Cận cảnh trận chiến hiếm gặp giữa nhện lưng đỏ cực độc và rắn nâu

Dân trí Những người đam mê động vật hoang dã đã gắn nhãn trận chiến này là siêu hiếm và chỉ có một lần trong đời được gặp trong tự nhiên.

Phần thắng càng bất ngờ hơn khi nghiêng về nhện lưng đỏ cực độc. Thậm chí, con nhện đã xoay sở để nhấc toàn bộ cơ thể của con rắn lên khỏi mặt đất.

Cận cảnh trận chiến hiếm gặp giữa nhện lưng đỏ cực độc và rắn nâu  - 1
Nhện lưng đỏ dù có thể hình nhỏ bé nhưng đã “làm thịt” được rắn nâu.

Robyn McLennan, một người yêu động vật hoang dã đã có may mắn ghi lại được những hình ảnh hiếm gặp này. Cô cho biết đã ra ngoài chụp ảnh động vật hoang dã ở Victoria, Australia và phát hiện ra trận chiến.

Sau đó, Facebook của tổ chức bảo tồn Field Naturalists Club có trụ sở tại Australia đã đăng những bức ảnh về trận chiến giữa nhện lưng đỏ và rắn nâu.

Tuy nhiên, các chuyên gia về rắn nói rằng trận chiến là khá phổ biến nhưng thường không được công chúng chứng kiến nên nó trở nên vô cùng hiếm.

Cận cảnh trận chiến hiếm gặp giữa nhện lưng đỏ cực độc và rắn nâu  - 2
Bằng cách nào đó, con rắn nâu còn bị “treo” lên.

Nhện lưng đỏ thường ăn côn trùng, nhện khác và thằn lằn nhỏ, nhưng do nọc độc cực mạnh, chúng cũng có thể làm mồi cho những sinh vật lớn hơn.

Chúng thường kiềm chế con mồi bằng tơ để nó không còn có thể sử dụng tay chân và tiến hành cắn nó trên đầu, cơ thể và chân trước khi ăn thịt.

Trong khi đó con rắn nâu cũng chẳng kém cạnh khi được cho là một trong những con rắn nguy hiểm nhất thế giới.

Nọc độc của chúng đã được xếp hạng là độc hại thứ hai trong số các loài rắn đất trên thế giới và chúng thường được tìm thấy ở các vùng nông thôn đông dân cư.

Minh Long (Theo The Sun)

NASA: “Trái đất chưa hề xanh đến vậy suốt 20 năm qua”!

(Dân trí) - NASA vừa công bố một tin tốt sẽ khiến hầu hết chúng ta phải bất ngờ: “Trái Đất chưa hề xanh đến vậy suốt 20 năm qua”. Và sự thật thậm chí còn đáng ngạc nhiên hơn khi hai nhân tố chính tạo nên kỳ tích này lại là Trung Quốc và Ấn Độ.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 05:54

Các nhà khoa học tìm được loại vi khuẩn “ăn” rác và “thở” ra điện!

(Dân trí) - Với khả năng vừa “ăn” rác, vừa “thở” ra điện, loại vi khuẩn mới được tìm thấy trong suối nước nóng ở Mỹ rất có thể  sẽ là cứu tinh cho Trái Đất, trong tương lai!

Thứ sáu, 08/03/2019 - 07:44

Khi các loài động vật thể hiện những tài năng đáng kinh ngạc

(Dân trí) - Các loài động vật thường có những khả năng và sự khéo léo nhất định, tuy nhiên bên cạnh đó, đôi khi chúng còn có những tài năng “tiềm ẩn” mà ít người biết đến...

Thứ sáu, 08/03/2019 - 02:37

Các nhà khoa học phát hiện một ngôi sao mờ bí ẩn khác

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu đã đưa ra vô số giả thuyết liên quan tới ánh sáng mờ của ngôi sao này, dù hầu hết đều gồm bụi và các thiên thể khác thay vì các siêu cấu trúc ngoài hành tinh khổng lồ.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 02:35

“Bắn phá” các tiểu hành tinh để cứu Trái Đất không dễ như… phim viễn tưởng

(Dân trí) - Các nhà khoa học vừa cho biết, việc phá vỡ một tiểu hành tinh có nguy cơ đâm vào Trái Đất sẽ không dễ như xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng chúng ta vẫn thường xem.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 02:27

Xuất hiện bệnh nhân thứ ba đã được chữa khỏi HIV?

(Dân trí) - Sau khi có thông tin về một bệnh nhân ở London đã được chữa khỏi HIV, một nhóm các nhà khoa học lại mới tuyên bố đã có người thứ ba khỏi bệnh.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 07:14

Dùng động vật biển để phát hiện... tàu ngầm

(Dân trí) - Ban quản lý các dự án nghiên cứu triển vọng thuộc Lầu Năm Góc (DARPA) sẽ triển khai dự án về phát hiện tàu ngầm với sự hỗ trợ của các động vật biển.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 07:02

Quy Võ-Reinhard: Mỗi người Việt có tầm ảnh hưởng chính là một "thương hiệu Việt Nam" trên trường quốc tế

(Dân trí) - Giám đốc dữ liệu, nhà đồng sáng lập HIT Foundation (Thụy Sĩ) Quy Võ-Reinhard là một trong những khách mời nữ đặc biệt của Diễn đàn người Việt Nam có ảnh hưởng (VGLF) tại Paris (Pháp). Chị chính là người tiên phong ứng dụng Blockchain trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, đồng thời cũng là Cố vấn AI của LAPO Blockchain (Thụy Sĩ). Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện thú vị với người phụ nữ có tầm ảnh hưởng đến Blockchain ở châu Âu này.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 06:53

Tìm ra phương pháp mới điều trị các bệnh tự miễn

(Dân trí) - Các bệnh tự miễn, như bệnh tiểu đường loại 1, bệnh đa xơ cứng, nổi tiếng là khó điều trị. Ngày nay, hầu hết các liệu pháp chữa trị nhắm vào cả các tế bào miễn dịch khỏe mạnh và không khoẻ mạnh.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 06:34

Bí ẩn về những tảng băng màu ngọc lục bảo quý hiếm ở Nam Cực

(Dân trí) - Cảnh tượng những tảng băng trôi màu xanh lục bí ẩn ở Nam Cực đã thu hút những người yêu du lịch và các nhà khoa học trong nhiều thập kỷ.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 06:31

Giấc ngủ giúp chống ung thư và lão hóa

(Dân trí) - Các nhà khoa học tại Đại học Bar-Ilan ở Israel phát hiện ra rằng giấc ngủ góp phần phục hồi DNA trong các tế bào, ngăn ngừa lão hóa sớm và sự phát triển của ung thư.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 06:23

1.700 loài chim và động vật có thể bị “xoá sổ” vào năm 2070

(Dân trí) - Động vật lưỡng cư, chim và động vật có vú đều có nguy cơ bị tuyệt chủng do môi trường sống tự nhiên bị thu hẹp nghiêm trọng trong 50 năm sắp tới.

Thứ năm, 07/03/2019 - 11:59

Siêu cá mập Megalodon tiến hóa hàng chục triệu năm để có bộ răng sát thủ

(Dân trí) - Con cá mập lớn nhất từng bơi giữa các đại dương có những chiếc răng khổng lồ, sắc nhọn, có thể dùng để xé xác con mồi như một nhát dao chí mạng.

Thứ năm, 07/03/2019 - 06:51

Phát hiện hang động bí ẩn của người Maya

(Dân trí) - Một hang động được cho là nơi thực hiện các nghi lễ của người Maya được niêm phong trong 1.000 năm qua, chứa đầy những di vật kì lạ.

Thứ năm, 07/03/2019 - 06:40

Những ý tưởng nhỏ nhưng cực kỳ “hay ho” từ khắp thế giới!

(Dân trí) - Không cần phải thật đồ sộ hay phức tạp, những ý tưởng nhỏ này vẫn có thể đem lại sự tiện dụng to lớn và giải quyết được nhiều vấn đề vẫn đang khiến chúng ta phải “đau đầu” mỗi ngày!

Thứ năm, 07/03/2019 - 06:33

Một bộ não nặng bao nhiêu?

(Dân trí) - Bộ não của trẻ sơ sinh nặng khoảng 400g, của trẻ ở tuổi thiếu niên khoảng 1,4 – 1,5kg, và của người lớn thì không tăng thêm nữa, vẫn chỉ khoảng 1,4 – 1,5 kg.

Thứ tư, 06/03/2019 - 05:32

Phát hiện ra các loài động vật có vú mới nhờ… xương hoá thạch của cá sấu

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã mô tả ba loài động vật có vú mới từng sống quanh quần đảo Cayman khoảng 300 năm trước. Bằng chứng cho phát hiện mới thật kì lạ lại nhờ hoá thạch của cá sấu Cuba, kẻ đã tấn công những loài này để ăn thịt.

Thứ tư, 06/03/2019 - 05:27

Bệnh nhân thứ hai trong lịch sử nhiễm virus HIV đã được chữa khỏi

(Dân trí) - Trong lịch sử đại dịch HIV, chỉ có một bệnh nhân từng thành công trong việc chống lại được chủng virus phổ biến nhất, HIV -1. Mới đây, đã xuất hiện một người thứ 2.

Thứ tư, 06/03/2019 - 05:21

Thực phẩm chế biến sẵn có thể khiến gấu hoang ít ngủ đông và già đi

(Dân trí) - Động vật hoang dã có nguy cơ tăng tốc lão hóa tế bào khi ăn đồ thừa con người bỏ lại.

Thứ tư, 06/03/2019 - 05:16

Thủ thuật giúp lính Mỹ có thể ngủ bất cứ nơi nào chỉ trong 120 giây

(Dân trí) - Không phải ai cũng biết rằng, lính Mỹ có một phương pháp ngủ rất đặc biệt và cực nhanh. Phương pháp này giúp lính Mỹ có thể chợp mắt ở bất kì đâu.

Thứ tư, 06/03/2019 - 07:35

Phát hiện hoá thạch giun 500 triệu năm tuổi dưới đáy biển cổ đại

(Dân trí) - Khoảng nửa tỷ năm trước, một vùng biển cổ xưa bao phủ nơi hiện là vùng cực bắc của Canada. Đáy biển của nó từ lâu đã được cho là một vùng chết, không có oxy cần thiết để hỗ trợ sự sống. Nhưng thực tế vẫn có những con giun nhỏ tồn tại.

Thứ tư, 06/03/2019 - 06:26

Bất ngờ với thế giới sống kỳ ảo trong lòng biển đêm Hawaii

(Dân trí) - Ẩn dưới làn nước tối đen như mực của biển đêm Hawaii là cả một thế giới sống kỳ ảo của những loài động vật phát sáng!

Thứ tư, 06/03/2019 - 06:08

Đã mắt với quy trình sản xuất đậm chất nghệ thuật của màu sơn dầu!

(Dân trí) - Trước khi được người họa sĩ sử dụng để tạo ra những bức tranh tuyệt đẹp, thì ngay từ công đoạn sản xuất mỗi lọ sơn dầu đã là một tác phẩm nghệ thực sự!

Thứ tư, 06/03/2019 - 05:54

Công nghệ in vật thể trong khối gel lỏng – Tương lai của in 3D

(Dân trí) - Bằng cách in vật thể trong một khối gel, công nghệ In Lỏng Nhanh đã khắc phục được những nhược điểm lớn nhất của các kỹ thuật in 3D truyền thống là tốc độ chậm và sự giới hạn chất liệu mực in!

Thứ tư, 06/03/2019 - 05:43