1. Dòng sự kiện:
  2. Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2024
  3. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Bae Yong Jun: "Ông hoàng" làn sóng Hàn Quốc

(Dân trí) - Mới đây, Bộ giáo dục Đài Loan đã quyết định đưa Bae Yong Jun vào sách giáo khoa nước mình làm nhân vật tiêu biểu cho sự phát triển của làn sóng Hàn Quốc. Điều này lần nữa chứng tỏ vị trí “độc tôn” của anh chàng có nụ cười hút hồn tại châu Á.

Trước đó có nhiều người cho rằng nên chọn một ngôi sao trẻ trung và đang nổi như Bi (Rain) mới hợp lý. Tuy nhiên, với một lượng fan hùng hậu, đặc biệt là sự ủng hộ của các các nữ sinh và nữ giáo viên, Bae Yong Jun đã chiếm được đa số phiếu bầu và trở thành đại diện của làn sóng Hàn Quốc tại Đài Loan.

 

Ngoài ra, quốc gia láng giềng của Hàn Quốc là Nhật Bản, nơi Bae Yong Jun có lực lượng lượng fan hâm mộ đông đảo nhất tại khu vực châu Á, cũng sẽ đưa hình Bae Yong Jun lên sách giáo khoa địa lý. Kế hoạch này sẽ được triển khai vào năm 2007. Điều đáng nói ở đây chính là, Nhật Bản vốn là một quốc gia có truyền thống tự tôn rất cao, vì vậy, việc để hình ảnh một nghệ sỹ nước ngoài xuất hiện trên sách giáo khoa, chiếc gương phản ánh nền giáo dục, không đơn giản chút nào.

 

Theo nhiều người nhận định, sở dĩ, Bae Yong Jun chiếm được cảm tình của phần đông khán giả châu Á là vì: thứ nhất, anh là một diễn viên có tài. Thứ hai, Bae Yong Jun rất biết “chiều” fan hâm mộ, luôn giữ thái độ thân thiện trong các buổi gặp mặt hay giao lưu. Hơn nữa, Bae Yong Jun cũng rất năng nổ và tháo vát, vì vậy, anh cũng gặt hái không ít thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

 

Với từng đó đặc điểm, Bae Yong Jun được đánh giá là nghệ sỹ tiêu biểu nhất của Hàn Quốc tại các quốc gia châu Á, nên việc anh xuất hiện trong sách giáo khoa của Đài Loan và Nhật Bản là hoàn toàn xứng đáng.

 

Bae Yong Jun: "Ông hoàng" làn sóng Hàn Quốc - 1
 

Bae Yong Jun thực sự nổi tiếng kể từ bộ phim Bản tình ca mùa đông. Đây được xem là bộ phim Hàn Quốc thành công nhất tại các nước châu Á, thu hút sự chú ý của tất cả khán giả truyền hình và trở thành hình mẫu làm phim lý tưởng của phim Hàn.

 

Riêng tại Nhật Bản, Đài Loan và Thái Lan, Bản tình ca mùa đông luôn nằm trong top những phim truyền hình được yêu thích nhất và nhiều lần được yêu cầu trình chiếu lại. Bộ phim không chỉ mang lại tên tuổi cho đạo diễn, dàn diễn viên mà thậm chí tất cả những sản phẩm ăn theo của Bản tình ca mùa đông cũng trở nên “nóng sốt” tại tất cả các cửa hàng.

 

Sang năm 2005, với thành công ngoài sức tưởng tượng của Tuyết tháng tư, Bae lại một lần nữa khẳng định khả năng vị trí “thiên vương” của điện ảnh Hàn Quốc tại châu Á.

 

Mới đây, Nhật Bản đã quyết định mua lại bản quyền bộ phim Tuyết tháng tư với đầy đủ các cảnh và kéo dài thêm 30 phút so với phiên bản cũ để trình chiếu lại. Thật bất ngờ, Tuyết tháng tư đã vươn lên trở thành bộ phim có lượng vé bán khổng lồ nhất từ trước đến nay tại Nhật, và hiện vẫn tạo nên cơn sốt vé tại xứ sở hoa anh đào.

 

Bae Yong Jun: "Ông hoàng" làn sóng Hàn Quốc - 2
 

Ngoài đóng phim, Bae Yong Jun cũng là một nhà kinh doanh đại tài trong giới nghệ sỹ khi sở hữu thị phần lớn nhất tại một công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán Kosdaq của Hàn Quốc, công ty giải trí Keyeast, và là ông chủ của ba cửa hàng ở cả trong và ngoài nước. Hiện Bae đang nắm giữ hơn 42% thị phần trong tập đoàn giải trí Keyeast.

 

Nếu như những nghệ sỹ nổi tiếng khác coi việc đầu tư vào thị trường cổ phiếu chỉ là một công cụ đánh bóng tên tuổi thì Bae hoàn toàn khác. Anh trực tiếp tham gia quản lý và là người khởi xướng kế hoạch kêu gọi các công ty giải trí khác tại châu Á hợp tác đầu tư cùng công ty giải trí Keyeast.

 

Bae Yong Jun hiện là ông chủ của ba nhà hàng khác nhau: Smart Kitchen là cửa hiệu đầu tiên của Bae được thành lập từ năm ngoái và lấy phong cách phục vụ và đồ ăn châu Âu làm chủ đạo. Sau đó, Bae tiếp tục xây dựng thêm cửa hàng Tea Loft mang đặc phong cách truyền thống Hàn Quốc và đặt tại trung tâm buôn bán Lotte Department Store, Seoul (Hàn Quốc).

 

Bae Yong Jun: "Ông hoàng" làn sóng Hàn Quốc - 3
 

Không chỉ dừng lại ở đó, vào tháng 4 vừa qua, Bae tiếp tục khai trương cửa hiệu dành cho người ăn kiêng mang tên Gorilla In the Kitchen ở khu Gangnam, Seoul (Hàn Quốc). Bae Yong Jun rất hài lòng vì cả ba cửa hàng đều làm ăn phát đạt với lượng khách ngày một tăng. Trong tháng 8 tới, ngôi sao của Tuyết tháng tư dự định sẽ mở một cửa hàng ăn cao cấp mang thương hiệu Hàn tại Tokyo (Nhật Bản).

 

Rất nhiều người ngưỡng mộ khi nhìn vào thành tích đồ sộ của Bae trong lĩnh vực kinh doanh, tuy nhiên, theo các nhà kinh doanh nhận định, thành công của Bae Yong Jun một phần là nhờ vào tài năng và một phần là nhờ vào “sức hút chết người” của anh trong lĩnh vực điện ảnh mang lại.

 

Mi Vân

Theo Chosun/Taipei