Giới trẻ Hà Nội khám phá "vũ trụ giải trí" độc nhất miền Bắc
(Dân trí) - Sự hội ngộ Đông Tây mang tới cho du khách những trải nghiệm khác lạ chỉ có tại Mega Grand World Hà Nội.
Tọa lạc tại vị trí giao điểm của Vinhomes Ocean Park 2 ("Quận 2") và Vinhomes Ocean Park 3 (Quận 3) của Ocean City (Hà Nội), Mega Grand World được thiết kế để trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch phía Bắc.
"Vũ trụ giải trí " này kỳ vọng đón hàng triệu lượt khách du lịch tới thăm quan, vui chơi và mua sắm.
Khu tổ hợp Mega Grand World Hà Nội được thiết kế như một dãy nhà ven sông với hai khu phố: một bên là phố Venice mang phong cách châu Âu, một bên là phố Hàn (K Town) mang phong cách châu Á, được ngăn cách bởi dòng sông Venice.
Trên dòng sông này, du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa nghệ thuật độc đáo, với không gian thưởng lãm kỳ ảo.
Khung cảnh nước Ý còn được tái hiện chân thực và tráng lệ, từ dãy cửa hàng rực rỡ sắc màu trải dọc 2 bên bờ sông.
Quy tụ hơn 800 cửa hàng kinh doanh khai thác đủ mọi ngành hàng từ ẩm thực, đến mua sắm, vui chơi giải trí, thưởng thức văn hóa nghệ thuật… Mọi thương hiệu thời thượng trong và ngoài nước đều có thể tìm thấy ở đây, hứa hẹn mang lại cho du khách hành trình trải nghiệm mê đắm.
Du khách sẽ trải qua những cung bậc cảm xúc đặc biệt khi du ngoạn trên chiếc thuyền Gondola nổi tiếng dọc con kênh đào 830m, ở giữa phố Venice.
Tại đây, người dân, du khách được chiêm ngưỡng cảnh quan lộng lẫy, lãng mạn với kiến trúc độc đáo của những ngôi nhà ven hai bờ kênh, được thưởng thức âm nhạc châu Âu ngẫu hứng, hòa vào không khí sôi động của lễ hội hai bên bờ.
Hàng ngày, có từ 7-10 chiếc thuyền hoạt động liên tục, mỗi thuyền chở tối đa 5 khách với lộ trình đi dọc dòng sông, kéo dài khoảng 20 phút. Giá vé đi thuyền dao động từ 150.000-200.000 đồng/người/lượt.
Du khách thích thú thưởng thức đồ ăn, uống ở những nhà hàng ven sông. Giá cả đều được niêm yết, không cao hơn mức giá chung của thị trường.
Mega Grand World được coi là một thiên đường "sống ảo" của giới trẻ. Từ các tiểu cảnh đài phun nước, vườn hoa, tượng điêu khắc hay những chiếc ghế ngồi cũng mang đậm phong cách châu Âu.
Thùy Trang (20 tuổi, Nam Từ Liêm) lần đầu tiên đến Mega Grand World, cho biết, cô rất ấn tượng với không gian độc đáo, nhiều bối cảnh khách nhau ở khu này. Trang có thể cùng lúc trải nghiệm đi thuyền, chụp ảnh tại những tòa nhà màu sắc và ăn uống, mua sắm.
Trang và bạn phải đi quãng đường hơn 40km để tới đây, tuy nhiên, nhờ có tuyến xe buýt nên Trang thấy không quá bất tiện.
Tương tự, Thúy Tâm (26 tuổi) cũng lần đầu Mega Grand World. Tâm biết đến khu vực này nhờ những bức ảnh "sống ảo" của bạn bè nên tranh thủ dịp khai trương Tâm đã đến trải nghiệm.
"Đây là một trong những điểm đến mình ấn tượng nhất về kiến trúc cũng như các trải nghiệm độc, lạ ở khu vực Hà Nội", Thúy Tâm nói.
Trên dòng sông Venice, một sân khấu biết di chuyển là chiếc thuyền màu sắc thần thoại, cùng sự hỗ trợ của âm thanh ánh sáng, công nghệ biểu diễn hiện đại sẽ cho khán giả một chuyến viễn du xuyên không băng qua 5 đại dương, vượt muôn trùng khó khăn khi gặp thủy quái, bão táp… Đoàn thuyền đã ca khúc khải hoàn về đích với mỹ cảnh giao thương tấp nập, thịnh vượng sinh sôi.
Đạo diễn Dương Mai Việt Anh, Tổng đạo diễn The Grand Voyage diễn ra hàng ngày tại Mega Grand World Hà Nội, chia sẻ: "Thực hiện sân khấu thuyền là một thách thức với ekip sáng tạo và chủ đầu tư Vinhomes, nhưng chắc chắn sẽ là một dấu ấn đặc biệt với du khách yêu thích nghệ thuật".
Cầu Đông - Tây, công trình biểu tượng của Mega Grand World Hà Nội, đồng thời là "gạch nối" giữa phân khu The Venice (biểu tượng của phương Tây phồn thịnh) và K-Town (biểu tượng của phương Đông giàu bản sắc).
Khi màn đêm buông xuống, toàn bộ hệ thống ánh sáng và đèn màu được khởi động, thắp sáng cả một cung đường vành đai 3.5.
Ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Vinhomes, chia sẻ: "Mega Grand World Hà Nội không chỉ tạo ra sinh khí mới cho thị trường bán lẻ, du lịch và bất động sản, mà còn là một bước tiến về hạ tầng tiện ích cho khu vực phía Đông Thủ đô.
Lần đầu tiên, người dân có một không gian ẩm thực, vui chơi giải trí, mua sắm hiện đại, nhộn nhịp suốt 365 ngày trong năm ngay giữa lòng đô thị, qua đó góp phần thiết thực nâng tầm chất lượng cuộc sống".