Presstrip trải nghiệm tiềm năng du lịch Huế

(Dân trí) - Trong hai ngày 12 và 13/11, đoàn Press trip gồm đại diện ngành chức năng, các báo, đài và các hãng lữ hành xuất phát từ Đà Nẵng đã có chuyến khảo sát những điểm đến tiềm năng hấp dẫn du khách ở tỉnh Thừa Thiên Huế.


Video clip: Press trip trải nghiệm tiềm năng du lịch Huế (Thực hiện: Khánh Hiền) 

Presstrip lần này do Việt Đà Travel phối hợp cùng các đại diện ngành du lịch thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. Chương trình nhằm giới thiệu những điểm đến du lịch mới, và những điểm du lịch còn nhiều tiềm năng ở Huế.

Đoàn Presstrip trải nghiệm tiềm năng du lịch Huế xuất phát từ trạm Hải Vân - Đà Nẵng 
Đoàn Presstrip trải nghiệm tiềm năng du lịch Huế xuất phát từ trạm Hải Vân - Đà Nẵng 

Mở rộng mục đích chuyến đi nhằm quảng bá, kích cầu du lịch Miền Trung, với điểm nhấn là hành trình di sản nối liền từ Quảng Nam - Đà Nẵng - Huế; trong đó Đà Nẵng đóng vai trò vừa là một điểm trung chuyển với hệ thống giao thông vận tải thuận lợi, vừa là một điểm dừng chân lý tưởng trước khi tiếp tục hành trình vào Nam, ra Bắc khám phá du lịch Việt Nam.

Trong hai ngày, một đêm, với sự hợp tác của các hãng lữ hành, các điểm kinh doanh dịch vụ du lịch tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đoàn đã khảo sát nhiều điểm đến ở Huế có nhiều tiềm năng khai thác du lịch cộng đồng gắn liền với các làng nghề truyền thống, du lịch tâm linh, du lịch tìm hiểu văn hóa và ẩm thực ở nội thành Huế và vùng ngoại ô ở đất Thần Kinh.

Nhiều điểm đến cho thấy tiềm năng du lịch lớn ở Huế, nhưng thực trạng vẫn còn như “nàng công chúa xinh đẹp đang còn ngủ say trong rừng sâu” - như cách một hướng dẫn viên của Huế Tourist ví von thực trạng tiềm năng du lịch Huế chưa được “đánh thức”, chưa được khai thác để ngành du lịch không khói ở đây phát triển xứng tầm với tiềm năng.

Du lịch Huế vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác để xứng tầm
Du lịch Huế vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác để xứng tầm

Một số điểm đến ở Huế được các thành viên đoàn Presstrip ghi nhận đầy tiềm năng góp phần phát triển du lịch bền vững ở Huế bên cạnh những lăng tẩm đền đài lâu nay gắn liền với thương hiệu du lịch Huế, như các nhà vườn ở Kim Long, chùa Từ Hiếu, các làng nghề chằm nón lá, làng nghề làm hương trầm, làng hoa giấy Thanh Tiên…

Du khách hào hứng với trải nghiệm làm nghề truyền thống ở làng hương trầm Huế
Du khách hào hứng với trải nghiệm làm nghề truyền thống ở làng hương trầm Huế

Phillip - một hướng dẫn viên đang dẫn đoàn du khách đến từ Bỉ tham quan các làng nghề ở Huế chia sẻ với Dân trí khi đoàn Presstrip đến làng nghề hương trầm Huế: “Các du khách nước ngoài đến Huế đặc biệt thú vị với những trải nghiệm thực tế ở các làng nghề địa phương. Ví dụ như tự tay làm một thẻ hương trầm. Công việc rất khó  khăn. Không phải ai cũng làm được. Nhưng thử làm một công đoạn nhỏ như lăn trầm để hoàn chỉnh một cây nhang cũng hết sức thú vị. Họ chắc chắn sẽ có nhiều câu chuyện kể với người thân, bạn bè khi trở về nước sau chuyến đi”

Đặc biệt ấn tượng là hệ thống đầm phá Tam Giang - Cầu Hai. Đây là vùng đầm phá lớn nhất Đông Nam Á với chiều dài 24km, diện tích 52km2 nằm trên địa phận kéo dài da 12 xã của 3 huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế).


Du khách hào hứng với trải nghiệm làm nghề truyền thống ở làng hương trầm Huế
Du lịch khám phá hệ thống đầm phá Tam Giang - Cầu Hai - hệ thống đàm phá lớn nhất Đông Nam Á với tổng diện tích 52km2 là trải nghiệm khó bỏ qua ở Huế

Ông Đinh Văn Lộc đến từ VietDa Travel, đại diện Ban tổ chức chia sẻ: “Presstrip lần này được kỳ vọng góp phần quảng bá tiềm năng du lịch Huế từ những trải nghiệm thực tế của các thành viên đoàn Press trip. Chúng tôi cũng mong muốn chính quyền địa phương có cơ chế hỗ trợ phát triển du lịch làng nghề, có giải pháp hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm làng nghề, để người dân địa phương ăn nên làm ra hơn từ việc tham gia du lịch cộng đồng”.

Bài và ảnh: Khánh Hiền

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm