CEO Trần Hoài Đức: Thành công khởi nguồn từ sự phấn đấu không ngừng
(Dân trí) - Là một trong số những người trẻ chạm đến ngưỡng của sự thành công ở tuổi 30, Trần Hoài Đức đã và vẫn đang được nhắc đến cũng như có tầm ảnh hưởng không nhỏ trong cộng đồng Dược…
Nhưng để có được vị trí ấy là cả chặng đường dài chèo lái, nỗ lực để tìm ra hướng đi đúng cho cuộc đời mình.
Sóng gió và cơ hội
Cái tên Trần Hoài Đức hẳn là danh xưng khá quen thuộc trong cộng đồng Dược, anh sinh ngày 6/9/1989 tại Cà Mau. Anh để lại ấn tượng bởi những thành tựu ở độ tuổi khá trẻ cùng rất nhiều hành động ý nghĩa, tích cực nhằm góp sức hỗ trợ cho cộng đồng Dược vượt qua khó khăn và thêm phần phát triển.
Tuy nhiên, ít ai biết để bản thân trở nên "ưu tú" như ở thời điểm hiện tại, anh từng là người không hề nổi trội. Vào những năm trung học phổ thông, cũng như bao thanh thiếu niên ở độ tuổi ham chơi, lười học và mê game, anh suýt phải lưu ban vì đam mê không đúng chỗ.
Nhưng bước ngoặc vào năm 2010 khi trải qua một sự kiện làm thay đổi cuộc đời mình, anh mới bắt đầu biết quý trọng đồng tiền và thay đổi thói quen, tật xấu lẫn quan điểm sống để hoàn thiện chính mình. Năm 2011, sau cú vấp váp đầu đời, anh bắt đầu tự lực cánh sinh mà không còn phụ thuộc gia đình.
Công việc đầu tiên của anh là nhân viên sale sim card tại công ty Fone Việt và cũng chính tại đây Đức mới nhận ra được điểm mạnh của mình và bắt đầu hành trình trở thành một seller chuyên nghiệp. Với thế mạnh sẵn có của bản thân cùng sự đào tạo có chuyên môn, chỉ trong vài tháng anh trở thành leader của một nhóm.
Sau hơn một năm làm việc tại đây với tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, anh muốn thăng tiến hơn và bắt đầu dấn thân vào ngành dược. Năm 2012, anh bắt đầu công việc trình dược mong ước tại công ty Botania. Nhưng đam mê lớn nhất của anh lúc này là kiếm thật nhiều tiền, thay vì tập trung phát triển cho một công ty và anh quyết định nhận thêm một công ty khác cùng lĩnh vực để tăng thêm thu nhập. Ở thời điểm 2012, số tiền anh kiếm được là 13 triệu mỗi tháng, một con số không hề nhỏ lúc này.
Tuy nhiên, có lẽ vì "trái ngọt" đến quá sớm với một anh chàng chưa thực sự "chín mùi" trong kinh nghiệm lẫn tuổi đời đã khiến anh trở nên tự mãn và xao nhãng trong công việc, hậu quả là anh đã phải thôi việc ở cả hai công ty vì không có doanh số. Ở lần thất bại này, anh rút ra được cho mình bài học: "Thay vì làm hai công ty thì mình nên tập trung làm tốt ở một công ty và phát triển doanh số để nhận lương nhiều hơn cũng như thăng tiến lên vị trí tốt hơn".
Và anh bắt đầu lại hành trình của mình bằng việc xin vào một công ty nhỏ, không có quảng cáo để mong học hỏi nhiều hơn về kinh nghiệm bán hàng. "Tôi nhớ đó là khoảng tháng 3 năm 2013, tôi bắt đầu công việc ở công ty AnVy Miền Nam, ở đây tôi phát triển bản thân và học hỏi được rất nhiều điều", Đức chia sẻ.
Quyết không mắt lại phải sai lầm lần trước, ở nơi mới anh nỗ lực và phấn đấu hơn gấp nhiều lần: "Tôi đi thị trường quận 2, quận 9, quận Thủ Đức và đưa những khu vực không có doanh số trở thành thành khu vực doanh số cao thứ hai ở TP HCM, điểm bán luôn dẫn đầu toàn quốc, sau 6 tháng tôi được bổ nhiệm làm leader của một team với ba nhân sự, sau 9 tháng tập trung làm việc tôi chính thức được bổ nhiệm làm giám sát bán hàng".
Không dừng lại ở đó, với những thành tựu bước đầu anh tiếp tục phấn đấu và tại đây gặt được thành quả xứng đáng với sự nỗ lực của mình. "12/2014 tôi được bổ nhiệm làm ASM của khu vực TP HCM và từ vị trí này tôi được học hỏi thêm rất nhiều về kỹ năng quản lý, lãnh đạo từ đó tạo bước đệm cho tôi phát triển sau này", anh cho biết.
"Quả ngọt" cho những người dám "thách thức giới hạn"
Từ một anh chàng bán sim card đã đưa anh "bén duyên" với nghề trình dược, và đây cũng chính là cái nền cho sự phát triển lẫn những thành tựu hiện hữu tính đến thời điểm hiện tại của CEO Trần Hoài Đức.
Sau những tháng ngày rong ruổi khắp các nhà thuốc trên mọi miền tổ quốc, anh đã học được cái anh muốn học, đạt được những vị trí anh cần đạt. Khi đã vững chắc hơn về mặt tài chính lẫn kinh nghiệm cũng là lúc anh muốn mình làm điều gì đó bức phá, và đó cũng chính là thời điểm đánh dấu cho một chặng đường mới với sự ra đời của Beauty Care USA - một trong những công ty do anh đồng sáng lập. "06/06/2016 là cột mốc đáng nhớ của tôi khi công ty mà tôi đồng sáng lập với tên gọi Beauty Care USA ra đời", anh chia sẻ.
Có thể nói Beauty Care USA không chỉ đánh dấu hành trình sang trang của một founder trẻ mà còn là nơi mà CEO Trần Hoài Đức thách thức giới hạn của bản thân. Bởi tại đây anh chính là người phụ trách mảng digital marketing của công ty dù chưa hề có chút kinh nghiệm nào về lĩnh vực này.
Những ai chưa từng tiếp xúc với Hoài Đức chắc sẽ ngỡ ngàng với những quyết định và mục tiêu có vẻ "trên mây" đó. Nhưng ai từng làm việc với anh đều biết rõ rằng, sau những lời tuyên bố đó là cam kết, sự nỗ lực và quyết tâm làm đến cùng của mình.
Không ngoài mong đợi, chỉ trong thời gian từ tháng 11/2016 đến tháng 10/2017, anh đã đưa công ty từ doanh số 200 triệu lên mốc doanh số 10 tỷ đồng/tháng cho hai miền Nam - Bắc cùng số lượng nhân sự tăng lên đến 300 người, một kết quả mà mọi người đều không ngờ tới cho anh chàng marketing "tập sự" và kết quả này cũng đem lại sự chú ý lớn trong ngành Dược ở thời điểm bấy giờ. Thừa thắng xông lên, anh mạnh dạng đầu tư và mở rộng hệ thống, không chỉ bó hẹp trong phạm vi online mà các kênh nhà thuốc cũng bắt đầu phát triển.
Dựa trên cái nền sẵn có cùng tinh thần cầu tiến, dám nghĩ, dám làm, xác định được mục tiêu mình muốn và kiên trì nỗ lực theo đuổi, đó chính là nền tảng cho sự ra đời và phát triển vững chắc của những công ty hay dự án mà anh đồng sáng lập.
Tính đến thời điểm hiện tại, anh không chỉ đảm nhận vai trò CSO - BE GROUP, CMO - CO - Founder công ty TNHH Beauty Care USA và nhà máy dược La Terre France, Công ty Beauty Max, Công ty Be Caring, công ty Bất Động Sản Bell Land với khối lượng công việc khổng lồ. Với đam mê cháy bỏng và khát khao trả ơn các nhà thuốc đã giúp đỡ mình năm 2020, anh còn chính thức ra mắt công ty của riêng mình với tên gọi Be Media - làm marketing cho nhà thuốc nhỏ lẻ.
Với triết lý sống "Cho là Nhận", anh luôn sẵn sàng cho đi với những chiến dịch từ thiện lớn như triển khai các hoạt động để cùng chống Covid-19. Từ đầu dịch, anh đã cùng Beauty Care Usa trao tặng khẩu trang và nước rửa tay miễn phí tại trụ sở công ty, trợ giá các mặt hàng mà thị trường đang cực kì nóng sốt như khẩu trang và nước rửa tay khô, bán giá bình ổn cho các nhà thuốc, học sinh và sinh viên. Và trong những ngày Hà Nội trở thành điểm nóng về Covid-19, anh đã trao tặng hơn 10.000 chai nước rửa tay ra vùng dịch đang cách ly.
Và cái anh hào phóng nhất là những kiến thức hữu ích của mình cho ngành dược và cộng đồng doanh nhân, anh luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm hết lòng tất cả những kiến thức anh có được, anh sẵn sàng nhận các vị trí không lương nhưng cống hiến cho cộng đồng như Leader Team của hội doanh nhân Đông Sài Gòn, admin các Hội Nhà Thuốc, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm đến những nhà thuốc chưa gặp mặt lần nào.
Đam mê, hoài bão nhưng cũng rất thực tế và phấn đấu không ngừng, tất cả tạo nên chất "riêng có" của CEO Trần Hoài Đức để từ một chàng thiếu niên ham chơi, ngại học trở thành một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất định trong ngành Dược và đạt được những thành tựu không phải ai cũng làm được ở độ tuổi của mình.
"Xin được mượn lại câu nói nổi tiếng của Thomas Edison: "The three great essentials to achieve anything worth while are: Hard work, Stick-to-itiveness, and Common sense", chỉ cần các bạn đừng bao giờ ngưng ước mơ, ngưng phấn đấu, nỗ lực rồi thành tựu cũng sẽ đến", CEO Trần Hoài Đức chia sẻ.
Bạn muốn hiểu thêm về Trần Hoài Đức, hãy truy cập vào trang cá nhân của anh tại: http://www.facebook.com/hoaiduc1989.