VieON sau 3 năm hiện thực hóa giấc mơ chinh phục người dùng

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Trong hành trình 3 năm chinh phục thị trường công nghệ và giải trí đầy thử thách, VieON - siêu ứng dụng giải trí của người Việt và dành cho người Việt, đã đạt những đột phá lớn.

Ra mắt từ ngày 15/6/2020, VieON - thành viên của hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí DatVietVAC Group Holdings, từng bước tạo được sức hút nhờ vào nội dung, trải nghiệm người dùng và mô hình kinh doanh sáng tạo.

Trở thành một trong những đơn vị OTT (công nghiệp video trực tuyến) hàng đầu trong ngành công nghiệp video trực tuyến của Việt Nam, VieON mang đến sự đổi mới trong ngành công nghiệp hóa nội dung giải trí, phim và truyền hình.

Trong suốt 3 năm bền bỉ cống hiến và phát triển, VieON đóng góp vào việc thay đổi tư duy và xây dựng thói quen nghe nhìn của người Việt, từ việc xem truyền hình truyền thống sang sử dụng giải pháp truyền tải nội dung số trên hạ tầng internet. 

VieON sau 3 năm hiện thực hóa giấc mơ chinh phục người dùng - 1
Đại diện thương hiệu cho biết, có 43 triệu thiết bị đã sử dụng VieON - ứng dụng giải trí của người Việt và dành cho người Việt (Ảnh: VieON).

Trong năm 2021, VieON đã bước đầu gặt hái thành công qua các giải thưởng. Thừa thắng xông lên, năm 2022 VieON liên tiếp đạt giải thưởng lớn cả trong và ngoài nước như: giải thưởng công nghệ xuất sắc châu Á 2022 (Asian Technology Excellence Awards 2022), hạng mục Dịch vụ trực tuyến trong lĩnh vực "Truyền thông và Giải trí"; giải thưởng kinh doanh xuất sắc châu Á 2022 (APEA 2022), hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng; giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022 (VDA 2022); giải thưởng "Giải pháp truyền tải nội dung số trên hạ tầng internet" - hạng mục Sản phẩm, giải pháp, công nghệ số tiêu biểu; giải bạc hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số tại "Make in Vietnam 2022".

VieON sau 3 năm hiện thực hóa giấc mơ chinh phục người dùng - 2
Ông Huỳnh Long Thủy - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VieON và diễn viên Diễm My 9x trên sân khấu giải thưởng kinh doanh xuất sắc châu Á 2022 (Ảnh: VieON).

Trong 3 năm, VieON đã đạt nhiều thành tích ấn tượng như tích cực sản xuất, quảng bá và đạt nhiều hiệu ứng truyền thông từ các chương trình nguyên bản (VieON Original): Rap Việt, Ca sĩ mặt nạ, 2 ngày 1 đêm, Cây táo nở hoa, Giấc mơ của mẹ, Nữ chủ, Mặt trời mùa đông, Hoa vương...

Cùng với đó, VieON lấn sân sang mảng thể thao, đẩy mạnh vào bóng đá, phục vụ cho các khán giả có niềm đam mê với sân cỏ.

Ngoài bóng đá, VieON còn mang đến nhiều trận đấu hàng đầu thế giới ở các bộ môn thể thao khác như: tennis, bóng rổ, đua xe, đua thuyền, golf, đấu vật đấu võ... với đường truyền nhanh, hình ảnh sắc nét, chuyển động êm mượt, chân thực.

Với hạ tầng được đảm bảo tốt, VieON hướng tới sự đột phá về công nghệ, mang đến những sự kiện thể thao mãn nhãn với lịch phát sóng trực tiếp các giải đấu trong và ngoài nước.

VieON sau 3 năm hiện thực hóa giấc mơ chinh phục người dùng - 3
Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41, ông Huỳnh Long Thủy cho biết, VieON sản xuất nội dung, chú trọng trải nghiệm cho người dùng (Ảnh: VieON).

Hiện tại, VieON đã có mặt trên Apple TV. Trong năm 2023, VieON tham vọng chinh phục thị trường OTT đầy tiềm năng, từng bước thực hiện hóa chiến lược Go Global (đi ra thế giới) để lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam.

Trước mắt, VieON đặt mục tiêu tiếp cận 30 quốc gia trong năm đầu tiên (theo phân bổ dân số Việt Nam trên thế giới); 50.000 lượt đăng ký từ thị trường nước ngoài; và có 15.000 giờ nội dung với 80% là nội dung thuần Việt.

Ông Huỳnh Long Thủy - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VieON cho biết: "Với mục tiêu duy trì, phát triển và lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam, chiến lược Go Global sẽ mang đến nhiều cơ hội cho VieON, với tiềm năng mở rộng thị trường, tạo ra không gian phát triển mới. Tiến ra thế giới cũng góp phần gia tăng giá trị thương hiệu cho cả Việt Nam và doanh nghiệp, cùng với cơ hội học hỏi khi được thử sức cạnh tranh với những OTT khác trên thế giới. Bên cạnh đó, VieON cũng sẽ đem các góc cạnh văn hóa - xã hội Việt Nam đến với người dùng ở nước ngoài gần gũi và văn minh hơn".

VieON sau 3 năm hiện thực hóa giấc mơ chinh phục người dùng - 4

VieON nhận giải bạc hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số tại "Make in Vietnam 2022" (Ảnh: VieON).

Đại diện VieON chia sẻ thêm, hành trình 3 năm chinh phục người dùng không phải là điều dễ dàng. VieON không ngừng phát triển, đổi mới cải tiến chất lượng dịch vụ, đầu tư công nghệ và tạo được nhiều thành tựu. Với sự phản ánh tích cực đến từ người dùng và các chuyên gia công nghệ, VieON hứa hẹn trở thành tiên phong thiết kế công cuộc chuyển đổi số thị trường công nghệ truyền thông giải trí tại Việt Nam, chiếm lĩnh thị trường công nghệ đầy vững vàng.

"Bằng tiến bước trên hành trình kiến tạo và truyền tải các nội dung mang giá trị văn hóa đậm chất Việt đến với cộng đồng thế giới, VieON tự tin vững chắc tiến bước trên hành trình góp phần xây dựng sự hưng thịnh quốc gia, đạt được nhiều thành quả hơn khi bước sang chương mới", đại diện thương hiệu nhấn mạnh. 

Nhân dịp sinh nhật 3 tuổi, VieON thực hiện chương trình khuyến mãi giảm 20.000 đồng cho hóa đơn từ 79.000 đồng, nhập mã VIEONVNP67 trên app Mobile Banking, từ nay đến hết ngày 31/07/2023. Đăng ký tại https://click.vieon.vn/k9pz/DanTriSNV3.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm