Hà Nội sẽ thay đổi đê sông Hồng như thế nào?Hà Nội đề xuất hạ cốt mặt đê sông Hồng (đoạn đường Nghi Tàm từ cửa khẩu An Dương đến Khách sạn Thắng Lợi) xuống còn 12,4 m, thay vào đó một bức tường bê tông sẽ được dựng lên, như vậy thực chất là muốn thay đổi kết cấu đê từ đất sang bê tông. Với phương án này, đường Nghi Tàm sẽ được mở rộng. Phó Thủ tướng: Thay đê đất bằng đê bê tông có an toàn hay không?Đề cập việc Hà Nội đề xuất thay đê đất sông Hồng bằng đê bê tông (đoạn từ cửa Khẩu An Dương đến khách sạn Thắng Lợi), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, “không thể nói "chẳng vấn đề gì đâu" mà phải khẳng định là có an toàn hay không an toàn”. Chủ tịch Hà Nội: “Đê bê tông chịu được lực, an toàn khi mưa bão”Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, nếu chuyển đê (sông Hồng) đất sang đê bê tông, sẽ mở rộng được 2 làn đường mỗi bên 3,7m. Và với công nghệ hiện nay chúng ta làm đê bê tông hoàn toàn có thể chịu lực, an toàn khi mưa bão. Hà Nội sẽ xây tường bê tông thay thế đoạn đê sông Hồng bị hạ cốtNếu mặt đê sông Hồng (đoạn đường Nghi Tàm từ cửa khẩu An Dương đến Khách sạn Thắng Lợi) hạ cốt xuống còn 12,4 m, một bức tường bê tông sẽ được dựng lên. “Hà Nội chỉ muốn hạ thấp đường bên trong đê sông Hồng”Ông Trần Quang Hoài, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) đã khẳng định như vậy với phóng viên Dân trí khi nói về những thông tin cho rằng TP Hà Nội đang có đề xuất hạ thấp đê sông Hồng, đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương (quận Tây Hồ - Hà Nội). “Hà Nội không được chủ quan khi hạ độ cao đoạn đê đất sông Hồng”UBND TP Hà Nội vừa đề nghị Bộ NN&PTNT có ý kiến thống nhất với phương án hạ độ cao đoạn đê đất sông Hồng xuống +12,4m, đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương. GS.TS Vũ Trọng Hồng, Chủ tịch Hội Thủy lợi Việt Nam cảnh báo, Hà Nội không được chủ quan với nước lũ sông Hồng. Bộ Nông nghiệp đồng ý "gọt" đỉnh đê sông Hồng bằng mặt đường Nghi TàmNgày 14/2, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng đã gửi công văn số 1356/BNN-TCTL về phương án thiết kế điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, TP Hà Nội. Bộ Nông nghiệp nói gì về đề xuất hạ cốt đê sông Hồng của Hà Nội?UBND TP Hà Nội vừa đề nghị Bộ NN&PTNT có ý kiến thống nhất với phương án hạ cốt đê sông Hồng đến cao độ dương 12,4m, đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương. Bộ NN&PTNT đã đồng ý với đề xuất này của Hà Nội, nhưng cũng đưa ra một số yêu cầu cụ thể. Hà Nội: Đề xuất hạ cốt đê sông Hồng xuống 12,4mUBND TP Hà Nội vừa đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có ý kiến thống nhất với phương án hạ cốt đê sông Hồng đến cao độ dương 12,4m, đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.
Hà Nội sẽ thay đổi đê sông Hồng như thế nào?Hà Nội đề xuất hạ cốt mặt đê sông Hồng (đoạn đường Nghi Tàm từ cửa khẩu An Dương đến Khách sạn Thắng Lợi) xuống còn 12,4 m, thay vào đó một bức tường bê tông sẽ được dựng lên, như vậy thực chất là muốn thay đổi kết cấu đê từ đất sang bê tông. Với phương án này, đường Nghi Tàm sẽ được mở rộng.
Phó Thủ tướng: Thay đê đất bằng đê bê tông có an toàn hay không?Đề cập việc Hà Nội đề xuất thay đê đất sông Hồng bằng đê bê tông (đoạn từ cửa Khẩu An Dương đến khách sạn Thắng Lợi), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, “không thể nói "chẳng vấn đề gì đâu" mà phải khẳng định là có an toàn hay không an toàn”.
Chủ tịch Hà Nội: “Đê bê tông chịu được lực, an toàn khi mưa bão”Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, nếu chuyển đê (sông Hồng) đất sang đê bê tông, sẽ mở rộng được 2 làn đường mỗi bên 3,7m. Và với công nghệ hiện nay chúng ta làm đê bê tông hoàn toàn có thể chịu lực, an toàn khi mưa bão.
Hà Nội sẽ xây tường bê tông thay thế đoạn đê sông Hồng bị hạ cốtNếu mặt đê sông Hồng (đoạn đường Nghi Tàm từ cửa khẩu An Dương đến Khách sạn Thắng Lợi) hạ cốt xuống còn 12,4 m, một bức tường bê tông sẽ được dựng lên.
“Hà Nội chỉ muốn hạ thấp đường bên trong đê sông Hồng”Ông Trần Quang Hoài, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) đã khẳng định như vậy với phóng viên Dân trí khi nói về những thông tin cho rằng TP Hà Nội đang có đề xuất hạ thấp đê sông Hồng, đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương (quận Tây Hồ - Hà Nội).
“Hà Nội không được chủ quan khi hạ độ cao đoạn đê đất sông Hồng”UBND TP Hà Nội vừa đề nghị Bộ NN&PTNT có ý kiến thống nhất với phương án hạ độ cao đoạn đê đất sông Hồng xuống +12,4m, đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương. GS.TS Vũ Trọng Hồng, Chủ tịch Hội Thủy lợi Việt Nam cảnh báo, Hà Nội không được chủ quan với nước lũ sông Hồng.
Bộ Nông nghiệp đồng ý "gọt" đỉnh đê sông Hồng bằng mặt đường Nghi TàmNgày 14/2, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng đã gửi công văn số 1356/BNN-TCTL về phương án thiết kế điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, TP Hà Nội.
Bộ Nông nghiệp nói gì về đề xuất hạ cốt đê sông Hồng của Hà Nội?UBND TP Hà Nội vừa đề nghị Bộ NN&PTNT có ý kiến thống nhất với phương án hạ cốt đê sông Hồng đến cao độ dương 12,4m, đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương. Bộ NN&PTNT đã đồng ý với đề xuất này của Hà Nội, nhưng cũng đưa ra một số yêu cầu cụ thể.
Hà Nội: Đề xuất hạ cốt đê sông Hồng xuống 12,4mUBND TP Hà Nội vừa đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có ý kiến thống nhất với phương án hạ cốt đê sông Hồng đến cao độ dương 12,4m, đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.