Heineken: 140 năm làm nên thương hiệu
Có rất ít thương hiệu trên thế giới gắn liền với những cột mốc quan trọng của nhân loại. Heineken là một trong số đó.
1889: Tháp Eiffel và Heineken
Năm 1889, tại Triển lãm Thế giới tổ chức ở Paris (Pháp), nhân loại chào đón sự ra đời của một công trình kiến trúc vĩ đại mới với tên gọi tháp Eiffel. Dưới sự chỉ đạo của kiến trúc sư bậc thầy Gustave Eiffel, Tháp Eiffel được hoàn thành sau 2 năm xây dựng (1887-1889) với sự tham gia của hơn 300 công nhân ngành thép. Từng bị rất nhiều người cho rằng sẽ hủy hoại vẻ đẹp cổ kính của Paris nên Tháp Eiffel chỉ được phép tồn tại trong vòng 20 năm. Sau khoảng thời gian này, họ sẽ phá hủy ngọn tháp và dự định xây một công trình khác.
Nhưng rồi, Tháp Eiffel- cổng chào huy hoàng của Triển lãm Thế giới năm ấy đã chinh phục trái tim của hơn 32 triệu lượt khách tham quan đến từ khắp nơi trên thê giới. Để rồi suốt 120 năm qua, Tháp Eiffel vẫn đứng đấy, kiêu hãnh và trở thành một biểu tượng không thể thiếu của kinh đô ánh sáng Paris. Ngày nay, khi nói về Tháp Eiffel, người ta không chỉ nói về ý nghĩa khoa học, kỹ thuật xây dựng mà còn về chính trị, niềm tự hào của nước Pháp - quốc gia được xem là trái tim Châu Âu.
Không chỉ đón nhận sự ra đời của Tháp Eiffel vĩ đại, cũng tại Triển lãm năm 1889, lần đầu tiên thế giới chứng kiến một thương hiệu bia nhận giải thưởng Grand Prix danh giá như một sự công nhận cho chất lượng tuyệt hảo. Đó là Heineken, thương hiệu bia gia đình của Hà Lan, khi ấy chỉ mới được 16 tuổi.
Tháp Eiffel là công trình cao nhât thế giới lúc bấy giờ và được xây dựng với mục đích làm cổng chào cho Triển lãm Thế giới năm 1889 tại Paris. Cũng tại triển lãm này, Heineken nhận giải thưởng cao quý Grand-Prix cho thương hiệu bia danh giá nhất toàn cầu. Qua nhiều thế kỷ, tháp Eiffel vẫn đứng vững, và huy chương Grand-Prix vẫn in dấu trên nhãn của Heineken như một niềm kiêu hãnh.
Từ Amsterdam vươn ra thế giới
Trước đó vào năm 1931, để ghi dấu chất lượng tuyệt hảo trên từng lon bia, Heineken lần đầu tiên đưa ra một biểu trưng mới: Ngôi sao đỏ 5 cánh. Đó là một biểu tượng của “sự kỳ diệu” với mỗi cánh biểu trưng cho từng nguyên liệu làm bia: đại mạch, hoa bia, nước, men A độc đáo của Heineken và bí quyết kỳ diệu của người nấu bia. Tới ngày nay, Heineken vẫn giữ nguyên công thức độc nhất làm nên hương vị thượng hạng được ưa chuộng trên khắp toàn cầu.
Và câu chuyện của Heineken vẫn đang tiếp diễn. 2013 trở thành một cột mốc quan trọng đánh dấu hành trình 140 năm chinh phục thế giới của thương hiệu bia huyền thoại này. Heineken hiểu rằng, khi bạn mở lòng với thế giới, thế giới sẽ mở rộng với bạn. Đó là lý do sau 140 năm, Heineken vẫn luôn đầy nhiệt huyết, khát khao và sẵn sàng chinh phục những tầm cao mới.
Lon Heineken phiên bản đặc biệt nhân dịp kỉ niệm 140 năm với nhiều cột mốc lịch sử quan trọng. Sản phầm này vẫn đồng nhất một hương vị và chất lượng tuyệt hảo của Heineken trên thế giới.