Nghệ sĩ vượt qua khó khăn mùa dịch bằng bán hàng online
(Dân trí) - Các nghệ sĩ đã đẩy mạnh kinh doanh, tăng cường mảng bán hàng bằng hình thức online; một số nghệ sĩ livestream bán hàng để tăng thu nhập ở thời điểm dịch Covid-19, hoạt động nghệ thuật đang đóng băng.
Khi sao hạng A cũng... bán hàng qua mạng
Trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ, rất nhiều hoạt động nghệ thuật đã tạm hoãn, nghệ sĩ Việt không còn nhiều chương trình để tham gia cũng như phải hạn chế ra ngoài để góp phần phòng chống dịch.
Công việc bị ảnh hưởng nên nguồn thu nhập từ nghệ thuật bị giảm nghiêm trọng, rất nhiều nghệ sĩ có “nghề tay trái” là kinh doanh đã dành thời gian để quảng bá sản phẩm của mình trên các trang cá nhân. Có thể kể đến các nghệ sĩ có việc kinh doanh riêng như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Bảo Thy, Thu Thủy…
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng liên tục quảng bá dòng mỹ phẩm cô đang kinh doanh trên trang cá nhân để thu hút người hâm mộ và đẩy mạnh doanh số trong mùa dịch.
Bắt đầu công việc kinh doanh cách đây không lâu, nhưng Bảo Thy đã có những thành công nhất định trong việc kinh doanh online (KDOL).
Bảo Thy chia sẻ về việc cô đẩy mạnh bán hàng qua mạng: “Đã từ lâu rồi Thy cảm thấy việc KDOL rất thiết thực cho cuộc sống xã hội hiện tại. Vì từ lúc internet và điện thoại thông minh trở nên gắn bó với mọi, người mọi nhà thì hầu như ai cũng đã làm quen với việc đặt hàng tất tần tật qua mạng xã hội”.
Nghệ sĩ tên tuổi livestream bán hàng
Trước dịch, rất ít các nghệ sĩ livestream bán hàng, tuy nhiên, thời điểm mọi thứ đều gặp khó khăn và các nghệ sĩ không ngại chuyển hướng sang bán hàng online.
Như vợ chồng NSƯT Kim Tử Long - Trinh Trinh bán các món hàng ăn vặt, khẩu trang… Không chỉ bán hàng online, vợ chồng nghệ sĩ Kim Tử Long còn “phục vụ văn nghệ” cho khán giả bằng việc hát xen kẽ trong khi bán hàng để thu hút sự quan tâm của khán giả.
Chia sẻ về việc anh bán hàng online cũng nhận về ý kiến trái chiều của khán giả, nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết, mùa Covid-19 này anh không đi diễn trong thời gian dài, nhà hàng cũng đóng cửa.
“Thu nhập giảm đến 80%. Nếu không nhờ bán đồ online và quay gameshow thì không có gì làm. Khán giả cũng có người "còm" buồn lắm, họ nói nghệ sĩ làm như vậy mất hình tượng. Tôi rất cảm ơn những lời góp ý đó. Với tôi cuộc sống này ngành nghề nào cũng cao quý.
Mình bán đồ ăn không gây tác hại gì, quan trọng nữa có công việc cho mấy đứa con mấy đứa cháu làm. Đứa ghi order, đứa giao hàng trong mùa dịch này thì mọi người cũng có đồng ra đồng vô", nghệ sĩ Kim Tử Long bày tỏ.
Mới đây, sau khi giãn cách đợt một kết thúc, mọi thứ đã bắt đầu ổn định trở lại, nghệ sĩ Kim Tử Long cho khai trương quán cà phê mới thì TPHCM áp dụng đợt giãn cách thứ 2 do dịch đang bùng phát trở lại. Hiện vợ chồng anh định kỳ vẫn tiếp tục livestream bán hàng trên mạng để cải thiện thu nhập của gia đình.
Do dịch nên công việc kinh doanh quán ốc của gia đình khó duy trì, Lê Khánh và chồng quyết định đổi hướng kinh doanh để được hiệu quả và thiết thực hơn. Một phần cũng để an toàn hơn trong mùa dịch Covid-19 ngày càng nguy hiểm.
Nói về việc không ít khán giả mất thiện cảm khi thấy nghệ sĩ livestream bán hàng, ca sĩ Bảo Thy chia sẻ: “Theo suy nghĩ của riêng Thy, bất cứ công việc gì chân chính đều đáng được tôn trọng. Tuy nhiên cũng còn tùy vào quan điểm của mỗi người khi nhận livestream hay PR sản phẩm. Đã là người nổi tiếng thì cần chọn lọc kỹ lưỡng để sự xuất hiện của mình sang trọng và tránh để khán giả có cảm giác ngán ngẩm khi bất cứ sản phẩm nào cũng sẽ nhận chỉ vì tiền”.
Không bán hay kinh doanh, diễn viên Thanh Thúy lại gây bất ngờ khi mở lớp học diễn xuất khi livestream bán hàng.
Nói thêm về việc nghệ sĩ bán hàng online, nữ diễn viên cho biết, cô rất ngưỡng mộ nghệ sĩ có thể kinh doanh, bán hàng, chủ động mọi thứ trong cuộc sống. “Nếu mình bán không vi phạm pháp luật, thì mình cứ bán”, Thanh Thúy khẳng định.