Người hâm mộ được gì trong thời đại "sống cùng phim bom tấn"?

Nhắc đến bom tấn mùa hè 2015 hẳn không thể sót tên Avengers: Đế chế Ultron đấy ấn tượng. Cùng điểm qua những cách thức độc đáo của các nhãn hàng lớn trong việc đưa các fan đến gần hơn khái niệm “sống cùng phim bom tấn” như thế nào.

Từ trải nghiệm trong thế giới siêu anh hùng 

Trong bom tấn mùa hè Avengers: Đế chế Ultron, các fan phim hành động đặc biệt là người hâm mộ châu Á không khỏi phấn chấn khi một phần bối cảnh phim diễn ra tại thành phố Seoul – Hàn Quốc. Các fan không khỏi phấn khích khi được tận mắt chiêm ngưỡng những siêu anh hùng ngoài đời thật và chứng kiến những cảnh quay nghẹt thở trên đường phố. Được biết, để mang hình ảnh Seoul “siêu công nghệ” hơn trong mắt thế giới, Bộ văn hóa Hàn Quốc đã đề nghị gói tài trợ khổng lồ cho những cảnh phim thật và chất của Avengers: Đế chế Ultron. 

Hình ảnh thành phố Seoul văn minh, hiện đại xuất hiện trong Avengers – Đế chế Ultron

Hình ảnh thành phố Seoul văn minh, hiện đại xuất hiện trong Avengers – Đế chế Ultron

Hòa cùng sức nóng của phim bom tấn, không chỉ chính phủ mà doanh nghiệp cũng chọn cho mình những cách thức có 1-0-2 để đồng hành với sự ra mắt của các siêu phẩm. Nhãn hàng nước giải khát Mountain Dew đã “mạnh tay” đầu tư cho một chiến dịch toàn cầu khi hợp tác với Avengers: Đế chế Ultron để “chiều lòng” fan phim hành động trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, chiến dịch toàn cầu của Mountain Dew được mở màn bằng buổi công chiếu phim độc đáo vào ngày 23/4 vừa qua. Buổi công chiếu này này thậm chí còn diễn ra sớm hơn cả ở “quê nhà” của Avengers: Đế chế Ultron - thị trường Bắc Mỹ - 1 tuần lễ với số lượng khách mời VIP ở mức vô cùng hạn chế. Tại buổi công chiếu này, bộ phim được chiếu dưới định dạng IMAX, trong một không gian công chiếu đậm chất Mỹ. Sự kiện này đã mở màn cho chuỗi hoạt động độc đáo của chiến dịch “Liên minh các chiến binh” diễn ra theo sau đó khiến các fan luôn đứng ngồi không yên.

Hoạt động trải nghiệm thế giới siêu anh hùng ấn tuợng và độc đáo

Hoạt động trải nghiệm thế giới siêu anh hùng ấn tuợng và độc đáo
 
… đến “nhập vai” siêu anh hùng

Việc Hàn Quốc chi mạnh tay để Seoul được dùng làm bối cảnh trong Avengers: Đế chế Ultron được cho rằng đã khiến doanh thu phòng vé tại thị trường của bom tấn này dẫn đầu so với các quốc gia khác khi phim ra mắt. Chỉ trong 4 ngày công chiếu, phim đã tạo nên hiện tượng càn quét phòng vé trên toàn cầu và lọt top những bộ phim có doanh thu khủng nhất mọi thời đại.

Còn ở Việt Nam, chiến dịch “Mountain Dew - Liên minh các chiến binh” cũng gây chú ý lớn tới “thần dân” phim bom tấn và tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Những ưu đãi độc quyền và ấn tượng với hơn 50.000 vouchers xem phim miễn phí trên toàn quốc, cơ hội được “nhập vai siêu anh hùng” và những hoạt động tưng bừng trên cả online đến offline… thu hút đông đảo fan hâm mộ tham gia. 

Fan phim bom tấn thích thú tham gia trò “Chiếc búa huyền thoại của Thor”.

Fan phim bom tấn thích thú tham gia trò “Chiếc búa huyền thoại của Thor”.

“Là fan trung thành Marvel, mình chưa từng bỏ sót bộ phim nào. Thế nhưng với chiến dịch vừa qua của Mountain Dew mình và các chiến hữu mới được sống trong thế giới người hùng một cách ấn tượng như vậy. Đúng là chương trình quy mô toàn cầu có khác!”– Bạn Nguyễn Hải Hoàng (SN 94) phấn khởi chia sẻ. 

Một anh chàng mê phim vui vẻ khoe chiến tích đổi được vé miễn phí

Một anh chàng mê phim vui vẻ khoe chiến tích đổi được vé miễn phí

 “Liên minh các chiến binh” là chiến dịch quy mô toàn cầu do nước giải khát Mountain Dew hợp tác cùng Marvel Avengers thực hiện, được triển khai ở thị trường Việt Nam vào đầu hè 2015. Chiến dịch đã thu hút rất nhiều sự quan tâm và tham gia của giới trẻ Việt.