Chuyện trò với nhà toán học số một của Việt Nam(Dân trí)- Ở tuổi bát tuần, sức khoẻ của GS Hoàng Tụy không còn dồi dào nhưng trí tuệ của ông vẫn sáng láng và trái tim ông vẫn ngùn ngụt cháy như thời trai trẻ, đặc biệt là thái độ của một trí thức yêu nước với các vấn đề quốc kế dân sinh và giáo dục. "Đừng biến bầu bán thành trò xếp đặt duy ý chí" CNH-HĐH và xu thế hội nhập thế giới đã khiến nông thôn Việt Nam thay đổi một cách sâu sắc, nhanh chóng và toàn diện. Hàng loạt mối quan hệ cũ bị phá vỡ, quan hệ mới ra đời và cùng với nó là sự hiện diện của cả cái tốt và cái xấu… Đề nghị một cuộc cải cách giáo dục triệt để"Theo nghiên cứu của chúng tôi, Việt Nam ta bắt buộc phải có một cuộc cải cách giáo dục cơ bản và toàn diện" - Đây là kiến nghị của nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và nhiều nhà giáo dục đầu ngành nước ta. Cần sự nổi dậy của tư duy giáo dụcLoạn trường đại học, loạn giáo sư, loạn tiến sỹ… là thực trạng buồn của giáo dục Việt Nam. Thế nhưng, cái cần “nổi loạn” nhất là sự nổi loạn của tư duy thì lại trì trệ, lại không dám, chỉ biết cam chịu - GS. TSKH Hồ Ngọc Đại bày tỏ. Không có tư duy phản biện, không phải là trí thức!Nghị quyết TƯ 7 sau một tháng ban hành đang dần đi vào cuộc sống, đặc biệt là đối với đội ngũ trí thức nước nhà. Đây được coi là một cơ hội để từ đó, có thể hình thành một tầng lớp trí thức với đầy đủ tính năng, phẩm chất của nó.
Chuyện trò với nhà toán học số một của Việt Nam(Dân trí)- Ở tuổi bát tuần, sức khoẻ của GS Hoàng Tụy không còn dồi dào nhưng trí tuệ của ông vẫn sáng láng và trái tim ông vẫn ngùn ngụt cháy như thời trai trẻ, đặc biệt là thái độ của một trí thức yêu nước với các vấn đề quốc kế dân sinh và giáo dục.
"Đừng biến bầu bán thành trò xếp đặt duy ý chí" CNH-HĐH và xu thế hội nhập thế giới đã khiến nông thôn Việt Nam thay đổi một cách sâu sắc, nhanh chóng và toàn diện. Hàng loạt mối quan hệ cũ bị phá vỡ, quan hệ mới ra đời và cùng với nó là sự hiện diện của cả cái tốt và cái xấu…
Đề nghị một cuộc cải cách giáo dục triệt để"Theo nghiên cứu của chúng tôi, Việt Nam ta bắt buộc phải có một cuộc cải cách giáo dục cơ bản và toàn diện" - Đây là kiến nghị của nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và nhiều nhà giáo dục đầu ngành nước ta.
Cần sự nổi dậy của tư duy giáo dụcLoạn trường đại học, loạn giáo sư, loạn tiến sỹ… là thực trạng buồn của giáo dục Việt Nam. Thế nhưng, cái cần “nổi loạn” nhất là sự nổi loạn của tư duy thì lại trì trệ, lại không dám, chỉ biết cam chịu - GS. TSKH Hồ Ngọc Đại bày tỏ.
Không có tư duy phản biện, không phải là trí thức!Nghị quyết TƯ 7 sau một tháng ban hành đang dần đi vào cuộc sống, đặc biệt là đối với đội ngũ trí thức nước nhà. Đây được coi là một cơ hội để từ đó, có thể hình thành một tầng lớp trí thức với đầy đủ tính năng, phẩm chất của nó.