Chính thức tăng thuế gấp đôi, “cửa” cho xe cũ nhập khẩu hẹp lạiTrong khi nhiều dòng xe nội có cơ hội giảm giá do nhiều loại linh kiện được hưởng mức thuế nhập khẩu ưu đãi 0% thì dòng xe cũ nhập khẩu được dự báo sẽ thêm phần khó khăn bởi thuế nhập khẩu tăng vọt. Từ đầu năm 2018, xe ô tô cũ nhập khẩu sẽ bị áp hàng loạt thuế nặngChính phủ vừa sửa đổi, bổ sung chính sách thuế đối với xe cũ nhập khẩu về Việt Nam, theo đó sẽ thống nhất đánh thuế tuyệt đối và thuế hỗn hợp nặng vào dòng xe cũ theo dung tích từ xe có xi lanh thấp 1.0L đến xe dung tích xi lanh cao trên 2.5L. Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới. Thị trường ô tô Việt Nam không cần xe cũ?Cánh cửa vào thị trường Việt Nam coi như sẽ đóng sập lại đối với xe ôtô đã qua sử dụng, khi Bộ Tài chính đề xuất thay đổi thuế nhập khẩu khiến giá loại xe này tăng lên rất nhiều. Thuế tăng gấp đôi: Ô tô cũ đắt hơn xe mới, hết đường về Việt NamThuế nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng dự kiến tăng cao, giá xe cũ đắt hơn xe mới gấp 2 lần, doanh nghiệp (DN) kinh doanh xe cũ nhập khẩu hết đường làm ăn. Với mức thuế hiện hành, nhiều đơn vị đã lỗ chỏng vó; chưa kể còn bị truy thu thuế. Hết thời xế hộp cũ đi chán vẫn bán “đắt như tôm tươi”Đã qua thời những chiếc xe Toyota Innova, Ford Everest hay Toyota Fortuner “chạy chán” vẫn bán được giá, hiện nay do xe hơi ngày càng đa dạng, mức giá phải chăng nên người có nhu cầu mua xe về kinh doanh có nhiều lựa chọn hơn thay vì chỉ nhăm nhăm mua xe cũ vì mức giá rẻ như trước đây.
Chính thức tăng thuế gấp đôi, “cửa” cho xe cũ nhập khẩu hẹp lạiTrong khi nhiều dòng xe nội có cơ hội giảm giá do nhiều loại linh kiện được hưởng mức thuế nhập khẩu ưu đãi 0% thì dòng xe cũ nhập khẩu được dự báo sẽ thêm phần khó khăn bởi thuế nhập khẩu tăng vọt.
Từ đầu năm 2018, xe ô tô cũ nhập khẩu sẽ bị áp hàng loạt thuế nặngChính phủ vừa sửa đổi, bổ sung chính sách thuế đối với xe cũ nhập khẩu về Việt Nam, theo đó sẽ thống nhất đánh thuế tuyệt đối và thuế hỗn hợp nặng vào dòng xe cũ theo dung tích từ xe có xi lanh thấp 1.0L đến xe dung tích xi lanh cao trên 2.5L.
Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.
Thị trường ô tô Việt Nam không cần xe cũ?Cánh cửa vào thị trường Việt Nam coi như sẽ đóng sập lại đối với xe ôtô đã qua sử dụng, khi Bộ Tài chính đề xuất thay đổi thuế nhập khẩu khiến giá loại xe này tăng lên rất nhiều.
Thuế tăng gấp đôi: Ô tô cũ đắt hơn xe mới, hết đường về Việt NamThuế nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng dự kiến tăng cao, giá xe cũ đắt hơn xe mới gấp 2 lần, doanh nghiệp (DN) kinh doanh xe cũ nhập khẩu hết đường làm ăn. Với mức thuế hiện hành, nhiều đơn vị đã lỗ chỏng vó; chưa kể còn bị truy thu thuế.
Hết thời xế hộp cũ đi chán vẫn bán “đắt như tôm tươi”Đã qua thời những chiếc xe Toyota Innova, Ford Everest hay Toyota Fortuner “chạy chán” vẫn bán được giá, hiện nay do xe hơi ngày càng đa dạng, mức giá phải chăng nên người có nhu cầu mua xe về kinh doanh có nhiều lựa chọn hơn thay vì chỉ nhăm nhăm mua xe cũ vì mức giá rẻ như trước đây.