1.001 lý do “quên” mũ bảo hiểmTrong buổi sáng 15/12, rất nhiều chủ xe không những nại ra đủ mọi lý do mà còn tỏ ra chống đối khi CSGT lập biên bản vi phạm. Lỡ chuyến xe buýt nên phải đi xe máy, vội đi học nên quên MBH, thậm chí tự xưng là “công an đi làm nhiệm vụ”… là những lý do người vi phạm đưa ra. Báo chí nước ngoài viết về quy định đội mũ bảo hiểm ở Việt NamBắt đầu từ hôm nay, 15/12, hơn 21 triệu người đi xe máy tại Việt Nam sẽ bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, vật dụng vốn được người dân địa phương ví như chiếc “nồi cơm điện”. Đây là một nỗ lực của chính phủ nhằm giảm tỉ lệ chấn thương sọ não và chết người trong các vụ tai nạn giao thông. Bộ trưởng GTVT và Chủ tịch Hà Nội đồng hành cùng CSGTNgay từ đầu giờ sáng, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng cùng nhiều quan chức của Bộ đã có mặt tại một số nút giao thông chính của Hà Nội. 7h15, tại nút giao thông Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai, Bộ trưởng xuất hiện trong trang phục giản dị: “Tôi sẽ lưu thông trên phố cùng người dân, cùng chiếc mũ bảo hiểm”. Chùm ảnh: Ngày đầu tiên thực hiện đội mũ bảo hiểmThành công, đó là hai từ đơn giản nhưng đã nói lên tất cả trong ngày đầu tiên cả nước thực hiện việc đội mũ bảo hiểm trên mọi tuyến đường. Từ hôm nay, chiếc mũ bảo hiểm đã chính thức trở thành một người bạn trong cuộc sống hàng ngày của người dân. Ngỡ ngàng mũ bảo hiểm(Dân trí) - Trước và ngay sau 0h tối qua, theo quan sát của phóng viên, số người đội MBH chỉ lác đác. Vậy mà sáng sớm nay, ngày 15/12, chúng tôi ngỡ ngàng thấy mũ bảo hiểm “chạy” khắp nơi, từ phố lớn đến hẻm nhỏ, từ quốc lộ đến đường làng. Những cái đầu không MBH trên xe máy đã trở thành cá biệt.
1.001 lý do “quên” mũ bảo hiểmTrong buổi sáng 15/12, rất nhiều chủ xe không những nại ra đủ mọi lý do mà còn tỏ ra chống đối khi CSGT lập biên bản vi phạm. Lỡ chuyến xe buýt nên phải đi xe máy, vội đi học nên quên MBH, thậm chí tự xưng là “công an đi làm nhiệm vụ”… là những lý do người vi phạm đưa ra.
Báo chí nước ngoài viết về quy định đội mũ bảo hiểm ở Việt NamBắt đầu từ hôm nay, 15/12, hơn 21 triệu người đi xe máy tại Việt Nam sẽ bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, vật dụng vốn được người dân địa phương ví như chiếc “nồi cơm điện”. Đây là một nỗ lực của chính phủ nhằm giảm tỉ lệ chấn thương sọ não và chết người trong các vụ tai nạn giao thông.
Bộ trưởng GTVT và Chủ tịch Hà Nội đồng hành cùng CSGTNgay từ đầu giờ sáng, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng cùng nhiều quan chức của Bộ đã có mặt tại một số nút giao thông chính của Hà Nội. 7h15, tại nút giao thông Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai, Bộ trưởng xuất hiện trong trang phục giản dị: “Tôi sẽ lưu thông trên phố cùng người dân, cùng chiếc mũ bảo hiểm”.
Chùm ảnh: Ngày đầu tiên thực hiện đội mũ bảo hiểmThành công, đó là hai từ đơn giản nhưng đã nói lên tất cả trong ngày đầu tiên cả nước thực hiện việc đội mũ bảo hiểm trên mọi tuyến đường. Từ hôm nay, chiếc mũ bảo hiểm đã chính thức trở thành một người bạn trong cuộc sống hàng ngày của người dân.
Ngỡ ngàng mũ bảo hiểm(Dân trí) - Trước và ngay sau 0h tối qua, theo quan sát của phóng viên, số người đội MBH chỉ lác đác. Vậy mà sáng sớm nay, ngày 15/12, chúng tôi ngỡ ngàng thấy mũ bảo hiểm “chạy” khắp nơi, từ phố lớn đến hẻm nhỏ, từ quốc lộ đến đường làng. Những cái đầu không MBH trên xe máy đã trở thành cá biệt.