CEO Vận tải Trọng Tấn: “Tôi cảm thấy xung hơn với các chuyến hàng xa”

(Dân trí) - Đó là câu nói vui nhưng đầy tâm huyết của ông Trần Thanh Đoàn, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Trọng Tấn - người luôn đau đáu nỗi niềm được sát cánh cùng các doanh nghiệp trong việc vận chuyển hàng hóa đi khắp Việt Nam.

Dù là doanh nghiệp "sinh sau, đẻ muộn", nhưng với tầm nhìn và chiến lược kinh doanh của mình, ông Đoàn đã giúp Công ty Trọng Tấn vươn mình trở thành một trong những đơn vị mạnh nhất trong ngành vận tải nội địa Việt Nam.

Sau gần 7 năm thành lập, với chỉ 1 đầu xe duy nhất vào năm 2013; Đến nay, Công ty Trọng Tấn đã sở hữu đến 36 đầu xe cùng hơn 170 đầu xe thuê dài hạn có tải trọng từ 1-70 tấn...Ngoài trụ sở chính tại địa chỉ M7, đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, TP.HCM thì hiện Trọng Tấn cũng có 4 chi nhánh chính trải dài từ Bắc vô Nam đặt ở Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ.

CEO Vận tải Trọng Tấn: “Tôi cảm thấy xung hơn với các chuyến hàng xa” - 1

Xe của Trọng Tấn hiện đã lăn bánh trên khắp 63 tỉnh, thành của cả nước.

Với mạng lưới rộng khắp cùng đội xe hùng hậu và hơn 300 nhân viên làm việc tận tâm, không khó hiểu khi công ty hầu như đã đáp ứng được mọi yêu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng...

Trọng Tấn đã thành công vượt bậc, trở thành đơn vị vận chuyển hàng hóa đường bộ có tiếng tại Việt Nam. Nhưng thật bất ngờ, đó không phải là điều ông chủ công ty này tâm đắc nhất. 

Ông Đoàn chia sẻ: "Trọng Tấn được như hôm nay tôi phải tự hào chứ! Nhưng tự đáy lòng, việc những chuyến xe của Trọng Tấn 'bon bon' vận chuyển hàng hóa, in dấu bánh xe trên khắp 63 tỉnh thành mới là điều tôi tâm đắc nhất!".

Bởi theo ông, vì nhiều lý do khác nhau, các doanh nghiệp trong ngành vận tải hàng hóa thường chỉ khoanh vùng chạy một tuyến cố định. Chính vì thế, khi khách hàng, nhất là khách hàng ở các tỉnh lẻ có nhu cầu chuyển hàng đến những vùng xa xôi khác sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Do không có các nhà xe chuyên tuyến, nên hàng hóa sẽ được ghép, nối chuyến, kết nối với nhiều nhà xe khác...nên chi phí sẽ đội lên rất cao. Mặt khác, do sang xe liên tục nên hàng hóa rất dễ trầy xước, hư hỏng. Thấu hiểu nỗi khổ của các doanh nghiệp, nhà sản xuất...nên Công ty Trọng Tấn đã quyết định mở rộng mạng lưới vận chuyển hàng hóa khắp 63 tỉnh, thành và đến năm 2019 cơ bản đã đi vào ổn định.

"Mọi chuyện sẽ đơn giản nếu mình quyết tâm. Tài xế không thuộc đường thì sử dụng phần mềm chỉ đường...Phải đi vào thực tiễn mới có kinh nghiệm được", ông Đoàn cho biết.

CEO Vận tải Trọng Tấn: “Tôi cảm thấy xung hơn với các chuyến hàng xa” - 2

 Ông Đoàn trong một lần ra kho bãi để đốc thúc, động viên anh em nhân viên Công ty Trọng Tấn.

Với việc áp dụng hệ thống booking "hàng về" tương tự như các hãng xe công nghệ đang làm, các đầu xe của Trọng Tấn đã không gặp phải cảnh chạy xe không khi quay đầu. Chính điều này đã giúp Trọng Tấn giảm đáng kể chi phí chuyến xe, là cơ sở để giúp Trọng Tấn hạ giá cước tối đa cho khách hàng của mình.

Hiện nay, khách hàng muốn vận chuyển hàng đến các vùng xâu, vùng xa như ở Tây Bắc, Tây Nguyên và đảo Phú Quốc sẽ không phải lo lắng nữa khi mỗi ngày Trọng Tấn đều có xe lăn bánh.

"Hàng ngày nhìn những chuyến xe từ các trung tâm kinh tế TP.HCM, Hà Nội hay Cần Thơ lăn bánh chở hàng đến tận vùng cao Tây Bắc đầy trắc trở, vùng Tây Nguyên nắng gió hay ra tận huyện đảo Phú Quốc xa xôi và ngược lại...lòng tôi bỗng Sung đến lạ!", ông Đoàn chia sẻ.

Chị Hoa, chủ một cơ sở thu mua lúa gạo tại Cần Thơ chia sẻ: Do cách trở về địa lý nên việc vận chuyển lúa gạo từ Cần Thơ ra Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc gặp rất nhiều khó khăn, chi phí đắt đỏ...dẫn đến việc giá thành tăng vọt, khó tiếp cận với mọi tầng lớp người tiêu dùng. Nhưng từ khi hợp tác với Vận tải Trọng Tấn thì khó khăn trên của chị đã được giải quyết.

CEO Vận tải Trọng Tấn: “Tôi cảm thấy xung hơn với các chuyến hàng xa” - 3

Với hệ thống kho bãi được đầu tư kĩ lưỡng, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi hàng hóa được lưu kho Trọng Tấn.

"Xe Trọng Tấn ngày nào cũng lăn bánh từ Cần Thơ đi miền Bắc, nên tôi rất thoải mái về thời gian gom hàng. Ngoài ra, với giá cước rẻ nên giá gạo cũng giảm đi rất nhiều khi đến tay người tiêu dùng, giúp tất cả mọi người đều có khả năng thưởng thức các loại gạo đặc sản của miền Tây Nam Bộ", chị Hoa hồ hởi.

Giấc mơ cháy bỏng về việc đồng hành cùng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nhỏ lẻ trong việc vận chuyển hàng hóa đến khắp "hang cùng, ngỏ hẹp" với chi phí rẻ nhất của vị Giám đốc tuổi 38 quê Sóc Trăng về cơ bản đã hoàn thành.

Nhưng là một người đầy nhiệt huyết, ông Đoàn chưa muốn dừng lại. Ngoài dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên khắp 63 tỉnh thành, Công ty Trọng Tấn cũng đã mở rộng các dịch vụ kinh doanh như: Cho thuê xe, kho bãi; chuyển nhà, văn phòng...và đặc biệt sắp tới công ty sẽ mở tuyến vận chuyển hàng đi các nước lân cận.

"Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Trọng Tấn hiện đang khảo sát và sắp tới sẽ mở tuyến sang Campuchia, Lào và Trung Quốc nhằm giúp hàng hóa Việt được quảng bá rộng rãi hơn", ông Đoàn cho biết.

Lưu Hằng - Trường Thịnh