Du lịch Bình Định chưa tương xứng với tiềm năng

(Dân trí) - Được thiên nhiên ban tặng cảnh quan đa sắc máu với bờ biển dài, núi non trùng điệp, nhiều địa danh nổi tiếng gắn liền với các di tích lịch sử… Thế nhưng, ngành du lịch Bình Định vẫn chưa khai thác hết tiềm năng vốn có.

Chiều 30/3, tại TP Quy Nhơn (Bình Định) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phố hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị: “Xúc tiến đầu tư phát triển du lịch Bình Định”.

Bãi biển vầng trăng khuyết Quy Nhơn - Bình Định hút hồn du khách 
Bãi biển vầng trăng khuyết Quy Nhơn - Bình Định hút hồn du khách 
Hệ thống tháp Chăm thu hút khách quốc tế tham quan
Hệ thống tháp Chăm thu hút khách quốc tế tham quan

Tại hội nghị, các chuyên gia, các đại biểu đã chỉ ra những điểm yếu của ngành du lịch Việt Nam nói chung và của Bình Định nói riêng.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng, cho biết: Năm 2014, tổng lượt khách du lịch đến Bình Định là trên 2 triệu, trong đó trên 170 nghìn lượt khách quốc tế.

Năm 2015, ngành du lịch Bình Định phấn đấu đón 2,5 triệu lượt khách, tăng 20% so với năm 2014. Doanh thu du lịch năm 2015 dự kiến đạt 1.000 tỉ đồng, tăng 27%.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch, cho rằng: du lịch Việt Nam còn hạn chế là do điều kiện hạ tầng, thể chế, nhân lực. Trong đó, công suất các sân bay, kết nối các đường bay hạn chế, chưa tạo được điểm nhấn, chậm tháo gỡ sự thuận tiện cho visa…

Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn) một điểm du lịch hấp dẫn du khách
Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn) một điểm du lịch hấp dẫn du khách

Riêng với Bình Định vẫn chưa khai thác phát triển du lịch tương xứng với tiềm năng. Lượng khách đến với Bình Định vẫn còn thấp, tổng thu du lịch còn khiêm tốn. “Để du lịch Bình Định khởi sắc chỉ có thể phát huy tối đa lợi thế. Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch mới, đặc thù, mang thương hiệu Bình Định. Bên cạnh đó, thúc đẩy phát triển đường biển, đường hàng không”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam lại đưa ra nhận định: Ngoài sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu mỗi vùng miền thì lợi thế cạnh tranh, nét độc đáo của du lịch Việt Nam nói chung và Bình nói riêng là du lịch biển gắn với sức sống thiên nhiên và bảo vệ Tổ quốc.

Doãn Công

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm