Thanh tra Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT báo cáo vụ mua 164 toa tàu cũTrao đổi với PV Dân trí, ông Ngô Văn Khánh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết cơ quan này vừa có văn bản yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo lại quá trình, diễn biến vụ việc mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc gây bức xúc dư luận thời gian qua. "Truy" trách nhiệm Chủ tịch Đường sắt trong vụ mua tàu cũ Trung QuốcBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng thành viên trong việc chỉ đạo khảo sát, nghiên cứu mua, nhập khẩu 164 toa xe của Trung Quốc đã qua sử dụng. Vụ mua tàu cũ Trung Quốc: Thích mua là mua, thích dừng là dừng?Chủ trương mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc đã được Tổng Công ty Đường sắt chỉ đạo xúc tiến, tuy nhiên khi sự việc bị phanh phui, chỉ người thực hiện “nhiệm vụ” bị cách chức… Và khi lô tàu cũ chưa thể trao tay, liệu “đối tác” có dễ dàng cho dừng dự án? Lật tẩy “trò lập lờ” của Tổng công ty Đường sắt trong vụ mua tàu cũ Trung QuốcTổng Công ty ĐSVN đã có chủ trương thực hiện việc khảo sát, nghiên cứu mua toa xe đã qua sử dụng khi chưa có sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và Bộ chủ quản, cung cấp thông tin thiếu chính xác cho cơ quan ngôn luận. Bộ GTVT sẽ xem xét việc kỷ luật Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN. Tiết lộ đơn giá mua lô 164 toa tàu cũ của Trung QuốcKhông chỉ là bút phê nhất trí chủ trương mua tàu cũ của Trung Quốc, mà việc chấp thuận giá cả của lô tàu cũng đã được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định bằng văn bản, đơn giá này thậm chí vẫn được tính bằng tiền Nhân dân Tệ (NDT) của “đối tác”chứ chưa quy đổi ra tiền Việt. Vụ mua tàu cũ của Trung Quốc: Kiểm tra Tổng Công ty Đường sắtTrao đổi với PV Dân trí, Thứ trưởng phụ trách Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ này vừa lập tổ công tác nhằm kiểm tra tại Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về quy trình đầu tư mua 164 toa tàu đã qua sử dụng 20 năm của Trung Quốc. Thứ trưởng GTVT: Không có chuyện lãnh đạo Đường sắt vô can trong vụ mua tàu cũLiên quan đến vụ mua tàu cũ của Trung Quốc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường - người được Thủ tướng phân công điều hành Bộ GTVT thay ông Đinh La Thăng khẳng định: Quan điểm của Bộ GTVT là xử lý nghiêm, không có chuyện lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vô can! Tình tiết “động trời” trong vụ mua tàu cũ của Trung QuốcKhông phải năm 2015 kế hoạch mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc mới được xúc tiến, mà chủ trương này đã được triển khai từ năm 2014 với bút phê của lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam “nhất trí thực hiện nhanh... đề nghị tổ chức triển khai”. Hành trình dạm mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc và cú "phanh" gấpSau khoảng một năm đàm phán, Công ty TNHH MTV vận tải đường sắt Hà Nội tiến gần đến việc mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc đã qua sử dụng 20 năm với sự chấp thuận của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Ngay sau khi xem xét sự việc này, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có một "cú phanh" quyết liệt, hợp lòng dân… Chủ tịch Đường sắt: "Tôi chưa được báo cáo việc mua tàu cũ của Trung Quốc" (!?)Trao đổi với PV Dân trí sáng nay, ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam - khẳng định: “Tôi chưa được báo cáo về việc mua tàu cũ của Trung Quốc. Tàu mới sử dụng 1 năm tôi cũng không mua chứ đừng nói tàu đã qua sử dụng 20 năm”. Mua tàu cũ Trung Quốc: Chẳng khác nào vụ ụ nổi M83 !?Nhiều bạn đọc báo Dân trí cho rằng, vụ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chấp thuận mua hơn 100 toa tàu cũ của Trung Quốc nghiêm trọng không khác gì vụ mua ụ nổi. Vì vậy, bạn đọc rất ủng hộ quyết định của Bộ trưởng Đinh La Thăng, nhưng còn băn khoăn liệu có chặn được việc đưa tàu cũ về Việt Nam. Đường sắt muốn mua tàu "cũ" của Trung Quốc, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo cách chức TGĐCông ty TNHH MTV vận tải đường sắt Hà Nội đã hoàn tất việc đàm phán mua hơn 100 toa xe của Trung Quốc đã qua sử dụng 20 năm và được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chấp thuận. Tuy nhiên, sau khi xem xét sự việc này, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng lập tức ký văn bản chỉ đạo cách chức Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV vận tải đường sắt Hà Nội.
Thanh tra Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT báo cáo vụ mua 164 toa tàu cũTrao đổi với PV Dân trí, ông Ngô Văn Khánh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết cơ quan này vừa có văn bản yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo lại quá trình, diễn biến vụ việc mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc gây bức xúc dư luận thời gian qua.
"Truy" trách nhiệm Chủ tịch Đường sắt trong vụ mua tàu cũ Trung QuốcBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng thành viên trong việc chỉ đạo khảo sát, nghiên cứu mua, nhập khẩu 164 toa xe của Trung Quốc đã qua sử dụng.
Vụ mua tàu cũ Trung Quốc: Thích mua là mua, thích dừng là dừng?Chủ trương mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc đã được Tổng Công ty Đường sắt chỉ đạo xúc tiến, tuy nhiên khi sự việc bị phanh phui, chỉ người thực hiện “nhiệm vụ” bị cách chức… Và khi lô tàu cũ chưa thể trao tay, liệu “đối tác” có dễ dàng cho dừng dự án?
Lật tẩy “trò lập lờ” của Tổng công ty Đường sắt trong vụ mua tàu cũ Trung QuốcTổng Công ty ĐSVN đã có chủ trương thực hiện việc khảo sát, nghiên cứu mua toa xe đã qua sử dụng khi chưa có sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và Bộ chủ quản, cung cấp thông tin thiếu chính xác cho cơ quan ngôn luận. Bộ GTVT sẽ xem xét việc kỷ luật Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN.
Tiết lộ đơn giá mua lô 164 toa tàu cũ của Trung QuốcKhông chỉ là bút phê nhất trí chủ trương mua tàu cũ của Trung Quốc, mà việc chấp thuận giá cả của lô tàu cũng đã được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định bằng văn bản, đơn giá này thậm chí vẫn được tính bằng tiền Nhân dân Tệ (NDT) của “đối tác”chứ chưa quy đổi ra tiền Việt.
Vụ mua tàu cũ của Trung Quốc: Kiểm tra Tổng Công ty Đường sắtTrao đổi với PV Dân trí, Thứ trưởng phụ trách Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ này vừa lập tổ công tác nhằm kiểm tra tại Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về quy trình đầu tư mua 164 toa tàu đã qua sử dụng 20 năm của Trung Quốc.
Thứ trưởng GTVT: Không có chuyện lãnh đạo Đường sắt vô can trong vụ mua tàu cũLiên quan đến vụ mua tàu cũ của Trung Quốc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường - người được Thủ tướng phân công điều hành Bộ GTVT thay ông Đinh La Thăng khẳng định: Quan điểm của Bộ GTVT là xử lý nghiêm, không có chuyện lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vô can!
Tình tiết “động trời” trong vụ mua tàu cũ của Trung QuốcKhông phải năm 2015 kế hoạch mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc mới được xúc tiến, mà chủ trương này đã được triển khai từ năm 2014 với bút phê của lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam “nhất trí thực hiện nhanh... đề nghị tổ chức triển khai”.
Hành trình dạm mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc và cú "phanh" gấpSau khoảng một năm đàm phán, Công ty TNHH MTV vận tải đường sắt Hà Nội tiến gần đến việc mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc đã qua sử dụng 20 năm với sự chấp thuận của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Ngay sau khi xem xét sự việc này, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có một "cú phanh" quyết liệt, hợp lòng dân…
Chủ tịch Đường sắt: "Tôi chưa được báo cáo việc mua tàu cũ của Trung Quốc" (!?)Trao đổi với PV Dân trí sáng nay, ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam - khẳng định: “Tôi chưa được báo cáo về việc mua tàu cũ của Trung Quốc. Tàu mới sử dụng 1 năm tôi cũng không mua chứ đừng nói tàu đã qua sử dụng 20 năm”.
Mua tàu cũ Trung Quốc: Chẳng khác nào vụ ụ nổi M83 !?Nhiều bạn đọc báo Dân trí cho rằng, vụ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chấp thuận mua hơn 100 toa tàu cũ của Trung Quốc nghiêm trọng không khác gì vụ mua ụ nổi. Vì vậy, bạn đọc rất ủng hộ quyết định của Bộ trưởng Đinh La Thăng, nhưng còn băn khoăn liệu có chặn được việc đưa tàu cũ về Việt Nam.
Đường sắt muốn mua tàu "cũ" của Trung Quốc, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo cách chức TGĐCông ty TNHH MTV vận tải đường sắt Hà Nội đã hoàn tất việc đàm phán mua hơn 100 toa xe của Trung Quốc đã qua sử dụng 20 năm và được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chấp thuận. Tuy nhiên, sau khi xem xét sự việc này, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng lập tức ký văn bản chỉ đạo cách chức Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV vận tải đường sắt Hà Nội.