Hồng Ánh: Hết rồi ''kịch sĩ tay ngang''

Hơn hai năm rời xa điện ảnh để sống với kịch nói, làm MC và học nghề biên kịch, Hồng Ánh đã có được một số vai diễn ấn tượng trên sân khấu kịch IDECAF – một thương hiệu đạt doanh thu cao, theo nhận xét của Hội đồng Nghệ thuật Liên hoan Sân khấu Xã hội hóa toàn quốc vừa qua.

Để thành công trên sân khấu kịch, cái nghề mà Hồng Ánh công nhận mình “chỉ là tay ngang”, cô đã vượt qua nhiều gian nan trong những ngày đầu, khổ luyện qua hàng loạt vai diễn có tính cách khác nhau.

Vào nghề diễn viên sân khấu bằng niềm đam mê, cộng với sự chân thành, ham học hỏi, đến nay Hồng Ánh đã có nhiều thành công trên sân khấu kịch nói IDECAF, được khán giả yêu thích với các vai: Hồng (Tình yêu không thiên đường), Qui thừa tướng (Na Tra đại náo thủy cung), Tấm (Bạch Tuyết lạc bảy chú lùn), Bích Hồng (trong chùm kịch 3 vở của đạo diễn Ái Như Thử yêu lần nữa), Lam (Ba người đàn ông họ Lôi)...

Ở đó, mỗi nhân vật mang lại cho Hồng Ánh nỗi đam mê trong cách thể hiện. Là diễn viên có tinh thần cầu tiến, Hồng Ánh luôn học hỏi qua cách thể hiện vai của lớp đàn anh, đàn chị trong nghề mà sân khấu IDECAF là nơi quy tụ đội ngũ diễn viên giỏi đã giúp cô từng bước khắc phục những nhược điểm, phát huy ưu điểm qua mỗi lần xuất hiện trên sân khấu.

Vai diễn càng gai góc thì nhân vật càng thấm nhanh vào máu thịt Hồng Ánh, giúp cô chuyển tải trọn vẹn ý tưởng sáng tạo của tác giả, đạo diễn đến người xem. Sự mộc mạc, chân thành, sống giản dị của Hồng Ánh ở ngoài đời là một lợi thế cho những bước tiến của cô trên sân khấu kịch.

Hiện Hồng Ánh dành thời gian cho việc học biên kịch mà cô đã đam mê từ rất lâu. NS Hữu Châu nhận xét: “Hồng Ánh sống rất hòa đồng với anh em, chịu khó lắng nghe và học tập. Đó là những yếu tố cần thiết của một diễn viên trẻ”.

 Theo Người Lao Động