Đừng để học sinh nghĩ việc học nghề là không cần thiết nữaTrước băn khoăn việc bỏ cộng điểm khuyến khích thi nghề phổ có thể làm các em học sinh sẽ nghĩ việc học nghề không còn cần thiết nữa, nhiều lãnh đạo Sở GD cho rằng, đúng là có thể xảy ra vấn đề này. TPHCM đang chờ quyết định cộng điểm khuyến khích vào lớp 10Việc thi tuyển vào lớp 10 năm học 2018-2019 ở TPHCM vẫn áp dụng hình thức thi tuyển. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT thành phố vẫn đang chờ quyết quyết định chính thức về quy chế tuyển sinh lớp 10 của Bộ GD-ĐT. Bỏ cộng điểm nghề: Để chất lượng vào lớp 10 thực chất hơnViệc bỏ cộng điểm nghề vào tuyển sinh lớp 10 THPT đang nhận được rất nhiều ý kiến của các thầy cô giáo và các nhà quản lý giáo dục và họ cho rằng, đây là quyết định đúng của Bộ GD&ĐT để việc học nghề thực chất hơn và thực hiện tốt phân luồng sau THCS. Bỏ cộng điểm nghề khi tuyển sinh lớp 10: Làm sao để học nghề hiệu quả?Trước thông tin sẽ bỏ quy định Sở GD&ĐT cộng điểm khuyến khích cho thí sinh khi tuyển sinh vào lớp 10, trong đó có điểm thi nghề phổ thông, nhiều người cho đây là việc cần làm từ lâu, nhưng cũng có ý kiến làm sao để học nghề hiệu quả chứ không phải cộng điểm hay không cộng điểm. Bộ Giáo dục: Bỏ cộng điểm ưu tiên để khắc phục hiện tượng làm “đẹp hồ sơ”Việc không giao cho các Sở GD&ĐT quy định đối tượng cộng điểm khuyến khích, trong đó bao gồm cả việc thi nghề phổ thông nhằm đảm bảo mục tiêu chọn được đúng học sinh có khả năng tiếp tục học ở cấp trung học phổ thông, đồng thời khắc phục hiện tượng làm "đẹp hồ sơ". Bỏ cộng điểm khuyến khích vào lớp 10: Tạo công bằng hơn cho học sinhViệc sử dụng kết quả thi nghề cộng điểm tuyển sinh vào lớp 10 THPT là thiếu công bằng với học sinh và đi chệch mục tiêu của dạy nghề. Vậy nên bỏ cộng điểm khuyến khích vào lớp 10 là phù hợp. Bỏ cộng điểm khuyến khích vào lớp 10 THPT: Chưa phù hợp nếu áp dụng ngayHàng trăm nghìn học sinh có thể không được cộng điểm ưu tiên vào lớp 10 THPT trong thời gian tới. Bỏ điểm cộng của một số cuộc thi vào lớp 10 THPT để tránh tiêu cực là cần thiết. Tuy nhiên, theo một số nhà giáo, cần có lộ trình thích hợp.
Đừng để học sinh nghĩ việc học nghề là không cần thiết nữaTrước băn khoăn việc bỏ cộng điểm khuyến khích thi nghề phổ có thể làm các em học sinh sẽ nghĩ việc học nghề không còn cần thiết nữa, nhiều lãnh đạo Sở GD cho rằng, đúng là có thể xảy ra vấn đề này.
TPHCM đang chờ quyết định cộng điểm khuyến khích vào lớp 10Việc thi tuyển vào lớp 10 năm học 2018-2019 ở TPHCM vẫn áp dụng hình thức thi tuyển. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT thành phố vẫn đang chờ quyết quyết định chính thức về quy chế tuyển sinh lớp 10 của Bộ GD-ĐT.
Bỏ cộng điểm nghề: Để chất lượng vào lớp 10 thực chất hơnViệc bỏ cộng điểm nghề vào tuyển sinh lớp 10 THPT đang nhận được rất nhiều ý kiến của các thầy cô giáo và các nhà quản lý giáo dục và họ cho rằng, đây là quyết định đúng của Bộ GD&ĐT để việc học nghề thực chất hơn và thực hiện tốt phân luồng sau THCS.
Bỏ cộng điểm nghề khi tuyển sinh lớp 10: Làm sao để học nghề hiệu quả?Trước thông tin sẽ bỏ quy định Sở GD&ĐT cộng điểm khuyến khích cho thí sinh khi tuyển sinh vào lớp 10, trong đó có điểm thi nghề phổ thông, nhiều người cho đây là việc cần làm từ lâu, nhưng cũng có ý kiến làm sao để học nghề hiệu quả chứ không phải cộng điểm hay không cộng điểm.
Bộ Giáo dục: Bỏ cộng điểm ưu tiên để khắc phục hiện tượng làm “đẹp hồ sơ”Việc không giao cho các Sở GD&ĐT quy định đối tượng cộng điểm khuyến khích, trong đó bao gồm cả việc thi nghề phổ thông nhằm đảm bảo mục tiêu chọn được đúng học sinh có khả năng tiếp tục học ở cấp trung học phổ thông, đồng thời khắc phục hiện tượng làm "đẹp hồ sơ".
Bỏ cộng điểm khuyến khích vào lớp 10: Tạo công bằng hơn cho học sinhViệc sử dụng kết quả thi nghề cộng điểm tuyển sinh vào lớp 10 THPT là thiếu công bằng với học sinh và đi chệch mục tiêu của dạy nghề. Vậy nên bỏ cộng điểm khuyến khích vào lớp 10 là phù hợp.
Bỏ cộng điểm khuyến khích vào lớp 10 THPT: Chưa phù hợp nếu áp dụng ngayHàng trăm nghìn học sinh có thể không được cộng điểm ưu tiên vào lớp 10 THPT trong thời gian tới. Bỏ điểm cộng của một số cuộc thi vào lớp 10 THPT để tránh tiêu cực là cần thiết. Tuy nhiên, theo một số nhà giáo, cần có lộ trình thích hợp.