TPHCM thu gần 3.000 tỷ đồng trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Mộc Khải

(Dân trí) - Trong dịp Quốc khánh 2/9, TPHCM đón đông đảo du khách đến tham quan, lưu trú, thu về gần 3.000 tỷ đồng doanh thu du lịch.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, dịp lễ năm nay, khách tham quan tại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí ở TPHCM ước tính khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023 (khoảng 960.000 lượt).

Khách du lịch nội địa và khách quốc tế đến TPHCM cũng tăng. Trong đó, khách nội địa ước khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 420.000 lượt) và khách quốc tế ước khoảng 38.800 lượt tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 37.600 lượt).

TPHCM thu gần 3.000 tỷ đồng trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 - 1

TPHCM đón hàng trăm ngàn du khách dịp lễ 2/9 (Ảnh: Trịnh Nguyễn).

Riêng lượng khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5 % so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 162.000 lượt). Công suất phòng ước đạt khoảng 85%, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 80%)

Dịp lễ này, doanh thu du lịch của TPHCM ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 2.890 tỷ đồng).

Một trong những sản phẩm du lịch nổi bật tại TPHCM trong dịp này, chính là chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TPHCM, do Sở Du lịch TPHCM phối hợp các sở, ngành thực hiện theo chỉ đạo của UBND TPHCM.

Chương trình được triển khai trong ngày 31/8 và 1/9, đón tiếp 1.848 khách tham quan trong nước và quốc tế một cách chu đáo, an toàn.

Đây là hoạt động quảng bá lịch sử hình thành và phát triển thành phố, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TPHCM, tiếp tục xây dựng hình ảnh chính quyền TPHCM thân thiện, cởi mở và hướng đến phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa lịch sử.

TPHCM thu gần 3.000 tỷ đồng trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 - 2

Trụ sở HĐND và UBND TPHCM đón tiếp 1.848 khách tham quan (Ảnh: Q.H.)

Sở Du lịch cũng thông tin, việc nghỉ lễ dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch vào dịp Quốc khánh. Đối tượng khách du lịch chính trong dịp lễ này đa phần là các nhóm gia đình, nhóm người trẻ hoặc trung niên chưa sắp xếp được thời gian du lịch trong dịp hè.

Tại TPHCM, các công ty lữ hành tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Thủ Đức và 21 quận/huyện như các tour liên kết các địa phương lân cận, tour truyền thống, du lịch về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khỏe, vận động thể thao, thiền...

Các điểm du lịch ở TPHCM cũng khá sôi động, nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách tham quan.

Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi giảm 30% giá vé vào cổng cho khách đoàn đến tham quan, đồng thời diễn ra các chương trình khuyến mãi, triển lãm, trưng bày các hiện vật lịch sử - văn hóa và trình diễn nghệ thuật dân gian đặc sắc.

Công viên Văn hóa Đầm Sen miễn phí vé vào cổng cho những người có sinh nhật vào ngày 2/9 và giảm giá vé 50% cho những người có sinh nhật trong tháng 9, tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp, hàng loạt chương trình nghệ thuật như diễu hành "Sắc màu năm châu" trên đường phố cùng với nhiều tiết mục xiếc như thăng bằng trên không, đu dây…

Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên tặng 2.000 vé vào cổng, diễn ra các chương trình xiếc, nhạc nước, đặc biệt là trải nghiệm, thưởng thức nhiều giống cây ăn trái hiếm có.

TPHCM thu gần 3.000 tỷ đồng trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 - 3

Bắn pháo hoa dịp Quốc khánh 2/9 trên nóc hầm sông Sài Gòn (Ảnh: Nam Anh).

Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành, do kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên khách thường đi du lịch từ 3 đến 5 ngày, điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp lễ năm nay là Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, miền Bắc và Tây Nguyên….

Ngoài ra, những nước gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc được nhiều khách du lịch quan tâm do giá vé máy bay dịp này "dễ thở" hơn so với trước.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm