CChat: Từ shop online đến cửa hàng thời trang nữ

Trường Thịnh

(Dân trí) - Thành lập năm 2017, CChat đã có những bước tiến đáng kể, nhờ tư duy kinh doanh thời trang bắt nhịp xu hướng, luôn đổi mới.

Khởi nghiệp từ con số 0

Chị Bùi Diệu Thu, Tổng giám đốc thương hiệu thời trang CChat cho biết, vợ chồng từng trải qua nhiều thăng trầm và cuộc sống vô cùng khó khăn, khi cả hai là nhân viên văn phòng từ tỉnh lẻ với mức lương ít ỏi, cố gắng bám trụ tại thủ đô.

"CChat ra đời với sứ mệnh giúp cho bất kỳ người phụ nữ cũng có thể tự tin, hạnh phúc và tỏa sáng thông qua việc cung cấp những sản phẩm thời trang chất lượng cao với giá thành phù hợp. Sản phẩm của chúng tôi được nghiên cứu dựa trên sự thấu hiểu mong muốn và nhu cầu từ người phụ nữ, đồng thời đem tới những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Tên thương hiệu đại diện cho hai từ thuần Việt "cực chất" - không bao hàm ý nghĩa nghiêng về mô tả vẻ ngoài của phụ nữ, mà là khí chất, thần thái bên trong toát lên từ phong cách trang phục", chị chia sẻ.

CChat: Từ shop online đến cửa hàng thời trang nữ - 1

Anh Nguyễn Văn Quân (bên trái) - Giám đốc Điều hành thương hiệu thời trang CChat và chị Bùi Diệu Thu (bên phải) - Tổng giám đốc thương hiệu thời trang CChat.

Bứt phá nhờ livestream

Với tiêu chí về giá thành và chất lượng, ngay từ giai đoạn đầu, hai nhà sáng lập đã lựa chọn chiến lược tập trung phát triển năng lực sản xuất và nguồn lực vào kênh bán online trước nhằm tiếp cận tệp khách hàng rộng rãi và tối ưu chi phí.

Nắm bắt thời điểm mạng xã hội ra mắt tính năng livestream, CChat đã tận dụng lợi thế, có thời điểm đạt tới hơn 16.000 lượt xem trực tuyến cùng một lúc, tích lũy hơn 1,4 triệu lượt theo dõi trên trang fanpage tính đến hiện tại.

CChat: Từ shop online đến cửa hàng thời trang nữ - 2

Hình ảnh một phiên livestream với hơn 16.000 lượt xem của CChat.

5 năm hình thành và phát triển, thương hiệu trẻ dần khẳng định mình, với hệ thống cửa hàng khắp các tỉnh thành. "Tầm nhìn trong 10 năm tới sẽ vươn ra thị trường quốc tế", chị Bùi Diệu Thu cho biết.

Theo anh Nguyễn Văn Quân, Giám đốc Điều hành của CChat, song song với việc phát triển thêm những điểm bán trực tiếp nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng, bán hàng online vẫn là thế mạnh và mũi nhọn của CChat. Việc thị trường ngày càng có thêm nhiều mạng xã hội và các nền tảng thương mại điện tử mới được xem như những mảnh đất màu mỡ để CChat khai thác và thể hiện tiềm năng vốn có của mình.

CChat: Từ shop online đến cửa hàng thời trang nữ - 3

Những sản phẩm lọt top bán chạy toàn sàn Lazada của CChat.

Vững tâm vượt suy thoái

Chia sẻ về định hướng hoạt động của CChat vào thời gian tới trong bối cảnh tình hình kinh tế còn khó khăn, anh Quân nói: "Lợi thế lớn nhất của CChat là nền móng tổ chức phát triển bền vững và mô hình kinh doanh có tính linh hoạt, dễ dàng dịch chuyển, thích nghi với thị trường. Kinh tế suy thoái là khó khăn và thách thức chung, nhưng cũng là cơ hội cho những thương hiệu kinh doanh thuộc phân khúc tầm trung như chúng tôi vươn lên, khi mà người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn".

CChat: Từ shop online đến cửa hàng thời trang nữ - 4
Hình ảnh cửa hàng CChat tại phố Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thương hiệu này cũng đã bắt đầu triển khai "Quy trình 25 ngày", tức chỉ mất 25 ngày để một sản phẩm được hoàn thiện từ khâu thiết kế và có mặt trên mọi kênh bán nhằm đáp ứng tiêu chí 3F ban đầu - Fast (nhanh), Fashionable (thời thượng, xu hướng), Fit (đúng thời điểm, đúng nhu cầu).

Bên cạnh đó, những hoạt động nhằm mở rộng hệ thống cửa hàng thông qua hình thức đại lý và nhượng quyền thương hiệu cũng đang được CChat tích cực thực hiện và đẩy mạnh trong thời gian tới.