Nỗi lòng mũ bảo hiểm!(Dân trí) - Sau khi hàng loạt bãi xe vỉa hè bị dẹp, người dân TPHCM trong khu vực nội thành luôn trong tình trạng “đỏ mắt tìm chỗ gửi xe”. Bây giờ lại thêm cảnh “đỏ mắt tìm chỗ gửi mũ bảo hiểm”. Ai không chịu nổi nỗi phiền đi đâu cũng kè kè cái “nồi cơm điện”, liều móc vào xe thì “mất ráng chịu”. Mũ bảo hiểm: Vừa đội vừa lo ngay ngáy!Không phải “đợi” đến hôm nay, cán bộ công chức nhiều cơ quan, đơn vị tại Hà Nội đã thực hiện khá sớm quy định đội MBH. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, không phải ai cũng “tâm phục, khẩu phục” khi mang theo bên mình chiếc “nồi cơm điện”. Mũ bảo hiểm và “cái khó” của xe ômMang theo mũ bảo hiểm cồng kềnh, không linh hoạt mà lại sợ mất trộm... Đó là một vài lý do mà cánh tài xế xe ôm trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội viện ra nhằm lý giải vì sao họ không đội mũ bảo hiểm. Mobylette đồng hành cùng mũ bảo hiểmĐối với dân chơi Sài Thành, niềm đam mê tiếng bình bịch của Mobylette chưa bao giờ suy giảm. Và sáng nay (16/9), tại góc Công viên 30/4 (Q1, TPHCM) một mặt trông ra nhà thờ Đức Bà, một mặt trông ra đường Hàn Thuyên, cuộc hội ngộ lớn của anh em họ nhà Mobylette đã diễn ra. Rộn ràng mũ bảo hiểm xuống phốTheo kế hoạch, hôm nay 15/9 là ngày cán bộ, công chức trên địa bàn thành phố Hà Nội buộc phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy. Dọc các con phố Hà thành, mũ bảo hiểm rực rỡ, tấp nập, rộn ràng lại qua… Cán bộ nhà nước phải gương mẫu đội mũ bảo hiểmĐể thực hiện nghiêm quy định đội mũ bảo hiểm nói riêng và những giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông nói chung, cán bộ, công chức, đảng viên các cơ quan nhà nước phải gương mẫu đầu tiên. “Người thông minh sẽ tự nguyện đội mũ bảo hiểm”“Mỗi năm tai nạn giao thông trên thế giới làm chết gần 1,2 triệu người và làm bị thương từ 20 - 50 triệu người. Quy định đội mũ bảo hiểm khi điều khiển khiển xe máy tại Việt Nam là 1 chủ trương đúng nhằm giảm thiếu chấn thương sọ não và tử vong”. Doanh nghiệp kiến nghị lùi thời điểm đội mũ bảo hiểmNgày 12/9, tại cuộc họp giữa Sở Công nghiệp TPHCM với một số đơn vị sản xuất mũ bảo hiểm (MBH) trên địa bàn, một doanh nghiệp đã đưa kiến nghị Nhà nước nên lùi thời điểm bắt buộc đội MBH. Người Sài Gòn thích nghi với mũ bảo hiểmThời gian gần đây, bóng dáng chiếc mũ bảo hiểm đã xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố Sài Gòn. Thị trường mũ bảo hiểm cũng sôi động hơn. Nhưng một tín hiệu đáng buồn là vẫn còn đó thói quen chuộng hàng rẻ, bất chấp chất lượng tốt hay xấu, của người dân.
Nỗi lòng mũ bảo hiểm!(Dân trí) - Sau khi hàng loạt bãi xe vỉa hè bị dẹp, người dân TPHCM trong khu vực nội thành luôn trong tình trạng “đỏ mắt tìm chỗ gửi xe”. Bây giờ lại thêm cảnh “đỏ mắt tìm chỗ gửi mũ bảo hiểm”. Ai không chịu nổi nỗi phiền đi đâu cũng kè kè cái “nồi cơm điện”, liều móc vào xe thì “mất ráng chịu”.
Mũ bảo hiểm: Vừa đội vừa lo ngay ngáy!Không phải “đợi” đến hôm nay, cán bộ công chức nhiều cơ quan, đơn vị tại Hà Nội đã thực hiện khá sớm quy định đội MBH. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, không phải ai cũng “tâm phục, khẩu phục” khi mang theo bên mình chiếc “nồi cơm điện”.
Mũ bảo hiểm và “cái khó” của xe ômMang theo mũ bảo hiểm cồng kềnh, không linh hoạt mà lại sợ mất trộm... Đó là một vài lý do mà cánh tài xế xe ôm trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội viện ra nhằm lý giải vì sao họ không đội mũ bảo hiểm.
Mobylette đồng hành cùng mũ bảo hiểmĐối với dân chơi Sài Thành, niềm đam mê tiếng bình bịch của Mobylette chưa bao giờ suy giảm. Và sáng nay (16/9), tại góc Công viên 30/4 (Q1, TPHCM) một mặt trông ra nhà thờ Đức Bà, một mặt trông ra đường Hàn Thuyên, cuộc hội ngộ lớn của anh em họ nhà Mobylette đã diễn ra.
Rộn ràng mũ bảo hiểm xuống phốTheo kế hoạch, hôm nay 15/9 là ngày cán bộ, công chức trên địa bàn thành phố Hà Nội buộc phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy. Dọc các con phố Hà thành, mũ bảo hiểm rực rỡ, tấp nập, rộn ràng lại qua…
Cán bộ nhà nước phải gương mẫu đội mũ bảo hiểmĐể thực hiện nghiêm quy định đội mũ bảo hiểm nói riêng và những giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông nói chung, cán bộ, công chức, đảng viên các cơ quan nhà nước phải gương mẫu đầu tiên.
“Người thông minh sẽ tự nguyện đội mũ bảo hiểm”“Mỗi năm tai nạn giao thông trên thế giới làm chết gần 1,2 triệu người và làm bị thương từ 20 - 50 triệu người. Quy định đội mũ bảo hiểm khi điều khiển khiển xe máy tại Việt Nam là 1 chủ trương đúng nhằm giảm thiếu chấn thương sọ não và tử vong”.
Doanh nghiệp kiến nghị lùi thời điểm đội mũ bảo hiểmNgày 12/9, tại cuộc họp giữa Sở Công nghiệp TPHCM với một số đơn vị sản xuất mũ bảo hiểm (MBH) trên địa bàn, một doanh nghiệp đã đưa kiến nghị Nhà nước nên lùi thời điểm bắt buộc đội MBH.
Người Sài Gòn thích nghi với mũ bảo hiểmThời gian gần đây, bóng dáng chiếc mũ bảo hiểm đã xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố Sài Gòn. Thị trường mũ bảo hiểm cũng sôi động hơn. Nhưng một tín hiệu đáng buồn là vẫn còn đó thói quen chuộng hàng rẻ, bất chấp chất lượng tốt hay xấu, của người dân.