Lý Quí Khánh mua sắm có phải tiết kiệm?
(Dân trí) - Cuộc sống của nhà thiết kế Lý Quí Khánh luôn gắn liền với hình ảnh sang chảnh. Vậy khi mua sắm anh ấy như thế nào? Cùng trò chuyện với anh ấy để xem bí quyết chi tiêu nhé!
Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của Lý Quí Khánh thế nào?
Như mọi người thấy thì dịch bệnh đã ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và lĩnh vực thời trang, ẩm thực Khánh đang làm cũng không ngoại lệ. Khi mà việc kinh doanh ra bên ngoài bị thu hẹp lại thì Khánh chủ yếu tập trung vào phần cốt lõi như sửa sang lại shop, có thời gian tĩnh lặng để lên ý tưởng thiết kế các bộ sưu tập chất lượng trong tương lai. Còn ở các nhà hàng thì để đảm bảo an toàn, Khánh cho giảm số lượng bàn đặt lại để có khoảng cách an toàn, chung tay phòng chống dịch bệnh với toàn xã hội.
Còn khi tương tác với giới nghệ sĩ và ekip làm việc thì sao?
Cộng đồng anh chị em nghệ sĩ cũng lan truyền thông điệp là nếu không cần thiết thì cũng hạn chế gặp nhau, đi lại. Các cuộc họp của Khánh và các nghệ sĩ cũng như ekip với nhau đều họp trực tuyến. Mùa dịch đã mang lại nhiều tổn thất cả về vật chất lẫn tinh thần nên theo Khánh đây là thời điểm nên chú trọng đầu tư vào những giá trị cốt lõi, thiên về chất lượng. Cá nhân Khánh thì sẽ dành thời gian này để đầu tư cho những concept và kế hoạch thật chặt chẽ cho tương lai.
Nguồn cảm hứng thiết kế của Khánh đến từ đâu?
Nguồn cảm hứng thiết kế của Khánh đến từ chính cảm xúc của bản thân, từ những chuyến đi, từ những buổi gặp gỡ và kể cả từ sở thích. Vừa rồi Khánh đã khám phá được nhiều địa danh trên đất nước mình, có thêm rất nhiều trải nghiệm cũng như kiến thức thú vị. Và lấy cảm hứng từ khung cảnh núi rừng và các em nhỏ ở Sapa mà bộ sưu tập sắp tới của Khánh sẽ dành cho trẻ em, đặc biệt sử dụng chất liệu vải được dệt ở Sapa. Hi vọng bộ sưu tập sẽ được đón nhận.
Lý Quí Khánh quản lý tài chính, chi tiêu thế nào?
Khánh chỉ mua những thứ thật sự cần thiết cho cuộc sống của mình và thiên về chất lượng chứ không chạy theo số lượng. Mỗi người chỉ có 24 tiếng một ngày, không tính thời gian ngủ nghỉ, di chuyển, ăn uống thì chỉ còn hơn 10 tiếng để làm việc. Công việc Khánh nhiều lắm, nên Khánh cần lựa chọn những công cụ tối ưu nhất để hỗ trợ cho Khánh, giúp Khánh tiết kiệm được tối đa nhất.
Đặc biệt, Khánh mới khám phá được một chiếc thẻ hay lắm. Đó chính là thẻ tín dụng Visa Infinite, dòng thẻ tín dụng cao cấp nhất của Visa được Sacombank phát hành tại Việt Nam. Thẻ có tính năng không tiếp xúc, khi mua hàng chỉ cần tự mình chạm thẻ vào máy POS là hoàn tất thanh toán, không cần phải đưa thẻ cho người khác nên thấy yên tâm hơn khi tình hình dịch bệnh đang ngày càng phức tạp.
Khánh có thể chia sẻ cụ thể hơn những tiện ích mà chiếc thẻ này mang lại?
Bên cạnh tính năng thông thường của 1 chiếc thẻ tín dụng thì điều mà Khánh thích nhất chính là tiện ích đi kèm mà Khánh hay đùa với mọi người là 3 quyền năng không giới hạn. Một là hạn mức tín dụng không giới hạn; hai là lượt sử dụng phòng chờ không giới hạn và ba là golf hoặc spa đến 10 lượt/năm và thêm nhiều lượt nữa nếu đạt doanh số theo quy định. Từ ngày có thẻ này, Khánh không còn lo lắng về việc phải mua những trang phục hay phụ kiện của các thương hiệu nổi tiếng vì hạn mức của thẻ luôn đảm bảo và Khánh được đối xử như thượng khách khi đưa ra chiếc thẻ quyền lực này. Hơn nữa, thẻ có thể giao dịch online, giao dịch không tiếp xúc, giao dịch QR, thanh toán hóa đơn… giúp Khánh tiết kiệm biết bao nhiêu là thời gian. Khánh còn sử dụng thẻ để được chiêu đãi khi dùng bữa hoặc tiếp đối tác tại các nhà hàng sang trọng. Đặc biệt là gắn liền với thẻ còn có ứng dụng Sacombank Pay giúp Khánh chủ động quản lý tài chính mà không mất nhiều thời gian lên ngân hàng.
Rất nhiều CEO hay tỷ phú khuyên là không nên dùng thẻ tín dụng nếu muốn tiết kiệm. Khánh nghĩ sao về quan điểm này?
Khánh lại nghĩ khác. Quan trọng là mình kiểm soát việc chi tiêu của mình thế nào thôi. Nếu không biết cách kiểm soát thì dùng tiền mặt cũng vậy à. Với Khánh, dùng thẻ tín dụng cũng là một cách để tiết kiệm bởi vừa được ưu đãi giảm giá, hoàn tiền, lại còn được tích điểm đổi quà. Có những chương trình giảm giá đến 50%. Hoặc là khi dùng thẻ Infinite, Khánh được tặng 10 lượt chơi golf mỗi năm và sử dụng miễn phí không giới hạn số lần dịch vụ phòng chờ VIP ở sân bay trên toàn thế giới. Như vậy là Khánh tiết kiệm đã được một khoản tiền kha khá rồi.
Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thẻ tín dụng. Vì sao Khánh lại tin dùng sản phẩm thẻ tín dụng của Sacombank?
Khánh biết đến sản phẩm thẻ tín dụng Visa Infinite của Sacombank đầu tiên là do mấy anh chị trong nghề giới thiệu. Sau đó là do thương hiệu, Sacombank vốn nổi tiếng về sản phẩm dịch vụ chất lượng, công nghệ và bảo mật, mà Khánh thì rất quan tâm đến sự uy tín của thương hiệu. Tìm hiểu xong thì mới thấy thẻ có quá nhiều ưu đãi hấp dẫn và rất phù hợp với Khánh, thiết kế của thẻ cũng rất đẹp và thể hiện đẳng cấp.
Khánh có lời khuyên nào khi dùng thẻ tín dụng dành cho bạn đọc không?
Khánh được biết là có rất nhiều loại thẻ tín dụng với những tính năng khác nhau để các bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Phí của thẻ tín dụng Khánh thấy không nhiều so với những lợi ích mà mình nhận lại, được miễn lãi 55 tới ngày, tích điểm đổi quà, ưu đãi thường xuyên… tính sao cũng thấy lợi. Sử dụng thêm ứng dụng Sacombank Pay nữa thì sẽ quản lý thẻ được toàn diện hơn như: có thể chủ động khóa, mở thẻ, đổi PIN, xem số dư, sao kê giao dịch, thanh toán dư nợ hàng tháng và nhiều tiện ích khác.
Có phải vì vậy mà Khánh đã trở thành Đại sứ thương hiệu của Sacombank?
Đúng vậy, trước khi biết đến thẻ Infinite thì Khánh đã có sử dụng một số sản phẩm khác của Sacombank và cũng rất hài lòng. Khi Khánh kết hợp và tận dụng được thế mạnh của các sản phẩm ngân hàng đã mang lại rất nhiều thuận tiện không những cho công việc mà còn giúp mình tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn. Ngoài thẻ ra thì Sacombank cũng có lợi thế về các dịch vụ khác như ngân hàng cao cấp, ngân hàng số… Chính vì vậy, Khánh hi vọng là sự kết hợp này giữa Khánh và Sacombank sẽ mang lại cho mọi người những thông tin thú vị và bổ ích.
Cảm ơn Lý Quí Khánh về những chia sẻ thú vị.