TPHCM đón khách du lịch nội địa đầu năm 2021

Phạm Nguyễn

(Dân trí) - Ngày 1/1, Sở Du lịch TPHCM tổ chức lễ đón những vị khách đầu tiên đến "xông đất" TPHCM trong năm mới 2021.

Theo đó, ngày đầu năm mới 2021, ngành du lịch TPHCM  tổ chức đón khách các đoàn khách du lịch đầu tiên đến thành phố như: 9 hành khách trên các chuyến bay của Vietnam Airlines Group (VN7245 khởi hành từ Hà Nội do Vietnam Airlines khai thác, BL6025 khởi hành từ Hà Nội do Pacific Airlines khai thác, OV8080 khởi hành từ Côn Đảo do VASCO khai thác); 5 hành khách trên chuyến bay VJ127 của Vietjet Air đến từ Hà Nội; 5 hành khách trên chuyến bay QH203 của Bamboo Airways đến từ Hà Nội...

TPHCM đón khách du lịch nội địa đầu năm 2021 - 1

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM trao hoa chào mừng những du khách đến với TPHCM trong ngày đầu năm 2021

TPHCM đón khách du lịch nội địa đầu năm 2021 - 2

Hai du khách nhí vui tươi khi vừa được nhận quà là chiếc nón lá

TPHCM đón khách du lịch nội địa đầu năm 2021 - 3

Cô Hoàng Thị Vân, du khách đến từ Quảng Ninh, cho biết rất vui mừng và ngạc nhiên khi lần đầu tiên được TPHCM làm lễ đón khách đầu năm ngay khi vừa đặt chân đến thành phố. Ngày đầu năm mới 2021, cô Vân đến TPHCM cùng người thân và sẽ bắt đầu chuyến tham quan tìm hiểu các điểm du lịch nổi tiếng của TPHCM như: Nhà thờ Đức bà, Dinh Độc Lập… sau đó cô Vân và người thân sẽ tiếp tục hành trình đi khám phá tìm hiểu các điểm đến du lịch tại các tỉnh miền Tây.

Tại lễ đón, các hành khách đến TPHCM đầu năm 2021 nhận được quà tặng gồm vé máy bay nội địa khứ hồi và các voucher du lịch nội địa, du lịch nội đô TPHCM, voucher du lịch giảm giá và voucher buffet từ các đơn vị lữ hành, dịch vụ du lịch của TPHCM.

TPHCM đón khách du lịch nội địa đầu năm 2021 - 4

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, với tác động của dịch bệnh Covid-19, năm 2020 được đánh giá là một trong những năm khó khăn "chưa từng có" của lịch sử ngành du lịch toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng

TPHCM đón khách du lịch nội địa đầu năm 2021 - 5

Tại TPHCM, tính đến 31/12, lượng khách quốc tế đến TPHCM là 1.303.750 lượt, đạt 15% kế hoạch năm 2020. Trong ảnh, ga đến quốc tế càng hàng không Tân Sơn Nhất đìu hiu cả năm qua.

TPHCM đón khách du lịch nội địa đầu năm 2021 - 6
Khách du lịch nội địa đạt 15.879.000 lượt, giảm 48% so cùng kỳ năm 2019 (32.770.000 lượt), đạt 43% kế hoạch năm 2020. Tổng thu du lịch ước đạt 84.512 tỷ đồng, giảm 40% so với cùng kỳ năm 2019 (140.070 tỷ), đạt 57% so với kế hoạch năm 2020.  

Phát biểu tại lễ đón, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết: nhằm giới thiệu điểm đến TPHCM "sống động - trẻ trung - cởi mở - sắc màu - đầy hứng khởi" đến du khách, Sở phối hợp cùng các đơn vị tổ chức lễ đón khách TPHCM đầu năm 2021.

Đồng thời, lễ đón khách đầu năm mới 2021 cũng là một trong các hoạt động nằm trong chiến dịch quảng bá "TPHCM xin chào - Hello Hochiminh city".

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM phát biểu: "Mặc dù chịu tác động của dịch bệnh Covid-19 nhưng ngành du lịch TPHCM vẫn đạt được các kết quả đáng ghi nhận như: triển khai thành công các diễn đàn, hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM với vùng Đông Nam Bộ, vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, vùng Đông Bắc và vùng Tây Bắc mở rộng".

"Sau các hội nghị liên kết du lịch, ngoài các thỏa thuận liên kết được lãnh đạo các tỉnh thành ký kết, đã có hơn 200 thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp đã được ký kết; thành phố tiếp tục triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM năm 2020 với sự hưởng ứng của gần 100 doanh nghiệp tham gia bằng các chương trình du lịch giảm giá dịch vụ từ 10- 50%; triển khai khai chiến dịch truyền thông thương hiệu du lịch thành phố "TPHCM Xin chào - Hello Hochiminh City" nhằm giới thiệu hình ảnh TPHCM sống động, đổi mới từng ngày đến với du khách cả nước", bà Hoa cho biết thêm.

"Sang năm 2021, dự kiến ngành du lịch TPHCM sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi sau dịch Covid-19, triển khai các hoạt động truyền thông quảng bá về điểm đến và thương hiệu du lịch thành phố nhằm kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch để phát triển du lịch TPHCM…", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.