TPHCM:

Bánh trung thu vào mùa sớm, giá tăng

(Dân trí) - Người dân Sài Gòn tỏ ra ngỡ ngàng khi thời điểm này trên đường phố đã xuất hiện dày đặc các gian hàng bày bán bánh trung thu. Vào cuộc sớm, công ty, cơ sở sản xuất bánh trung thu đang rất kỳ vọng vào một dịp Tết trung thu “bội thu”.

Bánh trung thu vào mùa sớm, giá tăng - 1
Các gian hàng bánh trung thu xuất hiện sớm chủ yếu để “giữ chân” mặt bằng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức, biếu tặng của người dân, đặc biệt là các cơ sở muốn “giữ chân” những vị trí mặt bằng đẹp, giá tốt nên thị trường bánh trung thu năm nay vào cuộc sớm hơn mọi năm khoảng một tuần lễ.

Tại các gian hàng đầu tiên trên phố, khách hàng đã có thể chọn mua các loại bánh của các công ty như Bibica, Đồng Khánh, Kinh Đô…

“Thời điểm này chủ yếu chỉ trưng bày và giữ chỗ chứ chưa có khách mua, chỉ vài người “thòm thèm” vị trung thu sớm mua “nếm”, nữ nhân viên bán hàng tại cơ sở bán bánh trung thu ở đường 3/2 (Quận 10) cho hay.

Giới kinh doanh bánh kẹo đánh giá, sức mua bánh trung thu của thị trường năm nay sẽ có nhiều khả quan do kinh tế đang được phục hồi, nhu cầu mua hàng sử dụng và làm quà sẽ tăng lên. Thế nên, các công ty, cơ sở sản xuất cũng ồ ạt tăng sản lượng so với năm trước.

Như sản lượng dự tính cho mùa trung thu năm nay của Công ty Kinh đô là 1.900 tấn, tăng thêm 100 tấn so với trung thu 2009; còn Công ty Cố phần Sài Gòn Grival không tiết lộ con số cụ thể nhưng dự kiến tăng sản lượng lên 50% so với năm trước…

Ghi nhận đầu mùa, giá bánh trung thu năm nay tăng cao hơn mọi năm theo mức tăng của nguyện liệu đầu vào. Tuy nhiên việc tăng giá giữa các công ty cũng có chênh lệch khá lớn, mức tăng dao động từ 10 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Phan Văn Thiện, Phó Giám đốc Công ty bánh kẹo Bibica cho biết giá bánh năm nay sẽ tăng ít nhất 20% do nguyên liệu đầu vào tăng. Trong khi đó, đại diện Công ty Kinh Đô cho biết dù giá nguyên liệu đầu vào cho sản xuất bánh trung thu tăng trên 25% so với cùng kỳ nhưng Kinh Đô chỉ điều chỉnh giá sản phẩm tăng khoảng 10%.

Cụ thể, các bộ sản phẩm của dòng cao cấp có giá từ 350.000 - 720.000 đồng/hộp, còn các sản phẩm của dòng đặc trưng có giá 159.000 - 225.000 đồng/bánh (loại bánh 4 trứng)…

Chủng loại, mẫu mã bánh cũng như bao bì tiếp tục được các công ty chú trọng nhằm thu hút khách hàng. Các dòng bánh cao cấp vẫn là “chủ lực” bởi theo đánh giá, bánh trung thu chủ yếu dành để biếu, tặng nên “hình thức” luôn được khách hàng ưu tiên hàng đầu.

Không chỉ đầu tư “nước sơn” bằng những mẫu hộp chất liệu sang trọng mà các công ty còn tập trung nhiều cho chất lượng bánh. Không đơn thuần chỉ là hương vị, các loại bánh còn được chú trọng theo xu hướng tốt cho sức khỏe trong thành phần dinh dưỡng như giảm ngọt, giảm chất béo, bổ sung chất xơ… để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng kỹ tính.

Bên cạnh đó, năm nay nhiều công ty chính thức ra mắt sản phẩm bánh trung thu chay với nhiều hương vị. Đây cũng là mặt hàng được các doanh nghiệp dự báo sẽ tạo nguồn thu lớn vì nhu cầu dùng thực phẩm chay của người dân ngày càng cao.

Hoài Nam