Đặt thêm trạm thu phí tại BOT Cai LậyXây thêm một trạm trên tuyến tránh Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) và thực hiện thu phí cả hai trạm ở tuyến tránh và tuyến chính. Phương tiện lưu thông tuyến nào thu tuyến đó và hoàn vốn của tuyến đó. Mức phí cả hai bằng nhau. Vì sao Bộ GTVT "ưu tiên" phương án giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy?Đây được cho là phương án tối ưu mà Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa kiến nghị lựa chọn gửi Thủ tướng Chính phủ. Theo phương án này, vị trí trạm Cai Lậy sẽ được giữ nguyên và tiếp tục giảm giá cho các phương tiện với mức thấp nhất. Thêm một tài xế liên quan BOT Cai Lậy được công an gửi "giấy mời"Liên quan đến việc tài xế tập trung phản đối BOT Cai Lậy, mới đây Công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tiếp tục gửi giấy mời yêu cầu một tài xế ở Vĩnh Long đến làm việc. Dự án BOT: Phát hiện “tù mù” vì sao vẫn cấp phép?“Lỗi” của BOT Cai Lậy là không để người dân được lựa chọn đường đi, vị trí đặt trạm bất hợp lí, mức phí cao đổ đầu chủ phương tiện. Rõ ràng, lỗ hổng chính sách đã gây tác động tiêu cực lên người dân và được cho là “việc đã rồi”. Vậy, trách nhiệm thuộc về ai? Hành trình tạo nên trạm BOT Cai Lậy “tai tiếng”Theo ý kiến của tư vấn dự án, tỉnh Tiền Giang lựa chọn làm tuyến tránh Cai Lậy kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1, sau đó các bên thống nhất đặt trạm BOT ở vị trí được cho là đắc địa nhằm “đón đầu” thu phí phương tiện lưu thông trên cả 2 tuyến đường. BOT Cai Lậy “vỡ trận”, tỉnh Tiền Giang vô can?Trong hồ sơ dự án, từ đề nghị đầu tư, vị trí đặt trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy do UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị bằng văn bản, “ý tưởng” tăng cường Quốc lộ 1 cũng do tỉnh này đề xuất. Câu hỏi đặt ra là: Tỉnh Tiền Giang có vô can trong vụ BOT Cai Lậy “vỡ trận”? Sở GTVT Tiền Giang chưa nghe nói về quy chế thu phí mới ở Cai LậyTrao đổi với PV Dân trí, Ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết, ông chưa nghe thông tin khi nào trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại. Ông Bon cũng khẳng định chưa nghe thông tin về việc đơn vị này xây dựng quy chế thu phí mới. Trạm Cai Lậy thông thoáng sau gần 10 ngày "sóng gió"Sáng nay 21/8, PV Dân trí có mặt tại trạm thu phí tuyến đường tránh Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang), chứng kiến các phương tiện "vô tư" qua trạm vì chủ đầu tư vẫn chưa thu phí theo biểu giá mới mà Bộ GTVT đã giảm trước đó. Trạm Cai Lậy sẽ có quy chế thu phí đối phó "nạn" trả tiền lẻDù Bộ GTVT đã chốt phương án giảm mức thu phí tại trạm BOT Cai Lậy và mức phí mới sẽ được áp dụng từ ngày 21/8, nhưng chủ đầu tư chưa xác nhận ngày nào sẽ cho trạm hoạt động trở lại. Trả tiền lẻ khi qua trạm BOT: “Không vi phạm pháp luật, người dân được làm”Phí qua trạm Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) đã được thống nhất giảm nhưng người dân vẫn chưa đồng thuận, bởi “vấn đề” là vị trí đặt trạm sai. Trước việc người dân tính tiếp tục dùng tiền lẻ để trả phí, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: “Những gì không vi phạm pháp luật, người dân được quyền làm”. Nếu di dời trạm BOT Cai Lậy, nhà đầu tư sẽ "trả" dự án… đi chỗ khácÔng Lưu Quang Hào - Thành viên HĐQT Công ty Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang - cho biết: Nếu trạm BOT Cai Lậy phải di dời thì sẽ phá vỡ phương án tài chính, khi đó công ty sẽ trả lại dự án cho Nhà nước và lấy lại tiền đi chỗ khác cho đỡ… “đau đầu”. Bộ Giao thông vận tải: “Không đổi vị trí trạm BOT Cai Lậy”Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, khi xem xét sự việc ở trạm BOT Cai Lậy, Bộ phải dựa trên yếu tố hài hòa giữa các bên: Nhà nước, chủ đầu tư, người dân. Chính vì vậy, dù người dân tiếp tục phản ứng, Bộ vẫn quyết định không di dời trạm BOT Cai Lậy.
Đặt thêm trạm thu phí tại BOT Cai LậyXây thêm một trạm trên tuyến tránh Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) và thực hiện thu phí cả hai trạm ở tuyến tránh và tuyến chính. Phương tiện lưu thông tuyến nào thu tuyến đó và hoàn vốn của tuyến đó. Mức phí cả hai bằng nhau.
Vì sao Bộ GTVT "ưu tiên" phương án giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy?Đây được cho là phương án tối ưu mà Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa kiến nghị lựa chọn gửi Thủ tướng Chính phủ. Theo phương án này, vị trí trạm Cai Lậy sẽ được giữ nguyên và tiếp tục giảm giá cho các phương tiện với mức thấp nhất.
Thêm một tài xế liên quan BOT Cai Lậy được công an gửi "giấy mời"Liên quan đến việc tài xế tập trung phản đối BOT Cai Lậy, mới đây Công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tiếp tục gửi giấy mời yêu cầu một tài xế ở Vĩnh Long đến làm việc.
Dự án BOT: Phát hiện “tù mù” vì sao vẫn cấp phép?“Lỗi” của BOT Cai Lậy là không để người dân được lựa chọn đường đi, vị trí đặt trạm bất hợp lí, mức phí cao đổ đầu chủ phương tiện. Rõ ràng, lỗ hổng chính sách đã gây tác động tiêu cực lên người dân và được cho là “việc đã rồi”. Vậy, trách nhiệm thuộc về ai?
Hành trình tạo nên trạm BOT Cai Lậy “tai tiếng”Theo ý kiến của tư vấn dự án, tỉnh Tiền Giang lựa chọn làm tuyến tránh Cai Lậy kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1, sau đó các bên thống nhất đặt trạm BOT ở vị trí được cho là đắc địa nhằm “đón đầu” thu phí phương tiện lưu thông trên cả 2 tuyến đường.
BOT Cai Lậy “vỡ trận”, tỉnh Tiền Giang vô can?Trong hồ sơ dự án, từ đề nghị đầu tư, vị trí đặt trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy do UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị bằng văn bản, “ý tưởng” tăng cường Quốc lộ 1 cũng do tỉnh này đề xuất. Câu hỏi đặt ra là: Tỉnh Tiền Giang có vô can trong vụ BOT Cai Lậy “vỡ trận”?
Sở GTVT Tiền Giang chưa nghe nói về quy chế thu phí mới ở Cai LậyTrao đổi với PV Dân trí, Ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết, ông chưa nghe thông tin khi nào trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại. Ông Bon cũng khẳng định chưa nghe thông tin về việc đơn vị này xây dựng quy chế thu phí mới.
Trạm Cai Lậy thông thoáng sau gần 10 ngày "sóng gió"Sáng nay 21/8, PV Dân trí có mặt tại trạm thu phí tuyến đường tránh Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang), chứng kiến các phương tiện "vô tư" qua trạm vì chủ đầu tư vẫn chưa thu phí theo biểu giá mới mà Bộ GTVT đã giảm trước đó.
Trạm Cai Lậy sẽ có quy chế thu phí đối phó "nạn" trả tiền lẻDù Bộ GTVT đã chốt phương án giảm mức thu phí tại trạm BOT Cai Lậy và mức phí mới sẽ được áp dụng từ ngày 21/8, nhưng chủ đầu tư chưa xác nhận ngày nào sẽ cho trạm hoạt động trở lại.
Trả tiền lẻ khi qua trạm BOT: “Không vi phạm pháp luật, người dân được làm”Phí qua trạm Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) đã được thống nhất giảm nhưng người dân vẫn chưa đồng thuận, bởi “vấn đề” là vị trí đặt trạm sai. Trước việc người dân tính tiếp tục dùng tiền lẻ để trả phí, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: “Những gì không vi phạm pháp luật, người dân được quyền làm”.
Nếu di dời trạm BOT Cai Lậy, nhà đầu tư sẽ "trả" dự án… đi chỗ khácÔng Lưu Quang Hào - Thành viên HĐQT Công ty Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang - cho biết: Nếu trạm BOT Cai Lậy phải di dời thì sẽ phá vỡ phương án tài chính, khi đó công ty sẽ trả lại dự án cho Nhà nước và lấy lại tiền đi chỗ khác cho đỡ… “đau đầu”.
Bộ Giao thông vận tải: “Không đổi vị trí trạm BOT Cai Lậy”Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, khi xem xét sự việc ở trạm BOT Cai Lậy, Bộ phải dựa trên yếu tố hài hòa giữa các bên: Nhà nước, chủ đầu tư, người dân. Chính vì vậy, dù người dân tiếp tục phản ứng, Bộ vẫn quyết định không di dời trạm BOT Cai Lậy.