3.000 học sinh tiếp cận với thư viện số lưu động

(Dân trí) - 3.000 học sinh tiểu học và THCS ở TPHCM sẽ được tiếp cận với chương trình Thư viện số lưu động “Bánh xe tri thức” do Quỹ Quốc tế Singapore (SIF) phối hợp với Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM (GSL) tổ chức vừa được khởi động.

Dự án kéo dài trong thời gian 3 năm bao gồm các kỹ năng học tiếng Anh, các kỹ năng về công nghệ thông tin và những khóa tập huấn đặc biệt về quản lý thư viện.

Theo đó, có khoảng 300 tình nguyện viên Singapore sẽ sang Việt Nam tham gia các lớp giảng dạy giao tiếp tiếng Anh, kỹ năng công nghệ thông tin và tạo điều kiện giao lưu văn hóa cho 3.000 học sinh (HS).

Học sinh Trường THCS Lê Minh Xuân (Bình Chánh, TPHCM) tìm hiểu cùng thư viện số lưu động
Học sinh Trường THCS Lê Minh Xuân (Bình Chánh, TPHCM) tìm hiểu cùng thư viện số lưu động

Trong thời gian diễn ra, cứ một tháng 4 chuyến xe, thư viện số lưu động “Bánh xe tri thức” sẽ cung cấp các tài liệu giáo dục, các nguồn lực công nghệ thông tin và phương tiện học tập cho 5 trường học và 3 trung tâm văn hóa ở huyện Bình Chánh.

Ngoài ra, các tình nguyện viên sẽ thực hiện các lớp tập huấn cho nhân viên của Thư viện Khoa học Tổng hợp, các thủ thư và giáo viên về kỹ năng công nghệ thông tin và quản lý thư viện nâng cao.

Mục tiêu của dự án nhằm cung cấp cho HS, SV và cộng đồng địa phương ở các huyện ngoại thành TPHCM việc truy cập những tài liệu giáo dục, công nghệ thông tin và những phương tiện hỗ trợ học tập; hình thành và phát huy thói quen đọc và tự học thông qua các hoạt động tại các trường học và trung tâm văn hóa để khuyến khích việc học tập suốt đời.

Chương trình hướng tới việc phát triển những khả năng, sự tự tin trong giao tiếp và những kỹ năng học tập cho trẻ em để dễ dàng hòa nhập với sự phát triển nhanh chóng của thế giới. Đây cũng là hoạt động xây dựng tình hữu nghị giữa Singapore và Việt Nam.

Dự án “Bánh xe tri thức” của SIF trước đây đã được thực hiện tại Hà Nội và Bandung (Indonesia), mang lại lợi ích thiết thực cho 8.000 HS của hai nước.

Hoài Nam