Những bài học từ tập đoàn CarrefourKhông phải là tập đoàn bán lẻ nước ngoài đầu tiên mở đại siêu thị tại Trung Quốc đại lục, nhưng Carrefour đã nhanh chóng chiếm giữ ngôi vị dẫn đầu. Tuy nhiên, con đường đi đến thành công của tập đoàn bán lẻ lớn thứ hai thế giới này không chỉ có hoa hồng. Cuộc chiến kỳ lạ trên thị trường bán lẻ Ấn ĐộBất chấp nỗ lực của các tập đoàn lớn trong việc hiện đại hóa thị trường bán lẻ Ấn Độ, hệ thống cửa hàng nhỏ và chợ ngoài trời vẫn có một sức sống riêng mạnh mẽ. Kinh nghiệm bán lẻ từ Wal-Mart“Một doanh nghiệp bán lẻ thành công là khi 10% nguồn lực dành cho ý tưởng và 90% cho thực hiện. Tuy nhiên, ở Wal-Mart, tình hình dường như ngược lại." Đó là nhận xét của một chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực bán lẻ ở Mỹ, và có lẽ cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tốc độ tăng trưởng chậm của Wal-Mart trong thời gian gần đây. Cửa hàng càng bừa bộn, càng bán chạy!Khi ông chủ hãng bán lẻ Pantaloon của Ấn Độ quyết định thiết kế lại các gian hàng cho có vẻ bừa bộn, chật chội, thì thật bất ngờ, kế hoạch tưởng chừng như điên rồ này lại đem về lợi nhuận khổng lồ và biến Pantaloon thành tập đoàn bán lẻ lớn nhất Ấn Độ.
Những bài học từ tập đoàn CarrefourKhông phải là tập đoàn bán lẻ nước ngoài đầu tiên mở đại siêu thị tại Trung Quốc đại lục, nhưng Carrefour đã nhanh chóng chiếm giữ ngôi vị dẫn đầu. Tuy nhiên, con đường đi đến thành công của tập đoàn bán lẻ lớn thứ hai thế giới này không chỉ có hoa hồng.
Cuộc chiến kỳ lạ trên thị trường bán lẻ Ấn ĐộBất chấp nỗ lực của các tập đoàn lớn trong việc hiện đại hóa thị trường bán lẻ Ấn Độ, hệ thống cửa hàng nhỏ và chợ ngoài trời vẫn có một sức sống riêng mạnh mẽ.
Kinh nghiệm bán lẻ từ Wal-Mart“Một doanh nghiệp bán lẻ thành công là khi 10% nguồn lực dành cho ý tưởng và 90% cho thực hiện. Tuy nhiên, ở Wal-Mart, tình hình dường như ngược lại." Đó là nhận xét của một chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực bán lẻ ở Mỹ, và có lẽ cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tốc độ tăng trưởng chậm của Wal-Mart trong thời gian gần đây.
Cửa hàng càng bừa bộn, càng bán chạy!Khi ông chủ hãng bán lẻ Pantaloon của Ấn Độ quyết định thiết kế lại các gian hàng cho có vẻ bừa bộn, chật chội, thì thật bất ngờ, kế hoạch tưởng chừng như điên rồ này lại đem về lợi nhuận khổng lồ và biến Pantaloon thành tập đoàn bán lẻ lớn nhất Ấn Độ.