10 thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất thế giới

(Dân trí) - Louis Vuitton tiếp tục được ghi nhận là thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất hành tinh. Tuy nhiên, giá trị thương hiệu của Prada và Gucci đang tăng chóng mặt, đe dọa soán ngôi số của của Louis Vuitton trong một ngày không xa.

Mới đây, hãng tư vấn thương hiệu Millward Brown Optimor đã công bố báo cáo thường niên BrandZ 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới, trong đó có những thương hiệu xa xỉ được định giá cao nhất.

Năm nay là năm thứ 8 liên tiếp Louis Vuitton đứng đầu bảng về giá trị thương hiệu trong lĩnh vực hàng xa xỉ. Thương hiệu của hãng này được định giá ở mức 22,7 tỷ USD, giảm 12% so với năm 2012. Đứng ở vị trí đầu bảng của xếp hạng chung, thương hiệu Apple được định giá ở mức 185 tỷ USD, tăng 1% so với năm ngoái.

Trái với sự suy giảm giá trị thương hiệu của Louis Vuitton, giá trị thương hiệu của Gucci tăng 48%, của Prada tăng tới 63%. Với tốc độ tăng như vậy, rất có thể Louis Vuitton sẽ bị Gucci hay Prada đánh bật khỏi vị trí số 1 trong tương lai gần.

Dưới đây là 10 thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất thế giới năm 2013 theo xếp hạng của Millward Brown Optimor:

1. Louis Vuitton

Giá trị thương hiệu năm 2013: 22,7 tỷ USD
Giá trị thương hiệu năm 2013: 22,7 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm 2012: -12%


Louis Vuitton là một nhánh thuộc tập đoàn đồ hiệu LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton của Pháp. Hãng này thành lập năm 1854 bởi Louis Vuitton. Doanh thu của thương hiệu Louis Vuitton đạt khoảng 7 tỷ Euro mỗi năm.
    .
2. Hermès

Giá trị thương hiệu năm 2013: 19,1 tỷ USD
Giá trị thương hiệu năm 2013: 19,1 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm 2012: 0%


Hermès là thương hiệu của Pháp, được Thierry Hermès sáng lập vào năm 1837. Năm 2012, doanh thu của Hermès đạt ngưỡng 3,5 tỷ Euro.

3. Gucci

Giá trị thương hiệu năm 2013: 12,7 tỷ USD
Giá trị thương hiệu năm 2013: 12,7 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm 2012: +48%


Trụ sở của Gucci đặt tại Florence, Italy. Hãng này được Guccio Gucci thành lập năm 1921. Năm ngoái, hãng đạt lợi nhuận trước thuế là 1,26 tỷ USD, tăng 17,7% so với năm 2011.

4. Prada

Giá trị thương hiệu năm 2013: 9,5 tỷ USD
Giá trị thương hiệu năm 2013: 9,5 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm 2012: +63%

Năm 2012, Prada đạt doanh thu 3,3 tỷ Euro, tăng 29% so với năm 2011. Hãng đồ hiệu Italy này ra đời năm 1913.

5. Rolex

Giá trị thương hiệu năm 2013: 7,9 tỷ USD
Giá trị thương hiệu năm 2013: 7,9 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm 2012: +11%


Rolex là thương hiệu đồng hồ cao cấp có trụ sở ở Geneva, Thụy Sỹ. Hãng này ra đời năm 1905 tại London, Anh.

6. Chanel

Giá trị thương hiệu năm 2013: 7,1 tỷ USD
Giá trị thương hiệu năm 2013: 7,1 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm 2012: +6%


Nhà thiết kế huyền thoại Coco Chanel đã sáng lập nên thương hiệu Chanel vào năm 1909. Hãng này có trụ sở ở Paris, Pháp.

7. Cartier

Giá trị thương hiệu năm 2013: 6,4 tỷ USD
Giá trị thương hiệu năm 2013: 6,4 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm 2012: +32%


Cartier là thương hiệu nữ trang và đồng hồ cao cấp nổi tiếng thế giới. Thương hiệu này thành lập năm 1847 và hiện đặt trụ sở tại Paris, Pháp.

8. Burberry

Giá trị thương hiệu năm 2013: 4,2 tỷ USD
Giá trị thương hiệu năm 2013: 4,2 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm 2012: +3%


Burberry là thương hiệu thời trang cao cấp của Anh, thành lập năm 1856. Họa tiết kẻ sọc của Burberry đã nổi tiếng trên toàn thế giới.

9. Fendi

Giá trị thương hiệu năm 2013: 3,6 tỷ USD
Giá trị thương hiệu năm 2013: 3,6 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm 2012: Lần đầu được xếp hạng


Fendi là một thương hiệu Italy nữa nằm trong danh sách 10 thương hiệu hàng xa xỉ đắt giá nhất thế giới. Thương hiệu này ra đời năm 1925 tại Rome.

10. Coach

Giá trị thương hiệu năm 2013: 3,3 tỷ USD
Giá trị thương hiệu năm 2013: 3,3 tỷ USD
Tăng/giảm so với năm 2012: Lần đầu được xếp hạng


Coach là thương hiệu duy nhất không phải của châu Âu lọt vào top 10 thương hiệu hàng xa xỉ đắt giá nhất. Hãng này có trụ sở tại thành phố New York, Mỹ, ra đời vào năm 1941.

Phương Anh