Thứ năm, 08/10/2020 - 09:00

Bước đột phá trong chi trả bồi thường bảo hiểm

Dân trí

Làm thủ tục buổi sáng, buổi chiều đã nhận được bồi thường bảo hiểm. Có thể không? Nơi đâu cung cấp dịch vụ này?

Bảo hiểm nhân thọ đã trở thành “tấm lá chắn” bảo vệ sức khỏe và tài chính quen thuộc với người Việt. Tuy nhiên, thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm còn kéo dài khiến bảo hiểm chưa được lòng nhiều người.

Khách hàng muốn rút ngắn thời gian chi trả bồi thường...

Trên thực tế, tùy vào quy định của từng công ty bảo hiểm, từng trường hợp mà thời gian chi trả bồi thường nhanh hay chậm. Chẳng hạn, những bệnh cấp tính, nằm viện do tai nạn…thường sẽ được chi trả nhanh hơn các trường hợp bệnh phức tạp khác.

Những trường hợp đã đầy đủ hồ sơ hợp lệ cũng thường mất khoảng 15 ngày để xét duyệt. Thời gian xét duyệt tương đối dài chính là vì công ty bảo hiểm cần có thời gian thẩm định hồ sơ yêu cầu bảo hiểm để đảm bảo các quyền lợi của khách hàng được thực hiện theo đúng điều khoản hợp đồng giữa hai bên.

Bước đột phá trong chi trả bồi thường bảo hiểm - 1
Nhờ công nghệ, nhiều doanh nghiệp đã đơn giản hóa và rút ngắn thời gian làm thủ tục yêu cầu bồi thường bảo hiểm cho khách hàng

Dù vậy, thời gian chờ đợi kéo dài khiến không ít người không hài lòng, và nhiều trường hợp hiểu lầm cũng từ đó mà ra. Tuy nhiên thời gian gần đây, thị trường bảo hiểm đã có những tín hiệu rất tích cực khi một số công ty bảo hiểm với thế mạnh công nghệ của mình đã đơn giản hóa và rút ngắn thời gian làm thủ tục yêu cầu bồi thường bảo hiểm cho khách hàng. Đặc biệt, có đơn vị như FWD, khách hàng có thể làm thủ tục hoàn toàn trực tuyến và nhận ngay chi trả trong vòng 24h.

... Sẽ được chi trả trong vòng 1 ngày

Đối với nhiều khách hàng tham gia bảo hiểm, việc nhận được quyền lợi trong vòng 24 giờ dường như là điều khó tin nhưng điều này đã được triển khai tại Việt Nam từ tháng 9/2020. Đây là Dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến 24h (24h E-Claim) của FWD, được áp dụng cho tất cả các sản phẩm có quyền lợi trợ cấp viện phí và chi phí phẫu thuật của công ty.

1 phút gửi yêu cầu, 30 phút nhận thông báo, 24h nhận quyền lợi

Dịch vụ 24h E-Claim được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, khách hàng chỉ cần truy cập website của FWD vào bất kỳ lúc nào, bất cứ nơi đâu để gửi và theo dõi tiến trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm của mình.

Sau khi nhập chính xác thông tin, với các trường hợp thuộc tiêu chí chi trả nhanh thì chỉ trong vòng 30 phút, khách hàng đã nhận được thông báo chi trả bảo hiểm thông qua tin nhắn và thư điện tử. Và trong vòng 24h từ khi gửi yêu cầu, khách hàng sẽ nhận được số tiền chi trả, với 3 phương thức chi trả linh hoạt tùy theo lựa chọn của khách hàng.

Bước đột phá trong chi trả bồi thường bảo hiểm - 2
Với một số quyền lợi năm viện và phẫu thuật, khách hàng FWD có thể nhận quyền lợi ngay trong ngày

Thông qua dịch vụ này, khách hàng sẽ có một cảm nhận mới về bảo hiểm: “dễ dàng, đơn giản, dễ hiểu” hơn. Thay vì lo lắng, bất an với những định kiến “bảo hiểm phức tạp, rườm rà”, khách hàng nay đã có thể cởi mở hơn với bảo hiểm.

FWD là công ty dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam năm 2019 theo kết quả đánh giá của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới là Forrester. Và với dịch vụ 24h E-Claim, khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ có những trải nghiệm tích cực về bảo hiểm, từ đó sẽ có thêm nhiều người Việt Nam tham gia bảo hiểm để bảo vệ bản thân và gia đình.

Thanh Thảo - Trường Thịnh

Từ khóa: