Bộ trưởng Đào Đình Bình bị kỷ luật cảnh cáoNgày 21/6, Thủ tướng Phan Văn Khải đã ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Bộ trưởng Đào Đình Bình do đã để xảy ra nhiều tiêu cực, sai phạm tại Bộ Giao thông Vận tải, nơi ông có trách nhiệm quản lý. Bộ trưởng Đào Đình Bình nộp đơn từ chức“Đầu giờ sáng nay, Bộ trưởng Đào Đình Bình đã gặp Thủ tướng Chính phủ để chính thức nộp đơn xin từ chức”, ông Nguyễn Văn Công, Chánh văn phòng Bộ GTVT cho phóng viên các báo biết ngay sau khi Bộ trưởng Bình về văn phòng Bộ. Bộ trưởng Đào Đình Bình kiểm điểm gì trước Thủ tướng?Trước những sự việc động trời tại PMU18, Bộ trưởng Đào Đình Bình chỉ nhận trách nhiệm là “chưa nghiêm khắc, thiếu kiên quyết và nhạy bén”, những phần còn lại của bản kiểm điểm mà Bộ trưởng gửi Chính phủ được biến thành một bản… báo cáo thành tích. Những đề bạt bất chấp dư luận ở Bộ GTVTDưới sức ép của Bộ trưởng Bộ GTVT Đào Đình Bình, các đơn vị cấp dưới đã phải đề bạt con trai và hai anh em cọc chèo của ông Bình vào những vị trí “ngon”. Hàng loạt các vị trí béo bở khác cũng được ông cất nhắc dành cho các “chiến hữu” của mình. Đề nghị tạm đình chỉ công tác Bộ trưởng Đào Đình BìnhThủ tướng Chính phủ đã đề nghị tạm đình chỉ công tác đối với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đào Đình Bình. Đề nghị này vừa được gửi bằng văn bản lên Bộ Chính trị theo đúng qui trình xử lý cán bộ cao cấp thuộc diện Bộ Chính trị quản lý (ông Đào Đình Bình là ủy viên Trung ương Đảng). Phải cách chức chứ không đợi từ chức!“Trong khi nhân dân đóng góp từng đồng để xây dựng đất nước thì người được giao quản lý số tiền cực kỳ lớn như thế lại mang đi đánh bạc. Sai phạm lớn thì phải cách chức chứ không phải từ chức”. Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Đào Đình Bình kiểm điểm lạiHôm qua, Thường trực Chính phủ đã có cuộc họp nghe Bộ trưởng Đào Đình Bình báo cáo kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải liên quan vụ tiêu cực tại PMU 18. Tuy nhiên, bản kiểm điểm của Bộ trưởng đã không được chấp nhận, bị yêu cầu làm lại. Khi đã là “công bộc” của dânHai cuộc trả lời phỏng vấn vừa qua của hai vị Bộ trưởng và Thứ trưởng GTVT là dịp hiếm hoi để đông đảo mọi người bắt đầu nhìn thấy tư duy, cách nghĩ, cách hiểu, cách xử sự... nghĩa là chân dung tinh thần của mỗi vị. Đến nước này mà Bộ trưởng chưa từ chức?"Liên quan đến PMU18, dư luận xã hội đã nói rất nhiều và tôi thấy mọi chuyện cũng đã đi đến giới hạn. Chứng kiến những gì xảy ra thì ai cũng thấy rằng việc những người có trách nhiệm từ chức là con đường tốt nhất". Đó là ý kiến của nhà sử học Dương Trung Quốc. Bộ trưởng Đào Đình Bình xin nhận… thiếu sótChiều 29/3, trước quá nhiều đề nghị của báo chí, Bộ trưởng Bộ GTVT Đào Đình Bình đã phải “lộ diện” để thể hiện quan điểm xung quanh những sai phạm của PMU 18 và trách nhiệm của ông trong vấn đề này. Bộ trưởng Bình bắt đầu bằng việc bình luận về <a href=" http://www5.dantri.com.vn/Sukien/2006/3/108755.vip"> bài trả lời phỏng vấn</a> của Thứ trưởng Tiến.
Bộ trưởng Đào Đình Bình bị kỷ luật cảnh cáoNgày 21/6, Thủ tướng Phan Văn Khải đã ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Bộ trưởng Đào Đình Bình do đã để xảy ra nhiều tiêu cực, sai phạm tại Bộ Giao thông Vận tải, nơi ông có trách nhiệm quản lý.
Bộ trưởng Đào Đình Bình nộp đơn từ chức“Đầu giờ sáng nay, Bộ trưởng Đào Đình Bình đã gặp Thủ tướng Chính phủ để chính thức nộp đơn xin từ chức”, ông Nguyễn Văn Công, Chánh văn phòng Bộ GTVT cho phóng viên các báo biết ngay sau khi Bộ trưởng Bình về văn phòng Bộ.
Bộ trưởng Đào Đình Bình kiểm điểm gì trước Thủ tướng?Trước những sự việc động trời tại PMU18, Bộ trưởng Đào Đình Bình chỉ nhận trách nhiệm là “chưa nghiêm khắc, thiếu kiên quyết và nhạy bén”, những phần còn lại của bản kiểm điểm mà Bộ trưởng gửi Chính phủ được biến thành một bản… báo cáo thành tích.
Những đề bạt bất chấp dư luận ở Bộ GTVTDưới sức ép của Bộ trưởng Bộ GTVT Đào Đình Bình, các đơn vị cấp dưới đã phải đề bạt con trai và hai anh em cọc chèo của ông Bình vào những vị trí “ngon”. Hàng loạt các vị trí béo bở khác cũng được ông cất nhắc dành cho các “chiến hữu” của mình.
Đề nghị tạm đình chỉ công tác Bộ trưởng Đào Đình BìnhThủ tướng Chính phủ đã đề nghị tạm đình chỉ công tác đối với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đào Đình Bình. Đề nghị này vừa được gửi bằng văn bản lên Bộ Chính trị theo đúng qui trình xử lý cán bộ cao cấp thuộc diện Bộ Chính trị quản lý (ông Đào Đình Bình là ủy viên Trung ương Đảng).
Phải cách chức chứ không đợi từ chức!“Trong khi nhân dân đóng góp từng đồng để xây dựng đất nước thì người được giao quản lý số tiền cực kỳ lớn như thế lại mang đi đánh bạc. Sai phạm lớn thì phải cách chức chứ không phải từ chức”.
Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Đào Đình Bình kiểm điểm lạiHôm qua, Thường trực Chính phủ đã có cuộc họp nghe Bộ trưởng Đào Đình Bình báo cáo kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải liên quan vụ tiêu cực tại PMU 18. Tuy nhiên, bản kiểm điểm của Bộ trưởng đã không được chấp nhận, bị yêu cầu làm lại.
Khi đã là “công bộc” của dânHai cuộc trả lời phỏng vấn vừa qua của hai vị Bộ trưởng và Thứ trưởng GTVT là dịp hiếm hoi để đông đảo mọi người bắt đầu nhìn thấy tư duy, cách nghĩ, cách hiểu, cách xử sự... nghĩa là chân dung tinh thần của mỗi vị.
Đến nước này mà Bộ trưởng chưa từ chức?"Liên quan đến PMU18, dư luận xã hội đã nói rất nhiều và tôi thấy mọi chuyện cũng đã đi đến giới hạn. Chứng kiến những gì xảy ra thì ai cũng thấy rằng việc những người có trách nhiệm từ chức là con đường tốt nhất". Đó là ý kiến của nhà sử học Dương Trung Quốc.
Bộ trưởng Đào Đình Bình xin nhận… thiếu sótChiều 29/3, trước quá nhiều đề nghị của báo chí, Bộ trưởng Bộ GTVT Đào Đình Bình đã phải “lộ diện” để thể hiện quan điểm xung quanh những sai phạm của PMU 18 và trách nhiệm của ông trong vấn đề này. Bộ trưởng Bình bắt đầu bằng việc bình luận về <a href=" http://www5.dantri.com.vn/Sukien/2006/3/108755.vip"> bài trả lời phỏng vấn</a> của Thứ trưởng Tiến.