tim Voegele-Downing mang tới Giovanni là thổi làn gió đương đại tới linh hồn của thương hiệu thông qua việc thay đổi hệ thống nhận diện mới cho Giovanni, đồng thời cấu trúc thành 3 nhánh thương hiệu phù hợp hơn với các nhóm khách hàng khác nhau. Theo đó, ý tưởng cửa hàng mới mang hơi hướm tiệm cận với các thương hiệu xa xỉ và trải nghiệm xuyên suốt website và kênh phân phối truyền thống sẽ được giới thiệu vào cuối 2017, đầu 2018.

Với kinh nghiệm gần đây nhất là quản lý đội ngũ sáng tạo của một công ty với 32.000 nhân viên, 115 văn phòng tại trên 60 quốc gia và một doanh thu lên tới 6 tỷ đô, ông Tim Voegele-Downing hứa hẹn là nhân tố mang lại những thành công rực rỡ cho Giovanni tại thị trường Châu Á. Người đàn ông tràn đầy năng lượng này gần như xuất hiện trong mọi khâu của công ty, từ ý tưởng sáng tạo tới thiết kế, phát triển sản phẩm, hướng dẫn trưng bày và phát triển nâng cao dịch vụ trải nghiệm và chăm sóc khách hàng, với mục đích duy nhất giúp Giovanni hoàn thành sứ mệnh “Tái hiện nét thanh lịch tự nhiên và phong cách Ý tại Việt Nam và khu vực”.

Châu Á vẫy gọi, Giovanni trả lời - 4

Đôi khi bạn sẽ thấy ông không chỉ tham gia chỉ đạo đội ngũ thiết kế sản phẩm mà còn thấy hình ảnh người đàn ông đó trong hậu trường của các buổi chỉ đạo chụp hình chiến dịch. Thậm chí, ông cũng là người xuất hiện tại nhà máy ở Florence để đảm bảo về chất lượng xuyên suốt từ thiết kế tới gia công theo đúng tiêu chuẩn hàng hóa cận xa xỉ Châu Âu.

Tin rằng, rất nhanh thôi, bạn sẽ thấy một Giovanni rất khác, hiện đại hơn, toàn cầu hơn so với đội ngũ sáng tạo trước. Và điều đó được bắt đầu từ chính những hình ảnh logo, thiết kế cửa sổ trưng bày, mặt tiền cửa hàng và những tấm hình quảng bá cho chiến dịch mới. Bạn có thể click vào đường link dưới đây để khám phá bộ sưu tập mới nhất của Giovanni: http://www.giovanni-italy.com/look-book-pl126.html

H. Phúc

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm