Những người có tầm ảnh hưởng toàn cầu về du lịch hoạt động ra sao?
(Dân trí) - Thời Covid-19, những người có tầm ảnh hưởng toàn cầu về du lịch hoạt động ra sao trong cảnh giãn cách xã hội tại nhà để vẫn giữ vững vị thế?
Trở thành Influencer là mong muốn của nhiều người thích lãng du. (Ảnh: Repped.io)
Influencer (người có tầm ảnh hưởng) về du lịch trên Instagram là các “sao” truyền thông xã hội có ảnh hưởng lan toả toàn cầu, cùng những người luôn ghi chép thông tin và hình ảnh các chuyến phiêu lưu ấn tượng và chia sẻ cho mọi người cùng xem.
Họ luôn được người hâm mộ dõi theo gần như từng bước đi, kể cả trong thời đại dịch hiện nay khi du lịch bị đình trệ. Vậy các tín đồ của lối sống “du mục” mà đó có thể vừa là niềm đam mê, vừa là sinh kế đã và đang làm gì trong cảnh… không thể xê dịch?
Đồng hành cùng các Influencer khiến chuyến du lịch trở nên hấp dẫn và thú vị hơn. (Ảnh: azureultra.com)
Báo Washington Post cuối tháng 4 trích đăng chia sẻ của một số Influencer nổi tiếng có lượng người theo dõi đông đảo:
Oneika Raymond @oneikatraveller
Oneika Raymond là phóng viên của NBC New York và CTV.
Cuộc sống đã thay đổi khá nhiều với Oneika Raymond, 37 tuổi, người Canada, hiện đang sống cùng chồng và con gái mới sinh tại thành phố New York, Mỹ.
Raymond nói khi đang cùng các đồng nghiệp quay phim một số phân đoạn chương trình tại nhà rằng: với tư cách một Influencer, cô đang hướng tới phong cách sống chung của cộng đồng nên không thường xuyên đăng bài trên Instagram nhiều như trước.
“Người dân không chỉ tìm kiếm các nội dung về du lịch nên tôi và nhiều đồng nghiệp phải xoay vòng” - Raymond nêu rõ và cho biết thêm: Cô chú trọng hơn tới nhu cầu kết nối giữa các cá nhân, nên không chỉ chia sẻ thông tin mà còn thực hiện các cuộc trao đổi về việc đại dịch ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân ra sao.
Dalene và Pete Heck @hecktictravels
Cặp vợ chồng Influencers Dalene và Pete Heck quan sát thế giới qua hành trình dài từ năm 2009. (Ảnh: Huffington Post Alberta).
Dalene, 44 tuổi và Pete Heck điều hành blog du lịch @hecktictravels và có tài khoản trên Instagram. Họ đang ở nhà tại Alberta, Canada và dành hầu hết thời gian cho dự án du lịch Road Trip Alberta bắt đầu từ năm ngoái tại địa phương.
Hai vợ chồng cũng chia sẻ rằng họ không còn thường xuyên đăng bài như trước trên Blog và Instagram nữa, mà tập trung xây dựng các kết nối cá nhân với người xem trên Facebook và thông qua một bản tin hàng tháng.
Dalene phải ở nhà điều trị bệnh K từ 3 năm trước, cô kể: “Làm việc tốt cho tôi về tinh thần vì thế tôi khao khát làm được điều gì đó ý nghĩa…”
Cameron Lee @thecameronlee
Khi kể lại những câu chuyện bằng hình ảnh về các trải nghiệm du lịch thú vị trước đây, Cameron Lee đăng cả đường dẫn tới Instagram feed và Blog của mình. (Ảnh: theluxuryeditor).
Những ngày này Cameron Lee, 33 tuổi, ở lại nhà tại Los Angeles, Mỹ nơi anh vẫn bận rộn với công việc tiếp thị của mình. Cũng là một Influencer, anh nhấn mạnh rằng có vô vàn cách khác để kiếm tiền.
Với anh thì đó là viết những chủ đề liên quan tới các kỹ năng kinh doanh như photoshop, đăng meme (quan niệm, hành vi hoặc phong cách lan truyền thường với mục đích chuyển tải hiện tượng, chủ đề hoặc ý nghĩa cụ thể do meme đại diện) và công thức nấu ăn trong những câu chuyện trên Instagram. Anh cũng vừa bắt đầu một tài khoản TikTok mới.
Shivya Nath @shivya
Shivya Nath từ bỏ công việc tại công ty năm 2011 ở tuổi 23, để thực hiện ước mơ du lịch khắp thế giới. (Ảnh: holidify).
Influencer Shivya Nath, 32 tuổi, về thăm cha mẹ tại thành phố Dehradun, bang Uttarakhand, Ấn Độ từ tháng 3, trước khi theo lịch trình tới Mumbai để diễn thuyết tại Diễn đàn Phụ nữ của báo Economic Times.
Sau khi diễn đàn bị hoãn vô thời hạn và Ấn Độ áp đặt lệnh phong toả, Nath ở lại nhà cha mẹ và làm việc từ xa. Cô viết và đăng những hình ảnh về việc làm và cuộc sống tại Ấn Độ thời đại dịch, xen kẽ với các trải nghiệm du lịch trước đây.
“Tôi thấy khá khó khăn khi viết về du lịch khi chúng ta đang trong cuộc khủng hoảng dịch bệnh toàn cầu - cô viết trong một email - Nhưng mơ ước về du lịch giúp tôi thoát khỏi tình trạng tù túng hiện tại. Là những Influencer, chúng tôi cần xem xét lại những giá trị về cách quảng bá các điểm đến như: từng cá nhân cần làm gì để góp phần giảm khí thải carbon, sử dụng tiền du lịch như thế nào để hỗ trợ các cộng đồng và doanh nghiệp địa phương có ý nghĩa hơn...”.
Linh Lê
Theo Washington Post