Bảo hiểm AAA đổi tên, muốn vào top 10 doanh nghiệp phi nhân thọ doanh thu cao nhất
(Dân trí) - Tháng 9, Bộ Tài chính đã chấp thuận cho Công ty cổ phần Bảo hiểm AAA đổi tên thành Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm AAA.
Theo đại diện công ty, đây là một bước chuyển quan trọng trong hành trình phát triển của Bảo hiểm AAA, khẳng định vị thế, tầm vóc của doanh nghiệp và phù hợp với quy mô, định hướng phát triển của Bảo hiểm AAA trong giai đoạn mới.
Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm AAA: Thay đổi để bứt phá
Thay đổi tên doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là một thay đổi trên hình thức, mà phản ánh sự thay đổi đáng kể trong chiến lược và tầm nhìn của Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm AAA.
Việc đổi tên này phù hợp quy mô của Bảo hiểm AAA với mạng lưới hơn 50 chi nhánh khắp cả nước, dễ dàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi, đồng thời cho thấy sự cam kết mạnh mẽ của Bảo hiểm AAA đối với việc phát triển theo hướng bền vững và tạo dựng vị thế vững mạnh trong ngành bảo hiểm.
Là thành viên của Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital, một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm AAA thừa hưởng nguồn tài chính vững mạnh, cùng với đó là kinh nghiệm quản trị, khả năng phát triển sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao.
Sau khi trở thành một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital vào cuối năm 2021, Tổng công ty Bảo hiểm AAA đã tái cấu trúc thành công.
Bamboo Capital thổi một làn gió mới vào Bảo hiểm AAA bằng phương thức quản trị hiệu quả, chiến lược tối ưu hóa chi phí hoạt động, mở rộng kênh phân phối sản phẩm, phát triển hệ thống chi nhánh trên toàn quốc, chú trọng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. 9 tháng đầu năm 2023, Bảo hiểm AAA có tăng trưởng doanh thu tăng gấp đôi so với cùng kỳ, trong bối cảnh sự tăng trưởng chung của ngành bảo hiểm đang chững lại.
Bứt tốc cho mục tiêu vào top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ
Ông Trần Doãn Đạt, Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm AAA, cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2023, kết quả hoạt động kinh doanh của Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm AAA vẫn tăng trưởng ngoạn mục, hệ thống chi nhánh được phủ xanh khắp toàn quốc. Các chỉ số kinh doanh đều cho thấy sự phục hồi và phát triển nhanh chóng của Bảo hiểm AAA trên toàn hệ thống.
"Với bộ máy hoạt động đã được kiện toàn hiệu quả, đội ngũ nhân sự chất lượng, có trình độ chuyên môn cao, am hiểu rõ thị trường bảo hiểm, đạo đức nghề nghiệp và sự nhiệt huyết mạnh mẽ, chúng tôi tự tin rằng Bảo hiểm AAA đã chính thức trở lại đường đua và sẽ phấn đấu vào top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có doanh số tốt nhất thị trường trong năm 2024", ông nói.
Các sản phẩm của Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm AAA được cải tiến và thiết kế thông minh để phù hợp với nhu cầu thực tế của thị trường, gồm các sản phẩm như bảo hiểm xe máy, bảo hiểm ô tô, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm căn hộ chung cư…
Để đạt được mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ hiện đại bậc nhất thị trường, Bảo hiểm AAA đã liên tục chuyển mình, áp dụng nhiều công cụ và mô hình công nghệ chuyển đổi số, đồng thời cải tiến các quy trình phục vụ theo phương châm "nhanh - đúng - đủ", phù hợp với xu hướng thời đại.
Bảo hiểm AAA còn chú trọng đẩy mạnh xây dựng văn hóa công ty, gắn kết nhân viên bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực. Những hoạt động này đã giúp gắn kết tập thể cán bộ nhân viên cùng chung một định hướng và mục tiêu với ban lãnh đạo để cùng quyết tâm, đoàn kết hoàn thành các kế hoạch đã đề ra.
Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt ngay những ngày đầu tiên của năm 2023, đặt ra mục tiêu doanh thu ngành bảo hiểm tăng trưởng bình quân giai đoạn 2021-2025 là 15%/năm và bình quân giai đoạn 2026-2030 là 10%/năm.
Tiềm năng của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ còn rất lớn trong dài hạn bởi tỷ lệ tham gia bảo hiểm ở Việt Nam tương đối thấp, tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh, ý thức về sự cần thiết của bảo hiểm đang dần phổ biến hơn.
Theo đại diện Bảo hiểm AAA, các doanh nghiệp bảo hiểm chú trọng đầu tư chuyển đổi số, cải thiện chất lượng dịch vụ, gia tăng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng như Tổng công ty Bảo hiểm AAA sẽ có cơ hội gia tăng thị phần và khẳng định vị thế.