Cười và hôn, chuyện không đơn giản!Bạn đang có một chuyến công tác ngắn ngày ở nước ngoài. Bạn nghĩ chỉ ở đó 1 tuần nên không cần quá quan tâm đến cách cư xử. Thật sai lầm, chỉ một hành động rất nhỏ như một nụ cười hay một cái hôn xã giao không hợp văn hóa cũng có thể phá hỏng chuyến đi của bạn. 90 giây bằng bao nhiêu... giây?Thật ra, ở khắp mọi nơi trên thế giới, 90 giây đều có giá trị thời gian như nhau. Nhưng thái độ của con người đối với 90 giây đó lại mỗi nơi mỗi khác. Bạn có tin không, 90 giây ở Berlin khác hoàn toàn với 90 giây ở Bắc Kinh đấy! Thêm 4 điều có thể học từ người NhậtTại sao nước Nhật nhỏ bé với rất ít tài nguyên thiên nhiên lại trở thành một nền kinh tế hùng mạnh khiến mọi quốc gia khác phải kiêng nể? Câu trả lời nằm trong phong cách làm việc của họ: Độc đáo, khác biệt và hiệu quả. Ở đó có những bài học rất quý giá cho bất kỳ ai muốn thành công. Lỗi trong đàm phán kinh doanhĐám phàn kinh doanh là cả một nghệ thuật tinh vi và phức tạp, ở đó hầu như không có chỗ cho sự sai sót bởi mỗi sai sót dù nhỏ có thể dẫn đến thiệt hại to lớn về danh tiếng và tài chính. Doanh nhân nói dốiTrên thương trường, vì lợi ích kinh doanh, các doanh nhân buộc phải biết nói dối và biết chấp nhận lời nói dối. Quan trọng là phải nói sao cho “ngọt” và không vi phạm đạo đức kinh doanh. 4 gợi ý khi đàm phán với đối tác nước ngoàiKhông giống những đối tác trong nước có cùng nền văn hóa, cùng ngôn ngữ, cùng định kiến xã hội,... những đối tác nước ngoài gần như là một “bí ẩn” mà bạn phải khám phá rất nhiều, nếu muốn có một cuộc đàm phán thành công. Cẩn thận khi tặng hoa cho đối tác!Giới doanh nhân có nhiều tình huống “nan giải” phải nhờ đến sự giúp sức của những bông hoa. Và trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, việc học cách tặng hoa là rất cần thiết, bởi ở mỗi nước lại có những cấm kỵ riêng về vấn đề này. Doanh nhân thế giới tặng quà nhau thế nào?Ai chẳng thích được nhận quà, các doanh nhân không phải là ngoại lệ. Chọn quà thế nào cho hợp lòng người nhận và có lợi cho công việc kinh doanh là việc không dễ, nhất là trong môi trường kinh doanh toàn cầu như hiện nay.
Cười và hôn, chuyện không đơn giản!Bạn đang có một chuyến công tác ngắn ngày ở nước ngoài. Bạn nghĩ chỉ ở đó 1 tuần nên không cần quá quan tâm đến cách cư xử. Thật sai lầm, chỉ một hành động rất nhỏ như một nụ cười hay một cái hôn xã giao không hợp văn hóa cũng có thể phá hỏng chuyến đi của bạn.
90 giây bằng bao nhiêu... giây?Thật ra, ở khắp mọi nơi trên thế giới, 90 giây đều có giá trị thời gian như nhau. Nhưng thái độ của con người đối với 90 giây đó lại mỗi nơi mỗi khác. Bạn có tin không, 90 giây ở Berlin khác hoàn toàn với 90 giây ở Bắc Kinh đấy!
Thêm 4 điều có thể học từ người NhậtTại sao nước Nhật nhỏ bé với rất ít tài nguyên thiên nhiên lại trở thành một nền kinh tế hùng mạnh khiến mọi quốc gia khác phải kiêng nể? Câu trả lời nằm trong phong cách làm việc của họ: Độc đáo, khác biệt và hiệu quả. Ở đó có những bài học rất quý giá cho bất kỳ ai muốn thành công.
Lỗi trong đàm phán kinh doanhĐám phàn kinh doanh là cả một nghệ thuật tinh vi và phức tạp, ở đó hầu như không có chỗ cho sự sai sót bởi mỗi sai sót dù nhỏ có thể dẫn đến thiệt hại to lớn về danh tiếng và tài chính.
Doanh nhân nói dốiTrên thương trường, vì lợi ích kinh doanh, các doanh nhân buộc phải biết nói dối và biết chấp nhận lời nói dối. Quan trọng là phải nói sao cho “ngọt” và không vi phạm đạo đức kinh doanh.
4 gợi ý khi đàm phán với đối tác nước ngoàiKhông giống những đối tác trong nước có cùng nền văn hóa, cùng ngôn ngữ, cùng định kiến xã hội,... những đối tác nước ngoài gần như là một “bí ẩn” mà bạn phải khám phá rất nhiều, nếu muốn có một cuộc đàm phán thành công.
Cẩn thận khi tặng hoa cho đối tác!Giới doanh nhân có nhiều tình huống “nan giải” phải nhờ đến sự giúp sức của những bông hoa. Và trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, việc học cách tặng hoa là rất cần thiết, bởi ở mỗi nước lại có những cấm kỵ riêng về vấn đề này.
Doanh nhân thế giới tặng quà nhau thế nào?Ai chẳng thích được nhận quà, các doanh nhân không phải là ngoại lệ. Chọn quà thế nào cho hợp lòng người nhận và có lợi cho công việc kinh doanh là việc không dễ, nhất là trong môi trường kinh doanh toàn cầu như hiện nay.