FPT ra mắt VioStore và hệ sinh thái giáo dục số VIO
(Dân trí) - VioStore là nền tảng cung cấp các sản phẩm dành riêng cho đối tượng học sinh, đồng thời, hứa hẹn mang tới trải nghiệm mua sắm an toàn, đơn giản, đáng tin cậy dành cho phụ huynh.
Tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho giáo dục tại Việt Nam - VioStore được ra mắt với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Tập đoàn FPT, hơn 500 học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo cùng các đối tác đồng hành tin cậy trên khắp cả nước.
VioStore là nền tảng thương mại điện tử được phát triển bởi Trung tâm Giáo dục trực tuyến VIO. Trước đó, VIO đã thành công trong việc triển khai ứng dụng học tập thông minh trên nền tảng công nghệ 4.0 - VioEdu và sân chơi trí tuệ trực tuyến Violympic, nhận được sự quan tâm, yêu thích của các em học sinh trên khắp cả nước.
Ý thức trách nhiệm kiến tạo hạnh phúc, vì thế hệ công dân số toàn năng, VIO đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái giáo dục số toàn diện, an toàn, sáng tạo. Đó là lý do VioStore ra đời, là mảnh ghép góp phần tạo lập hệ sinh thái giáo dục số VIO - đồng hành cùng hàng triệu học sinh Việt Nam trên hành trình phát triển toàn diện.
Với trợ lực mạnh mẽ về công nghệ đến từ tập đoàn FPT cùng kinh nghiệm gần 20 năm triển khai các sản phẩm giáo dục số của VIO, VioStore được kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm hữu ích.
Là nhân tố mới, VioStore chọn cho mình một lối đi riêng, phù hợp với định hướng của VIO, đó là tập trung vào các giải pháp, sản phẩm giáo dục số. Cụ thể, định vị bản thân là nền tảng cung cấp các sản phẩm giáo dục dành riêng cho học sinh, VioStore đặt mục tiêu trở thành sàn thương mại điện tử hàng đầu phân khúc giáo dục tại Việt Nam trong thời gian 3 năm tới.
"Chúng tôi mong muốn hợp tác với các thương hiệu Việt để cùng đồng hành đưa sản phẩm Made by Vietnam phát triển ở thị trường trong nước và quốc tế. Tôi tin tưởng rằng mặc dù mới ra đời và còn non trẻ, VioStore sẽ trở thành sàn thương mại điện tử hàng đầu dành cho phát triển toàn diện tại Việt Nam trong 3 năm tới", chị Nguyễn Thị Ngọc - Giám đốc Hệ thống Giáo dục trực tuyến VIO - cho biết.
Để đáp ứng nhu cầu tức thời của khách hàng, VioStore mở ra một không gian tiện ích "một điểm đến cho mọi nhu cầu", nơi cung cấp đa dạng sản phẩm với tiêu chí chất lượng trong tầm giá. Với giao diện gần gũi, thao tác đơn giản, phụ huynh và các em học sinh có thể trải nghiệm các sản phẩm giáo dục, bao gồm các sản phẩm "Made by VIO", sách vở, đồ dùng học tập, thời trang, đồ chơi trí tuệ, đồ dùng thể thao, bổ trợ năng khiếu, các dịch vụ giải trí dành cho học sinh dưới 15 tuổi và gia đình,...
Trong tương lai, VioStore được kỳ vọng góp phần mang tới một địa chỉ mua sắm sản phẩm giáo dục uy tín dành cho các em học sinh, thông qua cung cấp trải nghiệm mua sắm an toàn, đơn giản, nhanh chóng, là cầu nối đáng tin cậy giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng.
Phát biểu về kế hoạch của VioStore trong thời gian tới, đại diện nền tảng cho biết để đảm bảo nền tảng mới dễ sử dụng, an toàn, đội ngũ VioStore sẽ tiếp tục ứng dụng các công nghệ hiện đại, tân tiến như AI, Big Data để phục vụ quá trình nâng cao trải nghiệm khách hàng. Bên cạnh đó, nền tảng cũng sẽ được tối ưu các tính năng, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, đặt mua sản phẩm, đảm bảo quy trình giao dịch tiện lợi và đáng tin cậy.
Trước đó, vào ngày 23/5, VioStore đã ký kết hợp tác kinh doanh chiến lược với 2 nhãn hàng nổi tiếng về văn phòng phẩm và thời trang là Hồng Hà (Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà) và Canifa (Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hoàng Dương). Tại lễ ký kết, các bên đều thống nhất, cam kết đồng hành, cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng và phù hợp với các em học sinh trên nền tảng VioStore.
"FPT luôn trăn trở làm sao có thể tham gia hỗ trợ và cống hiến cho nền giáo dục nước nhà, vì vậy chúng tôi đã cho ra đời VioEdu, Violympic và tiếp đến là VioStore. Việc ký kết hợp tác kinh doanh chiến lược với Canifa và Hồng Hà là khởi đầu để các doanh nghiệp Việt hợp tác cùng phát triển thương hiệu của mình trước những khó khăn thị trường. Tương lai công nghệ và kinh doanh sẽ đi cùng nhau để tạo ra giá trị mới cho khách hàng", ông Trần Đăng Hòa - Chủ tịch FPT IS - chia sẻ tại lễ ký kết.
Từ ngày 25/5, phụ huynh và các em học sinh có thể trải nghiệm nền tảng mua sắm mới bằng cách truy cập website viostore.com.vn và đăng ký tài khoản riêng cho mình. Nhân dịp ra mắt, VioStore triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn dành tặng phụ huynh và các em học sinh. Trong đó, chương trình "Tiệc sale mở màn" với hàng trăm voucher giá trị lớn sẽ được áp dụng từ nay đến hết ngày 31/5.