Tỏa rộng cánh bay êm với Singapore Airlines
Cùng ông Melvin Ng, Giám đốc Singapore Airlines tại Việt Nam nhìn lại những thành quả mà Hãng đã đạt được trong năm 2016, đồng thời chờ đón những tin vui dành cho hành khách trong năm mới 2017, năm đánh dấu 25 năm Hãng bay đến Việt Nam.
Xin chào ông Melvin Ng, năm 2016 lại là một năm thành công rực rỡ của Singapore Airlines với những dấu ấn quan trọng, từ việc đưa vào hoạt động dòng máy bay hiện đại, giới thiệu thêm những đường bay mới đến vinh dự nhận nhiều giải thưởng uy tín. Ông có thể giới thiệu ngắn gọn về những thành tựu này, thưa ông?
Năm 2016 thực sự là một năm quan trọng đối với Singapore Airlines (SIA) trên mọi phương diện. Một trong những cột mốc quan trọng nhất là tăng cường dòng máy bay Airbus A350 trong đội bay từ tháng 5/2016, mở màn bằng đường bay đến Amsterdam. A350 là một thành viên quan trọng của đội bay SIA trong tương lai, điều này được khẳng định qua việc 67 chiếc A350 đã được đặt hàng. Trong đó có 7 chiếc thuộc loại máy bay tầm cực xa A350-900ULR sẽ chuyển giao vào năm 2018 mà chúng tôi vinh dự là khách hàng đầu tiên khai thác. A350 là con át chủ bài của chúng tôi trong cuộc chơi của những chặng bay tầm xa mà không cần phải bay nối chuyến, đồng thời tái khởi động những đường bay thẳng dài nhất thế giới từ Singapore đến New York và Los Angeles.
Từ tháng 7/2016, Dusseldorf là thành phố thứ ba trong mạng lưới đường bay đến Đức (sau Frankfurt và Munich ) được kết nối bằng máy bay A350. Cũng với dòng máy bay này, chúng tôi thực hiện các chuyến bay thẳng từ Singapore đến San Francisco từ tháng 10/2016 đồng thời tăng cường mạng lưới đường bay đến Los Angles với tần suất 2 chuyến mỗi ngày.
Tháng 9/2016, chúng tôi giới thiệu dịch vụ "Capital Express” kết nối Singapore tới thủ đô của Úc và New Zealand. SIA không những là hãng đầu tiên khai thác dịch vụ hàng không quốc tế đến Canberra mà còn là hãng đầu tiên có chuyến bay nối Canberra và Wellington.
Trong năm 2016, chúng tôi vinh hạnh nhận được hơn 60 giải thưởng. Mỗi giải thưởng là sự công nhận của khách hàng và là động lực giúp chúng tôi nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ . Tôi muốn nhân cơ hội này gửi lời cảm ơn đến những khách hàng luôn hỗ trợ SIA.
Những hành khách dày dặn kinh nghiệm hiểu rõ khoảng cách vài cm tạo nên sự khác biệt khi ngồi trên máy bay. Singapore Airlines là một trong số các hãng đầu tiên sử dụng máy bay A350-900 cực êm và tiết kiệm nhiên liệu. Vậy điều gì giúp cho dịch vụ và tiện ích trên các chuyến bay A350-900 của SIA nổi bật hơn so với các hãng khác?
Như bạn vừa đề cập, mỗi cm trên máy bay đều được tính toán giúp hành khách có thể thoải mái nhất. Chúng tôi chú trọng nhu cầu không gian và sự thoải mái do đó A350 chỉ có 253 ghế gồm 42 ghế hạng Thương gia, 24 ghế hạng Phổ thông cao cấp và 187 ghế hạng Phổ thông. Hành khách được tận hưởng những sản phẩm hạng ghế thế hệ mới nhất đã đoạt nhiều giải thưởng hàng không. Hệ thống giải trí trên không “KrisWorld” ứng dụng công nghệ màn hình hiện đại và thiết bị điều khiểm cảm ứng được lắp đặt trên tất cả các khoang hạng ghế. Bữa ăn nóng cùng đồ uống miễn phí giúp hành khách có những trải nghiệm tuyệt vời trên tất cả các chuyến bay của Hãng. Ngoài ra, A350 còn có đặc điểm như trần cao, cửa sổ lớn, thân máy bay rộng và thiết kế ánh sáng hoàn hảo giúp xua tan cảm giác mỏi mệt sau một hành trình dài (hội chứng jetlag).
Cách đây 30 năm- vào năm 1986, đội bay Singapore Airlines có 33 chiếc vươn đến 51 thành phố tại 34 quốc gia. Hiện nay quy mô đội bay và mạng lưới toàn cầu của SIA như thế nào, thưa ông?
Tính đến tháng 12/2016, mạng lưới toàn cầu SIA có 61 điểm đến tại 31 quốc gia. Nếu tính luôn SilkAir- hãng hàng không trực thuộc SIA, chúng tôi có tổng cộng 102 điểm đến tại 34 quốc gia. Đội bay SIA có 105 máy bay bao gồm 19 máy bay A380 và 6 máy bay A350 - tuổi thọ trung bình 7 năm 9 tháng. Chúng tôi luôn cam kết duy trì một đội bay mới và hiện đại và hiện đang đặt hàng 5 máy bay A380-800, 61 máy bay A350-900 và 30 chiếc 787-10.
Nhờ các chuyến bay liên danh với các hãng hàng không khác như Virgin Australia, Air New Zealand và Lufthansa, riêng khu vực Tây Nam Thái Bình Dương và châu Âu, chúng tôi đã tiếp cận hơn một trăm điểm đến.
Với thị trường địa phương như TP. Hồ Chí Minh, Hãng đang hoạt động với tần suất 17 chuyến/tuần kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Singapore. Cùng với SilkAir, chúng tôi có 2 chuyến/ngày từ Hà Nội đi Singapore, SilkAir có chuyến bay hàng ngày cất cánh từ Đà Nẵng.
Sân bay Changi được xem như trung tâm trung chuyển chính yếu của Singapore Airlines. Ông có thể chia sẻ thêm về sự hợp tác này và những lợi ích đối với hành khách của Singapore Airlines ra sao?
-Hành khách của SIA quá cảnh tại sân bay Changi trước khi tiếp tục hành trình, vì vậy chúng tôi luôn kết hợp chặt chẽ với sân bay Changi nhằm mang lại những trải nghiệm tốt đẹp. Chương trình Changi Dollar Voucher được đón nhận nồng nhiệt trong nhiều năm, khi hành khách quá cảnh được tặng voucher trị giá 20 SGD sử dụng tại sân bay. Bên cạnh đó chương trình tham quan Singapore miễn phí khá phổ biến trong thời gian qua, với những điểm tham quan biểu tượng và thời gian tour linh động. Vì vậy, bạn hãy đăng ký tour du lịch miễn phí này nếu thời gian quá cảnh dài hơn 5 tiếng 30 phút. Hành khách quá cảnh tại sân bay Changi còn được sử dụng những tiện ích như WiFi miễn phí , rạp chiếu phim, các khu vườn đẹp mắt cùng hệ thống tàu điện Skytrain và xe buýt nội bộ đưa đón giữa các nhà ga.
Năm 2017 dường như tiếp tục là một năm quan trọng với SIA, đặc biệt là Kỷ niệm 25 năm SIA có mặt tại Việt Nam. Mục tiêu của ông là gì và khách hàng sẽ nhận được những lợi ích như thế nào ?
Năm 2017 là cột mốc quan trọng đánh dấu 25 năm đường bay trực thẳng Việt Nam- Singapore của SIA. Một sự trùng hợp thú vị vì 2017 cũng là năm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Singapore Airlines. Toàn thể nhân viên của chúng tôi đang lên kế hoạch rất nhiều hoạt động cho sự kiện trọng đại này, bắt đầu bằng việc tăng tần suất bay giữa TP. Hồ Chí Minh và Singapore từ 17 chuyến lên 19 chuyến hàng tuần kể từ 26/03/2017. Bạn hãy cùng chúng tôi chào đón các sự kiện sắp diễn ra nhé!
Xin cảm ơn ông.