“Quốc hội chưa thông qua đường sắt cao tốc là sáng suốt”Trao đổi với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, các cử tri Hà Nội đã cho rằng việc Quốc hội không thông qua dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam là “sáng suốt”, “làm nức lòng người dân và các nhà khoa học”… “Bác” đường sắt cao tốc: “Đúng nguyện vọng của cử tri”Trả lời phóng viên Dân trí sau khi Quốc hội bác dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng nói “tôi không buồn lắm”, trong khi nhiều đại biểu cho rằng, kểt quả biểu quyết “đáng nhớ” này thể hiện rất đúng ý kiến của quần chúng, cử tri… Quốc hội chưa thông qua đường sắt cao tốc Bắc - NamCả 2 phương án: làm đường sắt cao tốc đúng như phương án Chính phủ trình và tán thành chủ trương xây dựng nhưng thay đổi nội dung, lộ trình… đều không đủ số phiếu quá bán. Quốc hội chưa thông qua chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Đầu tư vào hàng không “nhàn” hơn hẳn đường sắt cao tốc(Dân trí) - “Chỉ cần 24 tỷ USD cho 2 sân bay là đủ năng lực vận chuyển 57 triệu khách/năm, tương đương mục tiêu của đường sắt cao tốc 56 tỷ USD” - Hội Tư vấn KHCN&QL TPHCM gửi “can gián” ngay trước thời điểm QH thông qua chủ trương đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Bài toán tối ưu hoá lựa chọn cho đường sắt cao tốcTrung Quốc xây dựng được thương hiệu đường sắt cao tốc riêng sau 4 năm. Hàn Quốc xuất khẩu ngược thiết bị cho nhà cung cấp công nghệ tàu cao tốc… Shinkansen không phải là sự lựa chọn duy nhất. Nhiều hướng mở cho ngành đường sắt chưa nhắc đến trong báo cáo đầu tư. Đường sắt cao tốc: “Ưu tiên đoạn TPHCM - Phan Thiết trước”“Ưu tiên 1 là đoạn Nha Trang - TPHCM, ưu tiên 2 là Hà Nội - Vinh và trong đoạn Nha Trang - TPHCM ưu tiên đoạn Phan Thiết - TPHCM trước”, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng cho biết về phân kỳ đầu tư đường sắt cao tốc. Chỉ 30% đại biểu “duyệt ngay” đường sắt cao tốcBản thống kê kết quả lấy ý kiến đại biểu của UB Thường vụ QH cho thấy chỉ 148/474 đại biểu tán đồng hoàn toàn với đề án đường sắt cao tốc Chính phủ trình trong kỳ họp này. “Chúng tôi luôn lắng nghe người dân về đường sắt cao tốc”Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên đánh giá cao về những câu hỏi mà bạn đọc đã gửi đến trong buổi giao lưu trực tuyến, và ông khẳng định dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ được xem xét hết sức kỹ lưỡng, thận trọng… Giao lưu trực tuyến với lãnh đạo Bộ GTVT về đường sắt cao tốc(Dân trí)- Hơn 3 ngàn câu hỏi đã gửi tới khách mời buổi giao lưu trực tuyến về dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Thẳng thắn, nhiệt tình, các khách mời đã giải đáp phần nào những thắc mắc của độc giả về dự án này. <a href="http://giaoluu.dantri.com.vn/Public/10/dang-ky-phong-van.html">Xem nội dung giao lưu tại đây </a>. Đường sắt cao tốc: Món quà cho tương lai hay gánh nặng với hậu thếPhân nửa đại biểu Quốc hội lạc quan, kỳ vọng vào “giấc mơ” đường sắt cao tốc; nửa còn lại lạnh lùng cho rằng đây là bài toán “tính quẩn”; thiếu thực tế… Chính phủ giải trình bổ sung dự án đường sắt cao tốcChính phủ vừa có báo cáo giải trình bổ sung gửi Quốc hội về dự án Đường sắt cao tốc Bắc- Nam sau khi có nhiều ý kiến phản biện nghi ngờ tính khả thi của dự án này. Dự án đường sắt cao tốc: “Quốc hội sẽ cân nhắc kỹ”.Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên khẳng định, Quốc hội sẽ cân nhắc kỹ lưỡng các vấn đề, trong đó có khả năng chịu đựng của nền kinh tế cả trước mắt lẫn lâu dài để đưa ra quyết định đối với dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
“Quốc hội chưa thông qua đường sắt cao tốc là sáng suốt”Trao đổi với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, các cử tri Hà Nội đã cho rằng việc Quốc hội không thông qua dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam là “sáng suốt”, “làm nức lòng người dân và các nhà khoa học”…
“Bác” đường sắt cao tốc: “Đúng nguyện vọng của cử tri”Trả lời phóng viên Dân trí sau khi Quốc hội bác dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng nói “tôi không buồn lắm”, trong khi nhiều đại biểu cho rằng, kểt quả biểu quyết “đáng nhớ” này thể hiện rất đúng ý kiến của quần chúng, cử tri…
Quốc hội chưa thông qua đường sắt cao tốc Bắc - NamCả 2 phương án: làm đường sắt cao tốc đúng như phương án Chính phủ trình và tán thành chủ trương xây dựng nhưng thay đổi nội dung, lộ trình… đều không đủ số phiếu quá bán. Quốc hội chưa thông qua chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Đầu tư vào hàng không “nhàn” hơn hẳn đường sắt cao tốc(Dân trí) - “Chỉ cần 24 tỷ USD cho 2 sân bay là đủ năng lực vận chuyển 57 triệu khách/năm, tương đương mục tiêu của đường sắt cao tốc 56 tỷ USD” - Hội Tư vấn KHCN&QL TPHCM gửi “can gián” ngay trước thời điểm QH thông qua chủ trương đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Bài toán tối ưu hoá lựa chọn cho đường sắt cao tốcTrung Quốc xây dựng được thương hiệu đường sắt cao tốc riêng sau 4 năm. Hàn Quốc xuất khẩu ngược thiết bị cho nhà cung cấp công nghệ tàu cao tốc… Shinkansen không phải là sự lựa chọn duy nhất. Nhiều hướng mở cho ngành đường sắt chưa nhắc đến trong báo cáo đầu tư.
Đường sắt cao tốc: “Ưu tiên đoạn TPHCM - Phan Thiết trước”“Ưu tiên 1 là đoạn Nha Trang - TPHCM, ưu tiên 2 là Hà Nội - Vinh và trong đoạn Nha Trang - TPHCM ưu tiên đoạn Phan Thiết - TPHCM trước”, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng cho biết về phân kỳ đầu tư đường sắt cao tốc.
Chỉ 30% đại biểu “duyệt ngay” đường sắt cao tốcBản thống kê kết quả lấy ý kiến đại biểu của UB Thường vụ QH cho thấy chỉ 148/474 đại biểu tán đồng hoàn toàn với đề án đường sắt cao tốc Chính phủ trình trong kỳ họp này.
“Chúng tôi luôn lắng nghe người dân về đường sắt cao tốc”Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên đánh giá cao về những câu hỏi mà bạn đọc đã gửi đến trong buổi giao lưu trực tuyến, và ông khẳng định dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ được xem xét hết sức kỹ lưỡng, thận trọng…
Giao lưu trực tuyến với lãnh đạo Bộ GTVT về đường sắt cao tốc(Dân trí)- Hơn 3 ngàn câu hỏi đã gửi tới khách mời buổi giao lưu trực tuyến về dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Thẳng thắn, nhiệt tình, các khách mời đã giải đáp phần nào những thắc mắc của độc giả về dự án này. <a href="http://giaoluu.dantri.com.vn/Public/10/dang-ky-phong-van.html">Xem nội dung giao lưu tại đây </a>.
Đường sắt cao tốc: Món quà cho tương lai hay gánh nặng với hậu thếPhân nửa đại biểu Quốc hội lạc quan, kỳ vọng vào “giấc mơ” đường sắt cao tốc; nửa còn lại lạnh lùng cho rằng đây là bài toán “tính quẩn”; thiếu thực tế…
Chính phủ giải trình bổ sung dự án đường sắt cao tốcChính phủ vừa có báo cáo giải trình bổ sung gửi Quốc hội về dự án Đường sắt cao tốc Bắc- Nam sau khi có nhiều ý kiến phản biện nghi ngờ tính khả thi của dự án này.
Dự án đường sắt cao tốc: “Quốc hội sẽ cân nhắc kỹ”.Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên khẳng định, Quốc hội sẽ cân nhắc kỹ lưỡng các vấn đề, trong đó có khả năng chịu đựng của nền kinh tế cả trước mắt lẫn lâu dài để đưa ra quyết định đối với dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.