Trường học hạnh phúc - Victoria Nam Sài Gòn: Khai giảng năm học đầu tiên
(Dân trí) - Từ ngày 5/9, "Trường học hạnh phúc" Victoria Nam Sài Gòn bắt đầu sứ mệnh thúc đẩy hạnh phúc và sự phát triển toàn diện của cộng đồng nhà trường bao gồm học sinh, giáo viên, nhân viên, lãnh đạo nhà trường và phụ huynh.
Sáng ngày 5/9, hòa chung trong không khí phấn khởi tưng bừng của học sinh cả nước, trường Tiểu học, THCS, THPT Khải Hoàn (Victoria Nam Sài Gòn) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 với sự tham dự của nhiều giáo viên, phụ huynh, học sinh nhà trường.
Đây là cột mốc khởi đầu chào đón thế hệ học sinh đầu tiên đến với ngày hội tựu trường, đánh dấu bước đệm mới trên hành trình khám phá xứ sở "Happy Wonderland" của nhiều em học sinh. Đây là nơi mà mỗi cá nhân sẽ trở thành một mảnh ghép giúp hoàn thiện nên bức tranh hạnh phúc mang tên Victoria Nam Sài Gòn, hứa hẹn tạo nên năm học thành công rực rỡ với nhiều thành tựu đáng tự hào.
Lắng nghe học sinh, xây dựng lộ trình cho trẻ tự do phát triển
Khởi nguồn từ mong muốn kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn quốc tế và xây dựng những giá trị bền vững cho học sinh, Victoria Nam Sài Gòn được phát triển theo mô hình "Trường học hạnh phúc - Happy School" của UNESCO.
"Trường học hạnh phúc" tập trung cải thiện trải nghiệm học đường bằng cách thúc đẩy hạnh phúc, "well-being" và sự phát triển toàn diện của cộng đồng nhà trường bao gồm học sinh, giáo viên, nhân viên, lãnh đạo nhà trường và phụ huynh.
Theo đó, Victoria Nam Sài Gòn đã lựa chọn các chương trình đào tạo phù hợp với xu hướng giáo dục chung trên toàn cầu, sử dụng các phương pháp dạy học tích cực theo hướng phát triển năng lực nhằm giúp học sinh tìm thấy niềm vui trong học tập, tự tin khám phá sở thích, đam mê của bản thân và có thể định hướng nghề nghiệp tương lai vững vàng.
Là thế hệ học sinh đầu tiên của trường, Gia Hân chia sẻ: "Em rất tự hào khi trở thành một trong những học sinh đầu tiên của trường. Dù em là học sinh mới nhưng thầy cô của trường luôn chủ động quan tâm, gần gũi, hỗ trợ em và các bạn trong học tập và các hoạt động hàng ngày rất nhiều. Điều này khiến em cảm thấy môi trường ở đây dù mới nhưng rất thân quen. Em có thêm nhiều bạn thông qua các hoạt động đặc sắc do trường tổ chức. Mỗi ngày em đều phấn khích để được đến trường, gặp thầy cô và các bạn bè rất dễ mến của em".
Với lộ trình liền mạch từ mầm non đến THPT, học sinh sẽ được tiếp thu trọn vẹn tinh hoa kiến thức từ hai nền giáo dục Việt Nam và Anh quốc, tự tin vượt thử thách trong các kỳ thi chứng chỉ quốc tế, du học tại nhiều trường đại học hàng đầu thế giới.
Cụ thể, chương trình quốc gia được truyền tải tới học sinh thông qua các dự án học tập trải nghiệm và bài học sinh động được thực hiện bằng phương pháp học tập dựa trên trò chơi, truy vấn, các hoạt động phục dựng và thực hành, giúp các em vừa làm chủ kiến thức cốt lõi, vừa phát triển kỹ năng thiết yếu, tự tin thực hành trong môi trường thực tiễn và thích ứng với sự phát triển của đất nước. Kết quả học tập của học sinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.
Cùng với đó là chương trình quốc tế Cambridge được công nhận bởi hơn 2.200 trường đại học, cao đẳng trên thế giới, gồm các trường đại học của Vương quốc Anh và hơn 850 trường đại học ở Mỹ (bao gồm các trường đại học Ivy League) và nhiều trường đại học thuộc Canada, Úc, Singapore, Nam Phi, Đức và Hà Lan.
Chương trình Cambridge khuyến khích học sinh phát triển kỹ năng tư duy bậc cao như giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, nghiên cứu độc lập, hợp tác, trình bày lập luận. Học sinh phát triển trí tò mò thông minh và niềm đam mê học tập lâu dài.
Chia sẻ tại lễ khai giảng năm học mới, ông David Perkin, Hiệu trưởng chuyên môn Victoria Nam Sài Gòn cho biết: "Học sinh của trường sẽ được giáo dục theo 5 giá trị cốt lõi là Kiên cường - Có trách nhiệm - Được tự chủ - Lòng trắc ẩn - Sự tự tin. Chúng tôi cũng chú trọng đến sức khỏe tinh thần cùng với sự hạnh phúc của học sinh. Để thực hiện điều đó, chúng tôi sử dụng chương trình học hành động tích cực đến từ Hoa Kỳ nhằm giúp học sinh nhận biết cảm xúc của mình và kiểm soát chúng. Vì khi nhận ra cảm xúc và hiểu được cảm giác của bản thân, bạn sẽ biết cách hành động phù hợp với người khác".
Quan tâm đến cảm xúc và chất lượng môi trường dạy và học cho giáo viên, học sinh
Sự khác biệt của Victoria Nam Sài Gòn là trường được xây dựng mới hoàn toàn theo thiết kế hiện đại gắn liền với thiên nhiên xanh, chú trọng đến cá nhân hóa trải nghiệm trong từng phòng học, hướng đến việc dạy và học hiệu quả nhất. Nhiều không gian chức năng được thiết kế nội thất riêng biệt, hiện đại - thân thiện - thoải mái để giáo viên phát huy năng lực và học sinh phát triển toàn diện.
"Đây là lần đầu tiên em được học một ngôi trường hoàn toàn mới, tất cả đều đẹp và hiện đại. Em thích nhất là nhà thi đấu. Tại đây, em có thể chơi nhiều môn thể thao mình yêu thích như bóng rổ, đá bóng, cầu lông. Em hy vọng trong năm học này, các thầy cô sẽ giúp em học giỏi toán hơn, biết được nhiều kiến thức lịch sử địa lý hơn", Minh Trung, học sinh lớp 4 Victoria Nam Sài Gòn chia sẻ.
Bên cạnh đội ngũ lãnh đạo trong nước và quốc tế giàu kinh nghiệm, trường còn sở hữu hệ sinh thái công nghệ, vận hành đồng bộ từ khâu quản lý cơ sở vật chất, công tác giảng dạy và học tập tại nhà trường đến tăng cường kết nối, tương tác giữa phụ huynh - giáo viên và học sinh; thúc đẩy nhiều môn học có tính học thuật cao, giúp thầy và trò dễ dàng tiếp cận với các kiến thức khoa học hiện đại. Đây là chìa khóa để xây dựng nhà trường thông minh, thân thiện với thế hệ trẻ trong thời đại 4.0.
Quyết định chuyển cùng lúc 3 con về học tại trường Victoria Nam Sài Gòn, anh Châu Tước (quận 7, TPHCM) cho biết, trường tuy mới nhưng tiêu chí rất rõ ràng, tập hợp nhiều giáo viên có kinh nghiệm trong ngành.
"Thật sự tôi có nhiều lo lắng vì trường quá mới, không biết có đáp ứng được nhu cầu của con không. Nhưng sau hai tuần được trải nghiệm thử, con tôi có nhiều thay đổi, tự tin, chủ động hơn. Con cảm nhận được sự yêu thương từ thầy cô, nên không còn nỗi sợ đến trường nữa. Tôi và bà xã rất yên tâm giao con cho trường", anh Châu Tước nói.
Có mặt cùng 3 con và chồng tại trường ngày khai giảng, chị Hồng Diệu, vợ anh Châu Tước cũng hào hứng chia sẻ: "Tôi cảm nhận được tâm lý của con tốt lên từng ngày sau khi được học tại đây. Các con cảm thấy rất yêu thích khi được đến trường vào mỗi sáng, không còn lười và tâm lý không thích đi học như ở trường cũ. Là người không đặt nặng thành tích nên khi nhìn thấy các con đi học trong niềm hạnh phúc, tôi rất vui".